Một quảng cáo mỹ phẩm trên trang bán hàng Taobao của Trung Quốc có xuất hiện hình ảnh của nữ diễn viên Hàn Quốc. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy căng thẳng trong quan hệ ngoại giao Trung – Hàn đã hạ nhiệt, theo báo The Straits Times.

Căng thẳng Trung - Hàn có dấu hiệu hạ nhiệt

Cẩm Bình | 14/11/2017, 17:52

Một quảng cáo mỹ phẩm trên trang bán hàng Taobao của Trung Quốc có xuất hiện hình ảnh của nữ diễn viên Hàn Quốc. Đây được xem là dấu hiệu cho thấy căng thẳng trong quan hệ ngoại giao Trung – Hàn đã hạ nhiệt, theo báo The Straits Times.

Cụ thể, hình ảnh nữ diễn viên Jun Ji Hyun, người đóng vai chính trong loạt phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng “Vì sao đưa anh tới”, đã xuất hiện trong quảng cáo mỹ phẩm của Công ty Mentholatum trên Taobao ngày 13.11

Hiện phía văn phòng châu Á-Thái Bình Dương của Mentholatum và Alibaba, công ty chủ quản của trang Taobao, đều không đưa ra bình luận gì về quảng cáo này, Straits Times cho hay.

Trong thời gian qua, ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc đã bị thiệt hại không ít do Trung Quốc ban hành một loạt các lệnh cấm nhằm phản ứng chuyện Seoul triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Nhiều công ty giải trí Hàn Quốc cho biết, nghệ sĩ nước này bị cấm tham gia tất cả các hoạt động, kể cả những sự kiện quảng cáo tại Trung Quốc và chuyện xin thị thực vào nước này thường bị trì hoãn.

Theo giám đốc của một công ty giải trí: “Những quảng cáo trên truyền hình có hình ảnh nghệ sĩ Hàn thường bị cắt và thay vào đó là quảng cáo mới dùng hình ảnh của nghệ sĩ Trung Quốc”.

Straits Times cho biết Công ty giải trí YG Entertainment của Hàn Quốc đã không xếp lịch cho bất cứ buổi biểu diễn nào ở Trung Quốc kể từ tháng 7.2016 đến nay. Theo báo cáo mới nhất của công ty, lợi nhuận hoạt động trong giai đoạn tháng 7- 9 đã giảm đến 88%.

Công ty SM Entertainment cũng gặp tình trạng tương tự khi không tổ chức được buổi diễn nào từ tháng 9.2016, và lợi nhuận trong giai đoạn tháng 1-6 sụt giảm 61%.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí thường kỳ vào ngày 13.11, ông Cảnh Sảng, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết ông không thấy có bất cứ quy định hạn chế nào nhắm vào nghệ sĩ Hàn Quốc cả.

Cũng theo ông Cảnh: “Trung Quốc sẽ nỗ lực hợp tác với Hàn Quốc nhằm đưa trao đổi và hợp tác song phương trở lại đúng hướng”.

Bên lề Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC)diễn ra tại Việt Nam, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc gặp song phương, thảo luận về cải thiện quan hệ song phương và tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng tên lửa và hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Moon sau đó còn có cuộc hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN ở Philippines. Lãnh đạo hai nước cũng đã nhất trí sớm đưa quan hệ trở lại bình thường, đài KBS cho biết.

Trước đó vào tháng 10, Bắc Kinh và Seoul cũng đã đạt được thỏa thuận chấm dứt tình trạng bế tắc hiện nay, theo Straits Times.

Công ty giải trí và truyền thông CJ E&M của Hàn Quốc cho hay: “Chúng tôi chưa thấy có bất cứ thay đổi nào, nhưng chúng tôi hy vọng rằng thỏa thuận đạt được giữa các lãnh đạo sẽ có tích cực đến giao lưu văn hóa giữa hai nước trong tương lai”.

Cẩm Bình (theo Straits Times)
Bài liên quan
Quân đội Hàn Quốc cân nhắc việc cấm iPhone
Theo The Korea Herald, quân đội Hàn Quốc đang cân nhắc ban hành lệnh cấm sử dụng iPhone trong các công trình quân sự do lo ngại nguy cơ rò rỉ thông tin nhạy cảm qua tính năng ghi âm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căng thẳng Trung - Hàn có dấu hiệu hạ nhiệt