Cục Thuế TP.HCM mới đây đưa ra cảnh báo người nộp thuế cẩn trọng trước thủ đoạn giả mạo cơ quan thuế để chiếm đoạt thông tin tài khoản ngân hàng, tài sản.

Cẩn trọng trước thủ đoạn giả mạo cơ quan thuế để chiếm đoạt tài sản

L.H | 09/04/2023, 07:00

Cục Thuế TP.HCM mới đây đưa ra cảnh báo người nộp thuế cẩn trọng trước thủ đoạn giả mạo cơ quan thuế để chiếm đoạt thông tin tài khoản ngân hàng, tài sản.

Theo Cục Thuế TP.HCM, hiện nay một số đối tượng giả danh công chức, viên chức nhà nước cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người sử dụng cài đặt các ứng dụng giả mạo ứng dụng của cơ quan nhà nước nhằm chiếm quyền điều khiển điện thoại, thiết bị thông minh, lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Hiện, cơ quan thuế này chỉ triển khai các ứng dụng ngành thuế trên thiết bị thông minh chỉ thông qua Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) và Apple Store (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS).

Người nộp thuế khi sử dụng các ứng dụng do ngành thuế phát triển, cung cấp trên thiết bị thông minh như: Etax Mobile, Tra cứu hóa đơn, HCMTax... cần lưu ý truy cập và tải ứng dụng chính thức qua Google Play và AppStore, kiểm tra thông tin tác giả (nhà phát triển).

Đồng thời, liên hệ qua số điện thoại đầu mối của các Chi cục Thuế, Cục Thuế để được hỗ trợ qua số điện thoại được niêm yết trên trang web của Cục Thuế khi cần hỗ trợ về thông tin.

Người nộp thuế không tải hoặc cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị thông minh qua các đường dẫn (url) hoặc các hướng dẫn khác không chính thống. Lưu ý, một trong số dấu hiệu nhận diện các ứng dụng lừa đảo khi cài đặt ứng dụng thường yêu cầu cấp quyền như xem màn hình, dữ liệu nhập, điều khiển màn hình… nên cần kiểm tra ứng dụng và các tính năng ứng dụng trước khi cấp các quyền trên.

Ngoài ra, Cục Thuế cũng có niêm yết các hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn cài đặt trên kênh YouTube, trang web, cổng thông tin điện tử của Cục Thuế để người nộp thuế tham khảo.

Bài liên quan
Hội đồng giám sát Meta xem xét việc xử lý 2 ảnh khiêu dâm giả mạo người nổi tiếng do AI tạo
Hội đồng giám sát Meta Platforms đang xem xét cách công ty xử lý hai hình ảnh khiêu dâm giả mạo hai người phụ nữ nổi tiếng do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra lưu hành trên Facebook và Instagram, Reuters đưa tin hôm 16.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn trọng trước thủ đoạn giả mạo cơ quan thuế để chiếm đoạt tài sản