Trở về nhà sau 16 năm lưu lạc, người phụ nữ ở Sóc Trăng đã được chính quyền địa phương cấp lại giấy khai sinh, thẻ BHYT để đi khám và điều trị bệnh.

Cấp khai sinh, thẻ BHYT cho người phụ nữ lưu lạc 16 năm trở về

Trần Khải | 13/09/2019, 21:17

Trở về nhà sau 16 năm lưu lạc, người phụ nữ ở Sóc Trăng đã được chính quyền địa phương cấp lại giấy khai sinh, thẻ BHYT để đi khám và điều trị bệnh.

Chiều tối 13.9, thông tin từ UBND xã Thạnh Phú, H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết, đơn vị này đã hoàn tất thủ tục cấp giấy khai sinh và hỗ trợ làm thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho chị Sơn Thị Chằm Pa (30 tuổi, ngụ ấp Rạch Sên, xã Thạnh Phú).

“Nhằm tạo điều kiện để chị Pa tái hòa nhập cộng đồng và được gia đình đưa đi điều trị bệnh, địa phương đã hoàn tất việc cấp giấy khai sinh và thẻ BHYT cho chị Pa”, 1 cán bộ xã Thạnh Phú thông tin.

Trước đó, ngày 27.8, hàng trăm người dân là người thân, bạn bè và hàng xóm đã đến chia vui, thăm hỏi cùng với gia đình chị Sơn Thị Chằm Pa (30 tuổi, người dân tộc Khơme, ngụ ấp Rạch Sên, xã Thạnh Phú, H.Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) - người phụ nữ đã mất tích 16 năm nay và vừa trở về từ “cõi chết” sau khi gia đình đã lập bàn thờ từ nhiều năm nay.

Ngày 25.8, 1 người xe ôm ở Rạch Giá (Kiên Giang) chở chị về Bạc Liêu theo gợi ý của chị, và nhờ phóng viên báo, đài đăng tin tìm người thân. Trước đó, có người bắt gặp chị Pa lang thang ở bến tàu, nên nhờ ông xe ôm coi sóc. Và chỉ 1 ngày sau khi truyền thông đưa tin, gia đình đã liên hệ và được người xe ôm cùng một số phóng viên đưa chị về từ Bạc Liêu.

Ông Sơn Sanh - cha ruột chị Pa cho biết, qua lời kể của chị Pa, thì gia đình được biết chị này chỉ nói được tiếng Việt và tiếng Trung Quốc, còn tiếng mẹ đẻ (tiếng Khơme) thì chị này không nói được. “Tôi có nghe nó nói, trong thời gian mất tích nó từng sống và làm tiếp viên trong quán karaoke ở Trung Quốc nhiều năm”, ông Sanh thông tin.

Trần Khải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
21 phút trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp khai sinh, thẻ BHYT cho người phụ nữ lưu lạc 16 năm trở về