Theo các số liệu chính thức từ dữ liệu tội phạm quốc gia, số nạn nhân bị người quen qua mạng hiếp dâm tại Anh tăng tới 450% trong khoảng thời gian 2009-2014.

Số nạn nhân bị bạn quen trên mạng hiếp dâm tăng chóng mặt

Hà Ngọc Bách | 18/04/2016, 07:45

Theo các số liệu chính thức từ dữ liệu tội phạm quốc gia, số nạn nhân bị người quen qua mạng hiếp dâm tại Anh tăng tới 450% trong khoảng thời gian 2009-2014.

Có tới 9 triệu công dân Anh đã đăng ký làm thành viên trên các trang web hẹn hò trực tuyến và 184 người đã nói rằng họ bị người quen trên mạng hiếp dâm trong năm 2014. Con số trên, chưa là thống kê đầy đủ vì khá nhiều vụ việc nạn nhân không trình báo với cảnh sát vì "xấu hổ".Trong số các nạn nhân bị hiếp dâm bởi người quen trên mạng, có tới 85% là nữ giới.

Ông Sean Sutton, người đứng đầu Cơ quan phòng chống tội phạm nghiêm trọngAnhđã khuyên các nạn nhân bị tấn công tình dục và hiếp dâm bởi người lạ nên ra mặt tố cáo những kẻ phạm tội. "Thông điệp của chúng tôi là cảnh sát sẽ đối phó với vụ việc một cách nghiêm túc và cảm thông với các nạn nhân".

Mới đây, một nạn nhân người Úc đã chia sẻ hình ảnh khủng khiếp của cô sau khi bị một người đàn ông quen qua mạng bạo hành.

Tên của nạn nhân là Kat Berry, 31 tuổi, cô bắt đầu nói chuyện với người đàn ông hiếp dâm mình trên trang web hẹn hò Plenty of Fish. Sau đó, hai người đã sắp xếp gặp mặt nhau tại một quán rượu ở Bendigo, Victoria vào ngày 17.10.2015.

Cô Berry chia sẻ rằng hai người vừa gặp mặt đã cảm thấy rất hợp nhau, và sau một thời gian ngắn ở quán rượu, cô đã dẫn người đàn ông mới quen về nhà. Tại đây, họ đã nói chuyện, uống rượu và xem video ca nhạc trên YouTube suốt 5 tiếng.

"Chúng tôi thực sự đã nói chuyện rất hợp. Chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi hợp nhau hơn với tư cách bạn bè, không liên quan gì đến tình dục", cô Berry chia sẻ.

"Vào lúc 2 giờ sáng, tôi nghĩ mình đã uống hơi nhiều và nói rằng tôi cần phải đi ngủ. Đó là khi hắn trở mặt". Người đàn ông sau đó đã tấn công Berry và cưỡng hiếp cô một cách rất bạo lực.

Berry và vết thương vẫn thâm tím sau 6 tháng bị kẻ lạ hiếp dâm

Cho rằng mình cũng có lỗi vì dẫn đàn ông lạ vào nhà, Berry ban đầu không định báo cảnh sát. "Tôi thậm chí còn không có ý định tới cảnh sát vì chính tôi đã phạm sai lầm ngu ngốc khi đưa hắn về nhà", cô nói.

Cuối cùng, cô Berry đã tới trụ sở cảnh sát Bendigo vào tối hôm sau để trình báo về vụ việc. Tuy nhiên cảnh sát đã không thể giải quyết vụ việc vì tên và số điện thoại của kẻ tấn công là giả. Tài khoản mà cô Berry kết bạn trên trang web hẹn hò cũng đã bị xóa.

"Tôi chẳng còn bằng chứng gì để chứng minh cho hành vi tấn công của hắn. Không thể phát hiện được DNA, vì hắn đã dùng bao cao su", cô Berry cho biết.Quá bức xúc, Berry quyết định đăng tải hình ảnh những chấn thương vẫn còn in dấu suốt 6 tháng qua lên mạng.

Dù vậy, công lý đã được thực thi khi kẻ tấn công Berry đã bị bắt và truy tố vì tên này thực hiện 2 vụ hiếp dâm khác bằng thủ đoạn tương tự.

Thiên Hà (theo Independent)

Ảnh: Minh họa
Bài liên quan
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 vinh danh 2 nhà khoa học
Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm nay được trao cho PGS-TS Trần Mạnh Trí và TS Nguyễn Thị Kim Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số nạn nhân bị bạn quen trên mạng hiếp dâm tăng chóng mặt