Trong dịp cao điểm Tết số lượng hành khách bay rất đông, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách nên làm thủ tục bay trước thời điểm khởi hành 120 phút.

Cao điểm Tết, hành khách nên làm thủ tục bay trước thời điểm khởi hành 120 phút

Đình Mười | 25/01/2022, 16:34

Trong dịp cao điểm Tết số lượng hành khách bay rất đông, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách nên làm thủ tục bay trước thời điểm khởi hành 120 phút.

Nhằm tạo thuận lợi và an toàn cho người dân khi đi lại bằng đường hàng không qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có một số lưu ý cho hành khách khi làm thủ tục bay. 

1. Hành khách của Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco đi vào cửa D2 (Vietnam Airlines làm thủ tục tại đảo A/B/C/D; Pacific Airlines tại đảo E; Vasco tại đảo F).

2. Hành khách của Vietravel Airlines, Bamboo Airways đi vào cửa D3 (Vietravel Airlines làm thủ tục tại đảo G; Bamboo Airways tại đảo F, H).

3. Hành khách của Vietjet Air đi vào cửa D6 – D8, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất lưu ý thêm, nhằm giảm thời gian xếp hàng, ngoài việc làm thủ tục hàng không tại quầy, hành khách có thể tự làm thủ tục hàng không qua các hình thức:

- Làm thủ tục trực tuyến trên trang web/mobile check-in của hãng hàng không.

- Làm thủ tục qua hệ thống kiosk check-in tự động tại sân bay (Vietnam Airlines/Pacific Airlines/Vasco bố trí đối diện đảo A/B, Bamboo Airways bố trí đối diện đảo H, Vietjet Air bố trí hai cánh phía trong cửa D5/D6).

Trường hợp không có hành lý ký gửi, hành khách đi đến khu vực kiểm tra an ninh sau khi đã tự làm check-in.

Sau khi làm xong thủ tục, đề nghị hành khách nhanh chóng hoàn tất kiểm tra an ninh và vào khu vực phòng chờ trước cửa khởi hành; không đi ra ngoài sảnh để tránh bị trễ chuyến bay. Trong quá trình xếp hàng kiểm tra an ninh, nếu hành khách nhận thấy có thể chậm giờ chuyến bay, vui lòng liên hệ với nhân viên phục vụ hành khách/nhân viên đại diện Hãng hàng không để yêu cầu được hỗ trợ.

Vì lý do an ninh, đề nghị hành khách không nên đeo kính đen và luôn mang theo hành lý/tài sản của mình; không để xa ngoài tầm kiểm soát để tránh thất lạc.

- Hành khách chuẩn bị các giấy tờ liên quan để kiểm tra an ninh: giấy chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu đối với người lớn; giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật (Hành khách phải cầm thẻ lên tàu bay, giấy tờ tùy thân để xuất trình cho nhân viên kiểm soát an ninh).

- Hành khách cởi áo khoác/mũ/giày dép/thắt lưng, vật dụng cá nhân để vào khay đưa qua máy soi, không để hành lý/tài sản của mình chung khay với người khác. Trong quá trình soi chiếu, hành khách chủ động theo dõi, kiểm tra lại hành lý/tài sản trước khi rời khỏi điểm soi chiếu để tránh thất lạc, cầm nhầm tài sản. Chất lỏng, máy tính xách tay/máy tính bảng để vào khay riêng, không để chung với hành lý xách tay khi đưa qua máy soi. Cấm để trong hành lý các đồ vật/vật phẩm nguy hiểm theo quy định (Bảng thông tin chi tiết đặt tại các khu vực quầy làm thủ tục và trước máy soi an ninh).

- Hành khách phải xếp hàng, giữ trật tự, giữ khoảng cách cần thiết, di chuyển theo luồng tuyến/lối đi đã được bố trí khi làm thủ tục và kiểm tra an ninh. Tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không.

Trong dịp cao điểm Tết số lượng hành khách đi tàu bay rất đông, hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội.

Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội; cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay.

Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách vui lòng hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã triển khai thay đổi hình thức truyền đạt thông tin chuyến bay từ phát thanh sang thể hiện trên màn hình hiển thị thông tin (FIDS). Thông tin chuyến bay tại các màn hình được cập nhật liên tục, hành khách chú ý theo dõi để biết giờ ra cửa khởi hành đảm bảo không bị lỡ chuyến. (Cảng chỉ duy trì phát thanh tự động 01 mẫu câu “Gate Change – Thay đổi cửa khởi hành”).

Hành khách sử dụng xe ô tô vào nhà ga quốc nội được phân loại như sau:

Làn A: dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay.

Làn B, làn C: dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải).

Làn D (trong nhà xe TCP): dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách.

Điểm đón xe buýt: tại cột 13 – Làn B ga quốc tế đến.

Lưu ý, thời gian dừng đỗ xe trước sảnh nhà ga không được quá 3 phút. Các trường hợp vi phạm về thời gian dừng đỗ Cảng sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xử phạt theo quy định. (Trường hợp dừng đỗ lâu, hành khách phải gửi xe tại nhà xe TCP phía trước ga quốc nội).

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Cảng đã triển khai đo thân nhiệt hành khách tại tất cả cửa ra/vào nhà ga quốc nội, đề nghị hành khách nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế"; hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-COVID, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo.

Khi cần hỗ trợ hoặc phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách có thể liên hệ đường dây nóng của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất: 028 3848 5634.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sau sắp xếp bộ máy tổ chức, TP.HCM giảm 129 đầu mối
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 22.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo “Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cao điểm Tết, hành khách nên làm thủ tục bay trước thời điểm khởi hành 120 phút