Lãnh sự quán Mỹ tại Hồng Kông ngày 13.11 đã phải đóng cửa sau khi một phong bì chứa bột trắng được tìm thấy. Nhân viên lãnh sự và người dân đến làm thị thực đã lập tức được di tản.

Lãnh sự quán Mỹ tại Hồng Kông đóng cửa vì bột trắng khả nghi

Cẩm Bình | 14/11/2017, 17:37

Lãnh sự quán Mỹ tại Hồng Kông ngày 13.11 đã phải đóng cửa sau khi một phong bì chứa bột trắng được tìm thấy. Nhân viên lãnh sự và người dân đến làm thị thực đã lập tức được di tản.

Giới chức năng sau đó cho biết chất trong gói bột “không gây hại”.Vào khoảng 9 giờ 15 phút sáng 13.11 (giờ địa phương), nhân viên lãnh sự đã gọi điện báo cảnh sát sau khi phát hiện một phong bì chứa bột trắng nhỏ được đặt ở quầy nộp hồ sơ thị thực. Các lực lượng phản ứng khẩn cấp đến Lãnh sự quán Mỹ tại Hồng Kông ngụ tại đường Garden ở khu Trung Hoàn.

Tất cả nhân viên và người dân đến lãnh sự quán ngay lập tức được di tản ngay khi phong bì được phát hiện. Xe cảnh sát tiến hành bao vây toàn bộ khu vực ngoài Lãnh sự quán, xe cứu hỏa và cứu thương cũng đã được triển khai.

Các nhà điều tra được trang bị thiết bị bảo vệ hóa học với sự hỗ trợ của lực lượng xử lý bom đã tiến vào tòa nhà lãnh sự và tiến hành xem xét phong bì bột trắng.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết: “Có một phong bì chứa một lượng bột trắng rất ít được đặt ngay quầy nộp hồ sơ thị thực ở cửa ra vào. Điều tra ban đầu cho thấy chất bột này không gây hại. Chúng tôi cần kiểm tra kĩhơn để biết chính sách đây là chất gì”.

Nhân viên và người đến lãnh sự quán lập tức được di tản - Ảnh: SCMP

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) cho hay người dân thường được yêu cầu để lại hồ sơ thị thực tại quầy trước khi tiến hành kiểm tra an ninh và đi vào lãnh sự quán.

Bà Kristin Haworth, người phát ngôn của Lãnh sự quán Mỹ, xác nhận phong bì chứa bột trắng đã được mở ra trong khu vực của lãnh sự quán.

Cũng theo bà Haworth, sau khi đóng cửa cả ngày 13.11, lãnh sự quán sẽ hoạt động trở lại vào ngày 14 và tất cả các cuộc hẹn vào ngày trước đó sẽ được xếp lịch lại. Người dân sẽ lên trang web của lãnh sự quán để đặt lại lịch hẹn.

Xe cảnh sát và xe cứu thương đậu trước cửa Lãnh sự quán Mỹ sáng 13.11 - Ảnh: SCMP

Ông Michael Pan, một cư dân Hồng Kông có lịch hẹn phỏng vấn xin thị thực vào hôm qua, cho biết sau khi đứng chờ dưới mưa 2 tiếng đồng hồ thì ông được báo cuộc hẹn đã bị hủy. Khoảng 10 giờ, ông thấy cảnh sát đeo mặt nạ phòng độc tiến vào tòa nhà lãnh sự.

SCMP cho hay một số người dân xin thị thực vào sáng nay đã nhận được tin nhắn báo hủy lịch phỏng vấn vì “những lý do không lường trước được”, nhưng ông Pan không nhận được tin nhắn này.

Ông Pan chia sẻ: “Tôi không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng tôi lo đơn xin thị thực của tôi sẽ bị hoãn xem xét. Tôi sẽ đi Mỹ vào đầu tháng 12”.

Người dân xếp hàng chờ vào Lãnh sự quán Mỹ - Ảnh: SCMP

Theo SCMP, cảnh sát đặc khu xem đây chỉ là “một sự nhầm lẫn” và đang tiến hành điều tra thêm để làm rõ nguồn gốc củaphong bì chứa bột trắng đặt ở lãnh sự quán.

Trong thông cáo mới nhất, Lãnh sự quán Mỹ tại Hồng Kông cho biết: “Vụ việc đã được giải quyết. An toàn của nhân viên và người đến lãnh sự quán luôn là ưu tiên hàng đầu, chúng tôi xin lỗi khi gây ra bất cứ sự bất tiện nào cho những ai đến lãnh sự quán và người xin thị thực”.

Cẩm Bình (theo SCMP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh sự quán Mỹ tại Hồng Kông đóng cửa vì bột trắng khả nghi