Cảnh sát chống bạo động Pháp đã lần đầu tiên được triển khai súng bán tự động và đạn thật để chống lại những người biểu tình "Áo vàng".

Cảnh sát Pháp được trang bị súng bán tự động để dẹp biểu tình 'Áo vàng'

Hà Ngọc Bách | 14/01/2019, 08:43

Cảnh sát chống bạo động Pháp đã lần đầu tiên được triển khai súng bán tự động và đạn thật để chống lại những người biểu tình "Áo vàng".

Theo Daily Mail, những hình ảnh ghi lạicuộc biểu tình hôm 12.1 ở Paris cho thấy nhiều cảnh sát chống bạo động Pháp được trang bị súng Heckler & Koch G36 trong khi thực hiện nhiệm vụ dẹp cuộc biểu tình.

Theo tờ báo Anh, việc lực lượng cảnh sát chống bạo động Pháp được trang bị súng trường bán tự động để thực hiện nhiệm vụ dẹp biểu tình chống lại nhữngcông dân Pháp không vũ trang cho thấy sự khủng hoảng nghiêm trọng trong chính quyền Pháp của Tổng thống Emmanuel Macron.

Trước đó, Bộ trưởng Thanh niên, Giáo dục quốc gia và nghiên cứu Luc Ferry đã kêu gọi chính quyền nước này dùng vũ lực mạnh chống lại "những tên côn đồ Áo vàng" mà theo ông là đang "đánh bại cảnh sát".

Theo Daily Mail, dù mang theo vũ khí sát thương nhưng lực lượng cảnh sát chống bạo động hay CRS chỉ chủ yếu làm nhiệm vụ kiểm soát đám đông trong cuộc biểu tình hôm 12.1.

Những cảnh sát này không tham gia trực tiếp vào việctrấn áp biểu tình do đã có 5.000 cảnh sát khác làm nhiệm vụ này.

"Họ không phải là một đơn vị vũ trang. Công việc của họ là dọa chúng tôi bằng vũ khí sát thương theo một cách rất rắc rối. Chúng tôi cầnđược giải thích chuyện gì đang diễn ra", Gilles Caron, một người biểu tình Áo vàng chỉ trích khi thấy lực lượng cảnh sát chống bạo động Pháp mang theo vũ khí sát thương.

CRS là lực lượng nổi tiếng mạnh tay khi trấn áp các cuộc biểu tình, bạo loạn ở Pháp. Lực lượng này thường dùng các loại súng có nòng rộng đặc biệt để bắn đạn cao su hoặc đạn hơi cay.

Ái Vi (theo Daily Mail)

Bài liên quan
Bệnh nhân mắc bệnh dại trong nước gia tăng: TP.HCM có giải pháp gì để ứng phó?
Dù nhiều năm qua TP.HCM chưa xảy ra ca dại trên động vật cũng như trên người, nhưng đại diện Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNN) nhận định nguy cơ bệnh dại xâm nhập vào TP là rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Pháp được trang bị súng bán tự động để dẹp biểu tình 'Áo vàng'