Đoạn clip dài hơn 3 phút lan truyền trên mạng có nội dung một người đàn ông lớn tiếng với tổ công tác phòng chống dịch COVID-19, xé biến bản vi phạm khiến dư luận bức xúc.

Cần Thơ: Vi phạm Chỉ thị 16, vợ bị phạt, chồng xé biên bản rồi lớn tiếng với tổ công tác

Nguyên Việt | 24/07/2021, 17:45

Đoạn clip dài hơn 3 phút lan truyền trên mạng có nội dung một người đàn ông lớn tiếng với tổ công tác phòng chống dịch COVID-19, xé biến bản vi phạm khiến dư luận bức xúc.

Đoạn clip dài hơn 3 phút lan truyền trên mạng có nội dung một người đàn ông lớn tiếng với tổ công tác phòng chống dịch COVID-19, xé biên bản vi phạm Chỉ thị 16 khiến dư luận bức xúc.

Sự việc trên xảy ra vào sáng 23.7, trên đường 30 tháng 4, thuộc P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Theo nội dung clip, thời điểm trên có một người đàn ông luống tuổi, bịt khẩu trang đang lớn tiếng với tổ công tác phòng chống dịch của P.Xuân Khánh.

Ông này phản đối với tổ công tác về việc vợ ông bị xử phạt vì ra đường không có lý do chính đáng. Dù được tổ công tác giải thích giãn cách theo Chỉ thị 16 là phường cách ly với phường và người dân ra đường phải có lý do chính đáng nhưng người đàn ông không đồng tình.

xe-bien-ban-vi-pham.jpg
Hình ảnh ông C. xé biên bản vi phạm được ghi lại trong clip - Ảnh cắt từ clip

Ông nói rằng vợ mình đi mua đồ ăn đồ uống ở khu vực P.Hưng Lợi không có thì mới đến P.Xuân Khánh. Tuy quên đem phiếu đi chợ mua hàng nhưng vợ ông đã để xe lại và về nhà gần đó lấy giấy nhưng cũng không được chấp nhận.

Đỉnh điểm sau đó là người đàn ông này đã xé và ném xuống đất một tờ giấy A4, được cho là biên bản vi phạm của vợ ông. Chưa dừng lại, ông này còn lớn tiếng tuyên bố sau này sẽ không làm từ thiện cho phường nữa. Ông cũng nói rằng 1 năm mình tặng 500-700 phần quà cho người dân nghèo ở phường này và từ nay sẽ không duy trì nữa.

Được biết, người đàn ông trên là H.V.C, chủ một doanh nghiệp có tiếng ở Cần Thơ. Trao đổi với PV Một Thế Giới qua điện thoại, ông xác nhận sự vụ trên và cho biết đang giải quyết sự việc này.

Một lãnh đạo P.Xuân Khánh cho biết, có nhiều trường hợp được lưu thông trên đường nếu xuất trình giấy tờ theo đúng quy định. Còn trường hợp vợ ông C. khi tổ công tác kiểm tra đã không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào.

Sau khi lập biên bản, vợ ông C. đồng ý và không có phản ứng gì và còn đưa số tiền 2 triệu đồng nhờ tổ công tác đóng  phạt dùm. Một lúc sau, ông C. mới cầm tờ phiếu mua hàng của P.Hưng Lợi (giáp P.Xuân Khánh) đến và xảy ra sự việc như trong clip. Theo vị lãnh đạo này, phường vẫn tiếp tục làm theo quy định là cho mời vợ của ông C. lên để trao quyết định xử phạt, còn hành vi của ông C. phường sẽ báo cáo lên trên để có hướng xử lý.

Toàn P.Xuân Khánh có 3 tổ công tác túc trực 24/24. Tính từ ngày 17 đến 23.7, phường đã xử phạt 69 trường hợp đồng đối với những hành vi ra đường không có lý do chính đáng với mức 2 triệu đồng/trường hợp. Hiện P.Xuân Khánh có 1 trường hợp mắc COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
44 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Vi phạm Chỉ thị 16, vợ bị phạt, chồng xé biên bản rồi lớn tiếng với tổ công tác