“Đó không phải là một chương trình Team Building đơn thuần mà đó là một hành trình đầy chất 'lửa' để trui rèn bản lĩnh 'thép' cho 100 chiến binh tại C.T Group sẵn sàng cho hành trình ra biển lớn”, đó là những gì chúng tôi cảm nhận sâu sắc về hành trình Caravan năm nay của C.T Group.

Caravan 2018: Hành trình luyện chí thép của 100 'chiến binh' C.T Group

Bài PR | 07/05/2018, 08:00

Với chủ đề “One Iron Team - One Global Vision”, 100 chiến binh tinh nhuệ đã được tuyển chọn từ hàng ngũ cán bộ nhân viên của Tập đoàn để tham gia vào hành trình Caravan 2018. Trong suốt hành trình, các chiến binh “iron man” đã vượt qua nhiều thử thách cam go, đồng thời tham gia sôi nổi 2 buổi Hội thảo về “One Iron Team” và “One Global Vision”.

Chỉ mới 3 giờ 30 sáng, tại đại bản doanh C.T Group, 60A Trường Sơn, Quận Tân Bình, TP.HCM, chúng tôi cảm nhận được một bầu không khí sôi nổi, rộn rã tiếng cười của những thành viên “iron man” có mặt sớm nhất. Có lẽ vì quá nôn nao với hành trình đầy hấp dẫn phía trước mà các chiến binh này đã hào hứng tập trung từ rất sớm. Đặc biệt, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và đánh giá cao về tính kỷ luật được tôn trọng tuyệt đối của tập thể “iron man” C.T Group khi đúng 4 giờ 30 sáng, đoàn xe lăn bánh không trễ dù chỉ 1 phút, chính xác tuyệt đối từng phút từng giây như phim hành động Mỹ.

Đoàn xe Caravan khởi hành đưa chúng tôi và các chiến binh băng qua cung đường cao tốc Sài Gòn - Dầu Giây - Long Thành trong bình minh hồng nhạt phía chân trời với nhiều cảm xúc hứng khởi.

Tại Madagui, các “iron man” được tham gia thử thách đầu tiên với chương trình tập trận giả - Ảnh: CTG

Đúng 7 giờ 30, đoàn quân Caravan dừng chân tại thung lũng sinh thái Madagui để tham gia thử thách đầu tiên - rèn luyện kỹ năng và tính kỷ luật của 5 đội chiến binh bằng chương trình tập trận giả trong thời gian 60 phút. Các “iron man” đã chinh chiến như đang trong một cuộc chiến đấu thật sự, có “bày binh bố trận”, có chiến thuật, có vinh quang chiến thắng và cũng có nỗi buồn thất thủ.

Các “iron man” tiến bước với thử thách chinh phục ngọn Núi Nhọn - Ảnh: CTG

Tiếp tục di chuyển qua những cung đường uốn lượn quanh thảo nguyên trà Bảo lộc, Di Linh, xuyên qua những tán rừng thông đầy hoa nắng đầu hè, chúng tôi đến Đà Lạt với hơi ấm của đồng đội. Ngay sau khi check-in vào khách sạn Resort Edensee trên Hồ Tuyền Lâm, dưới cơn mưa phùn lạnh buốt của tiết trời đặc trưng Đà Lạt, các chiến binh bắt đầu chinh phục đỉnh cao nhất của cao nguyên hoa - ngọn Núi Nhọn cao 1.720 m so với mực nước biển.

Thử thách chinh phục núi Nhọn là một bài học tuyệt vời về tinh thần đồng đội và sức mạnh đoàn kết - Ảnh: CTG

Đường dẫn lên đỉnh chông chênh hơn mọi người tưởng: dốc, trơn trượt,.. Nhiều chiến binh đã thở dốc khi chỉ mới leo được nửa đoạn đường. Ngay lúc đó, một “iron man” đã nói thật to: “Bây giờ không quan trọng ai về đích trước nữa, quan trọng là tất cả cùng về đích”. Và, những bàn tay đã chìa ra - người mạnh đỡ người yếu cùng tiến lên phía trước, những lời cổ vũ “Cố lên! Cố lên! Sắp đến rồi!” truyền trao cho nhau, động viên nhau đừng bỏ cuộc. Sau cùng, tất cả đều chinh phục được ngọn núi Nhọn. Từ đỉnh núi phóng tầm mắt nhìn xuống, thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng của hồ Tuyền Lâm - ai cũng vỡ oà cảm xúc khi đã vượt qua giới hạn của bản thân để trở thành người mạnh mẽ nhất, nhiều sự cảm động không thốt nên lời.

“Không thể tin được là tôi có thể leo lên tới đỉnh núi cao chót vót thế này, tôi đã làm được, đã làm được!!!”, chiến binh Trà My chia sẻ.

“Lần đầu tiên trong đời leo lên ngọn núi cao dưới trời mưa tầm tã nhưng mình không hề thấy lạnh hay thấy nản, ngược lại là cảm giác chinh phục và chiến thắng bản thân phấn khích vô cùng”,chiến binh Minh Vương viết những dòng xúc cảm.

“Bạn sẽ không biết mình mạnh mẽ như thế nào cho đến khi mạnh mẽ là sự chọn lựa duy nhất của bạn”,Ngô Thị Ngọc - một chiến binh khác trong đoàn nói lên cảm nghĩ.

Đó là 3 trong số rất nhiều cảm xúc mà các chiến binh chia sẻ với chúng tôi về cảm giác tuyệt vời khi vượt qua chặng đường chông gai, chiến thắng thử thách.

Các “iron man” trong niềm vui chiến thắng thử thách chinh phục ngọn núi Nhọn - Ảnh: CTG

Đêm Đà Lạt trải qua đầy mơ màng cảm xúc, huyền ảo như một chốn đào nguyên, chỉ có những bàn tay ấm áp và mạnh mẽ của đồng đội là hiện thực, không chỉ chuyền hơi ấm cho nhau mà còn biết nói nhiều điều trong hương thầm Đà Lạt. Ít chén rượu nồng nhưng thật nhiều cảm xúc để dường như đêm không muốn qua đi, mặc cho sự mệt mỏi của chặng đường dài không ngủ.

Bình minh Đà Lạt sương khói lãng đãng trên hồ Tuyền Lâm chào đón các chiến binh C.T Group dạo gót quanh hồ và bước vào cuộc Hội thảo với chủ đề “One Iron Team”. Rồi nắng vàng như mật rưới đều lên những rừng thông quanh hồ, làm tan biến những bông sương cuối cùng, gieo rắc ngàn tia lấp lánh trên mặt hồ Tuyền Lâm, đoàn Caravan xuôi qua của những làng hoa Vạn Thành đầy màu sắc, những cánh đồng hoa tinh tú cầu biêng biếc.

Đoàn Caravan xuôi qua theo quốc lộ 27 hướng về Nha Trang - Ảnh: CTG

Theo quốc lộ 27 hướng về Nha Trang, qua một hẻm núi trên đèo Khánh Lê, đoàn Caravan rơi vào một đám sương mù dày đặc như lạc vào một cõi khác mơ hồ, vượt qua những đoạn núi lở ngày hôm trước còn nham nhở đỏ, chợt hiện ra những vạt hoa dại tím biếc cả một triền đồi.

Các chiến binh khởi động ngày mới với bài tập yoga trên bãi biển Nha Trang xinh đẹp - Ảnh: CTG

Chính xác từng phút so với kế hoạch, đúng 5 giờ chiều ngày 28.4, đoàn đặt chân đến bên Vịnh Nha Trang. Mờ sáng, các chiến binh đón chào bình minh trên bãi biển với bài yoga khởi động đưa bầu không khí trong lành và sự giao hòa thiên nhiên thành nguồn năng lượng thấm vào tận từngtế bào mỗi người.

Dưới bóng tre xanh, trên một hòn đảo biệt lập, mọi người đã sẵn sàng cho một ngày thao trường nóng bỏng. Đây là chương trình rèn luyện thể lực tuyệt đối không dành cho những người yếu đuối. Các đội đã thi đấu liên tục với nhiều môn thể thao phối hợp: bơi, lặn, bóng đá, bóng bàn, cầu mây, đua thuyền, thi Hoa hậu bikini,... Các đội còn phải tìm kiếm và chế biến món ăn từ những sản vật có sẵn trên đảo. Các “iron man” phải liên tục vượt qua những thử thách khắc nghiệt với tinh thần kỷ luật cao nhất như: như công phá mục tiêu, đi qua than hồng, băng qua nước đá giá lạnh, vượt chướng ngại vật, giải mã mật thư,...

Tất cả thử thách tưởng chừng như vượt tầm, đặc biệt đối với các đội mà nữ “chiến binh” chiếm đa số, nhưng bằng sự đồng lòng và quyết tâm cao độ, các “iron man” của Tập đoàn C.T Group đã lần lượt chinh phục mọi thử thách để tiến đến đỉnh vinh quang - nơi những người đồng đội cùng nhau mừng chiến thắng. Bất ngờ hơn cả là các “nữ chiến binh” trong hành trình, họ đã chiến đấu hết mình bằng sự mềm dẻo, khéo léo của phái nữ và sự gan lì, dũng cảm của một thành viên được huấn luyện trong một môi trường làm việc đầy thử thách và thấm đẫm tinh thần của 12 chữ vàng “Văn hóa - Công nghệ - Tốc độ - Toàn cầu - Khác biệt - West Point” - chiến lược phát triển của Tập đoàn C.T Group.

Đêm Gala vỡ òa cảm xúc - Ảnh: CTG

Ngày nóng bỏng qua đi, đêm Gala Dinner sôi động và đầy màu sắc đã đến, tất cả cảm xúc bung trào với âm nhạc, với thức ăn ngon, chương trình tạp kỷ độc, lạ… do chính các chiến binh C.T Group thể hiện. Đêm Gala còn có sự góp mặt của nhóm nhạc Rock đang được các bạn trẻ yêu thích - Silver Flash Band và DJ Sam. Như bị ngọn lửa nhiệt huyết của các chiến binh C.T Group lan tỏa, họ đã “cháy” hết mình và cống hiến những tiết mục rất ấn tượng. Thành viên Ban nhạc Đức Duy đã viết trên facebook của mình: “Chinh chiến xuyên suốt hành trình cùng các “iron man” C.T Group là trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình. Điều khiến mình khâm phục nhất chính là sự nhiệt huyết, nỗ lực hết mình của các chiến binh để vượt thử thách khắc nghiệt cùng tinh thần đồng đội cực cao, sự đoàn kết và tính kỷ luật thép.”

Vinh danh đội chiến thắng trong suốt hành trình - Đội Bàn chân Thép đã nhận giải thưởng là chuyến Caravan Đông Nam Á. Giải cá nhân là chuyến thăm đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp cùng một số nước châu Âu lân cận tiếp tục được bình chọn sôi nổi trên chặng đường về và hiệp phụ chung kết.

Hội thảo "One Iron Team” và “One Global Vision” - Ảnh: CTG

Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất của hành trình, có lẽ là đọng lại trong chúng tôi không chỉ có những kỷ niệm sâu sắc về sự chia sẻ, giúp đỡ của tinh thần đồng đội, về sự thử thách giới hạn của bản thân, về những khoảnh khắc xúc động trong suốt hành trình… hay tinh thần kỷ luật thép, tinh thần sáng tạo của các quản lý và lòng tin tuyệt đối vào tập thể mà còn là những thông điệp ý nghĩa được chia sẻ tại các buổi hội thảo. Với chủ đề “One Iron Team” và “One Global Vision”, không chỉ các chiến binh thấm nhuần tinh thần và thông điệp chương trình, gợi mở định hướng phát triển và hoàn thiện bản thân,… mà ngay chính đội ngũ quản lý các M-Team (Manager team), C-Team (Chef team) một lần nữa càng thêm hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của mình trong việc dẫn dắt, định hướng và phát triển đội ngũ trong hành trình cùng tiến ra biển lớn.

Chiến binh Phạm Nguyễn Gia Vi hào hứng chia sẻ về hành trình: “Có thể nói, đây làcuộc hành trình đáng nhớ nhất đối với em. Tuy rằng chỉ kéo dài trong vài ngày ngắn ngủi nhưng em cảm nhận được sự đoàn kết, sự gắn bó và tình đồng đội của team em. Những thử thách đầy cam go được đặt ra không phải chỉ đơn giản là một trò chơi mà đặt ra để rèn luyện ý chí, rèn luyện tinh thần, và hơn hết là rèn luyện khả năng Teamwork. Chắc chắn rằng sau chuyến đi này em sẽ trưởng thành hơn rất nhiều. Và hơn hết, cuộc hành trình này sẽ là hành trang vững chắc để em có thể “tiến ra biển lớn” trên chặng đường đầy thử thách ở phía trước.”

Còn chiến binh Nguyễn Thị Hằng nói về hành trình trong cảm xúc dâng trào: “Xuyên suốt 4 ngày 3 đêm tham gia các hoạt động cùng đồng đội và các anh chị chiến binh trong các đội khác, em nhận ra rằng chỉ có tình đồng đội, tình đoàn kết và hơn hết là tinh thần trách nhiệm đã tạo nên sức mạnh để bản thân em vượt lên chính mình. Em đã làm được những điều mà em chưa từng nghĩ mình sẽ làm được. Em đã có những trải nghiệm thực sự không thể nào quên. Cảm xúc của em đến giờ vẫn còn rạo rực. Em tin một điều là sau chuyến đi này không chỉ em mà tất cả 100 Iron Man đều nhận ra nhiều bài học hữu ích!”

Ông Lê Hoài Thanh - Trưởng Ban tổ chức hành trình nhận định: “Dẫu biết rằng, bên cạnh niềm vui chiến thắng cũng có những nỗi buồn vì vinh quang chỉ có một mà thôi. Nhưng, điều quan trọng nhất là các chiến binh đã chiến thắng chính bản thân mình. Các bạn đã vượt qua được các giới hạn của bản thân, đã tự tin vượt qua các thử thách bằng nghị lực, ý chí, bản lĩnh và trí tuệ của mình”.

Hành trình Caravan khép lại, ký ức trong lòng mỗi người mỗi khác nhưng có một điều chúng tôi tin chắc là 100 “iron man” đã thể hiện được sự kiên cường và lòng quả cảm, tinh thần đồng đội, sẵn sàng chiến đấu và theo đuổi mục tiêu đến cùng. Để khi trở về, họ sẽ tiếp tục lan tỏa các giá trị kỷ luật, tốc độ, đồng đội, trách nhiệm, ý chí kiên cường, bản lĩnh vững vàng,… của những IRON MAN đến các đồng đội của mình và tiếp tục phát huy tinh thần này trong công việc để có thể cùng nắm tay nhau tiến ra biển lớn, đúng như lời Chủ tịch Tập đoàn C.T Group Trần Kim Chung nhắn nhủ trước giờ xuất quân: “Tôi hyvọng các anh chị em rèn luyện được tinh thần Thép, trí tuệ, bản lĩnh vững vàng như núi Thái Sơn để tìm thấy hạnh phúc đích thực trong cuộc sống thông qua hành trình Cavaran “One Iron Team - One Global Vision”.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
21 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.