Cơ quan điều tra liên bang Nga cho biết cảnh sát đã bắn chết 3 nghi phạm nhằm ngăn chúng trốn chạy ngay trước khi bị đưa ra xét xử tại một tòa án ở Moscow.

Cảnh sát Nga bắn chết 3 nghi phạm tại tòa án

Trần Trí | 02/08/2017, 09:18

Cơ quan điều tra liên bang Nga cho biết cảnh sát đã bắn chết 3 nghi phạm nhằm ngăn chúng trốn chạy ngay trước khi bị đưa ra xét xử tại một tòa án ở Moscow.

Theo cơ quan điều tra, 5 bị cáo bị còng tay và được các cảnh sátđưa lên thang máyở tòa án cách thủ đô Moscow 20 km về phía tây bắc. Một bị cáo bất ngờ tấn công nhân viên an ninh vàtoan bóp cổ người này.

Tiếp đó, cácnghi phạm tự giải thoát cho nhau và cướpsúng của nhân viên an ninh. Tuy nhiên,khi thang máy vừa mở cửa tạitầng 3 trụ sở tòa án, lực lượng vệ binh quốc gia bắt đầu nổ súng tấn công chúng.

Cảnh sát cho biết có 3 nghi phạm bị bắn chết, 2 tên còn lại bị thương.Ngoài ra còn một cảnh sát bị thương đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hai nhân viên an ninh trênđoàn xe áp giải các nghi phạm cũng bị thương.

Có mặt tại tòa lúc xảy ra sự việc, nữ luật sư Sofya Rubasskaya cho biết bànghe 20 phát súngvà trông thấy một nữ nhân viên an ninh bị thương với "khuôn mặt đầy máu". Sau vụ nổ súng, tất cả mọi người có mặt ở tòa đều được sơ tán, các cuộc xét xử đều được hủy.

5 bị cáo thuộc một băng cướp xe gồm 17 tên, đã bị đưa ra tòa xét xử hồi mùa hè năm ngoáisau khi thực hiện nhiều vụ phục kích ở những con đường vành đai thuộc Moscow. Vào lúc nửa đêm, chúng thường dùng dây kim loại để phá thủng lốp những xe chạy ngang, bắn chết tài xếrồi lấy xebỏ trốn khỏi hiện trường.

Cuộc điều tra đã buộc tội giết người, trộm cướp và buôn lậu vũ khí với 9 bị cáo đều là người Trung Á. Tên trùm băng cướp xe đã bị tiêu diệt trong một vụ truy bắt.

Bích Ngọc (theo Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Nga bắn chết 3 nghi phạm tại tòa án