Danh sách 13 hiệu trưởng, hiệu phó các trường và 1 cán bộ cấp phòng của Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ - trong đó nhiều trường hợp đã hết hạn bổ nhiệm lại nhưng hiện sở này vẫn chưa hoàn thành quy trình bổ nhiệm lại theo quy định.

Cần Thơ: Nhiều trường không có hiệu trưởng, hiệu phó

Thanh Nguyên | 16/11/2020, 12:20

Danh sách 13 hiệu trưởng, hiệu phó các trường và 1 cán bộ cấp phòng của Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ - trong đó nhiều trường hợp đã hết hạn bổ nhiệm lại nhưng hiện sở này vẫn chưa hoàn thành quy trình bổ nhiệm lại theo quy định.

Theo kế hoạch Bổ nhiệm lại công chức, viên chức quản lý năm 2020 của Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ ban hành từ ngày 1.7.2020 có 13 công chức, viên chức đến thời hạn phải xem xét bổ nhiệm lại trong năm nay.

11.jpg
Sở GD-ĐT Cần Thơ chậm trễ trong việc bổ nhiệm lại hàng loạt cán bộ quản lý trực thuộc sở này - Ảnh: Thanh Nguyên

Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm lại là những công chức, viên chức phải hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ; đạt tiêu chuẩn, điều kiện chức danh tại thời điểm xem xét bổ nhiệm lại và đáp ứng được yêu cầu công tác trong thời gian tới…Nếu không đủ điều kiện thì cơ quan thẩm quyền bố trí, phân công công tác khác.

Quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại sẽ được thực hiện qua 5 bước. Trong đó bước đầu tiên là công chức, viên chức làm báo cáo tự nhận xét, đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ. Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm lại và gửi về phòng tổ chức cán bộ chậm nhất là ngày 10.7.

Bước tiếp theo là phòng tổ chức cán bộ sẽ tổ chức họp đánh giá tín nhiệm tại cơ sở có trường hợp bổ nhiệm lại. Sau đó lãnh đạo chủ chốt của sở sẽ đánh giá tín nhiệm thêm một lần nữa rồi mới đến bước đánh giá, đề xuất ý kiến có bổ nhiệm, bổ nhiệm lại hay không. Bước cuối cùng là trao đổi trong tập thể lãnh đạo và cấp ủy đảng cùng cấp và giám đốc sở quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại hay không.

Trao đổi với Một Thế Giới, phó hiệu trưởng 1 trường THPT trên địa bàn TP hết thời hạn bổ nhiệm vào ngày 4.11 cho biết bản thân ông và một số đồng nghiệp đã làm xong bước báo cáo tự nhận xét, đánh giá nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mình công tác. Phòng tổ chức cán bộ cũng đã đến trường lấy phiếu tín nhiệm. “Hai bước này đã thực hiện xong trong tháng 7 vừa qua. Đến nay tôi vẫn chưa nghe thông tin gì về việc bổ nhiệm lại”, phó hiệu trưởng này cho biết.

Theo quy định chậm nhất là 90 ngày trước ngày hết thời hạn bổ nhiệm, cấp có thẩm quyền bổ nhiệm lại theo phân cấp quản lý cán bộ phải tiến hành quy trình bổ nhiệm lại để xem xét, quyết định bổ nhiệm lại hay không bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo. Quyết định bổ nhiệm lại cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo phải được ban hành trước ít nhất 1 ngày làm việc tính đến ngày hết thời hạn bổ nhiệm.

Việc Sở GD-ĐT Cần Thơ chậm trễ trong việc thực hiện quy trình bổ nhiệm lại khiến cho nhiều cán bộ quản lý thuộc diện xem xét bổ nhiệm lại đang rất “chênh vênh”, không rõ tương lai mình như thế nào. Thậm chí có trường cả ban giám hiệu gồm 3 người đã hết thời hạn bổ nhiệm lại từ lâu nhưng vẫn chữa rõ “số phận” mình như thế nào. Ở 1 trường THPT khác thì lại rơi vào tình cảnh hơn 1 năm vẫn không bổ nhiệm được tân hiệu trưởng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Nhiều trường không có hiệu trưởng, hiệu phó