Gadi Eisenkot - tham mưu trưởng của lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã công khai thừa nhận hàng nghìn cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu quan trọng của nước láng giềng Syria.

Israel công khai thừa nhận thực hiện hàng nghìn cuộc tấn công vào Syria

Hoàng Vũ | 13/01/2019, 16:12

Gadi Eisenkot - tham mưu trưởng của lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã công khai thừa nhận hàng nghìn cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu quan trọng của nước láng giềng Syria.

Quân độiIsrael hiếm khi nhận trách nhiệm vềcác cuộc tấn công nhằm vào Syria trong suốt những năm vừa qua. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn gần đây trên tờ New York Times trước khi từ nhiệm cương vị tham mưu trưởng của IDF, ông Gadi Eisenkot đã thừa nhận về các chiến dịch đánh bom quy mô lớn nhắm tới Syria và tiết lộ các cuộc tấn công này xảy ra gần như "đều đặn hàng ngày".

Theo ông Gadi Eisenkot, chỉ tính riêng năm 2018, quân đội Israel đã thả khoảng 2.000 quả bom để oanh tạc các mục tiêu được cho là “thân với Iran” tại Syria. "Chúng tôi đã tấn công hàng nghìn mục tiêu mà chẳng cần phải lên tiếng nhận trách nhiệm hay phải xin phép”, người đứng đầu IDF cho biết.

Mặc dù trước đó, chính quyền Syria đã liên tục chỉ trích các cuộc tấn công của Israelxâm phạm chủ quyền một cách có hệ thống và coi đó là hành vi gây hấn nhằm vào Damascus. Tuy nhiên, vị tham mưu trưởng này cho rằng hành động của Israel là "hợp lý" và cả Damascus và Tehran đều chẳng thể làm được gì để thay đổi điều đó.

“Chúng tôi muốn có sự răn đe mạnh mẽ và đó là lý do để chúng tôi hành động”, ông Gadi nhấn mạnh.

Ông Gadi Eisenkot cũng lưu ý rằng mục tiêu hàng đầu của Israel là Iran, bởi ông cho rằng sự hiện diện Tehran tại Syria chỉ nên dừng lại ở mức cố vấn quân sự hỗ trợ lực lượng Syria trong cuộc chiến chống lại tổ chức nhà nước hồi giáo tự xưng IS chứ không phải "bành trướng ảnh hưởng".

Hoàng Vũ (theo RT, Sputnik)
Bài liên quan
Iran không có kế hoạch đáp trả Israel
Hãng Reuters dẫn lời một quan chức Iran cấp cao tiết lộ nước này không có kế hoạch đáp trả Israel sau đợt tấn công rạng sáng 19.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel công khai thừa nhận thực hiện hàng nghìn cuộc tấn công vào Syria