Philippines đang trở thành điểm hút khách du lịch do cảnh đẹp, cơ sở hạ tầng thuận tiện và môi trường biển được bảo vệ tốt. Nhắc đến Philippines thì không thể không kể đến El Nido, thiên đường du lịch biển của "đất nước nghìn đảo" này.

Hành trình khám phá El Nido, thiên đường du lịch biển của ‘đất nước nghìn đảo’

Hải Huỳnh | 03/05/2018, 11:53

Philippines đang trở thành điểm hút khách du lịch do cảnh đẹp, cơ sở hạ tầng thuận tiện và môi trường biển được bảo vệ tốt. Nhắc đến Philippines thì không thể không kể đến El Nido, thiên đường du lịch biển của "đất nước nghìn đảo" này.

Từ TP.HCM, tôi và nhóm bạn đi Manila trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific lúc rạng sáng. Sau khoảng hơn 3 giờ bay, tôi đến Manila và tiếp tục đi chuyến bay nội địa đến Puerto Princesa - thủ phủ của tỉnh Palawan. Và từ Puerto Princesa, tôi không ở đó chơi mà bắt xe đi ngay đến El Nido.

Đường từ sân bay Puerto Princesa về El Nido dài khoảng 260km, với 4,5 tiếng chạy xe ô tô. Đường đi được đổ bê tông khá tốt nên việc ngồi xe vài tiếng cũng không quá mệt mỏi. Bạn cũng không lo chán vì khung cảnh hai bên đường rất đẹp. Tuy nhiên, với những ai không quen đi xe thì nên chuẩn bị thuốc chống say vì có khá nhiều đoạn đường đèo quanh co, ngoằn nghèo.

Đến El Nido thì trời đã gần tối, chúng tôi liền đón xe về nơi ở để cất đồ đạc. Trước khi đến El Nido, chúng tôi đã đặt một homestay khá dễ thương. Do đi nhiều người nên chúng tôi thuê cả căn nhà để có không gian riêng và thoải mái hơn. Sau khi tắm rửa cho tỉnh táo, cả nhóm đi dạo biển và ngắm hoàng hôn.

Buổi chiều ở El Nido mát rượi, gió biển thổi vào từng cơn như xua đi hết cái nóng của một ngày dài đầy nắng. Chúng tôi chọn một quán bar ven biển La Plage để ăn nhẹ và ngắm cảnh. Cái cảm giác ngồi nhâm nhi vài chai bia và xem hoàng hôn từ từ hiện ra trên biển thật tuyệt vời. Ở Philippines, loại bia thông dụng nhất là San Miguel. Bạn có thể kiếm đủ mọi loại bia của San Miguel ở bất kỳ quán ăn, nhà hàng nào.

Phương tiện giao thông công cộng chủ yếu ở El Nido là tricycle

Ngồi ở La Plage cho đến khi hoàng hôn tắt hẳn, chúng tôi đón tricycle để đi xuống khu trung tâm sầm uất (downtown). Phương tiện giao thông công cộng chủ yếu ở El Nido là tricycle. Bạn có thể đón 1 chiếc tricycle cho 3-4 người đi vòng quanh trong trấn với giá khá rẻ, từ 30 – 50 peso/chuyến tùy theo quãng đường.

Đến khu downtown, chúng tôi dạo một vòng để mua sắm một số vật dụng cần thiết như giày dép đi biển, mặt nạ lặn... Những món đồ này được bán rất rẻ nên bạn không cần phải mua trước ở Việt Nam. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo giá cả ở nhiều cửa hàng vì có sự chênh lệch khá nhiều.

Trời sập tối, hàng quán ven biển và cả con đường chính của El Nido bắt đầu xôn xao đón khách. Điều đặc biệt là ở El Nido không có cảnh nhân viên các quán ăn chèo kéo hay mời mọc vồn vã như những nơi khác. Đi hết con đường chính của El Nido, bạn sẽ bắt gặp 2 quán hải sản ven biển khá đông đúc. Ở đây họ bán hải sản tươi sống và chế biến theo yêu cầu của khách. Giá cả tại đây không quá đắt đỏ nên là một lựa chọn tốt cho những ai không có nhiều thời gian.

Cảm giác ngồi nhâm nhi vài chai bia và ngắm hoàng hôn từ từ hiện ra trên biển thật tuyệt vời

Ăn uống xong xuôi, chúng tôi bắt đầu đi đăng ký tour cho hai ngày ở El Nido. Ở El Nido có 4 tour cơ bản là A, B, C và D. Theo kinh nghiệm của những người đi trước thì nên chọn tour A và C vì có nhiều bãi biển đẹp và lagoon nằm ẩn giữa các ngọn núi đá. Những ai mê lặn thì có thể đi thêm tour B và D hoặc kết hợp theo sở thích của mình.

Tuy nhiên, sau khi thảo luận, chúng tôi quyết định chọn tour A và tour Z. Tour Z là một tour mới mở gần đây ở El Nido. Với tour này bạn sẽ được thăm những điểm ít du khách, ngắm hoàng hôn trên biển và chơi những trò chơi trên biển như chèo kayak, lướt ván, bóng chuyền bãi biển, nhảy tàu… hoàn toàn miễn phí (với các tour khác thì khi đến các địa điểm tham quan bạn phải tốn tiền thuê kayak để đi vào sâu bên trong nếu không muốn tự bơi). Ngoài ra bạn còn được miễn phí 1 thức uống đầu tiên. Bạn cũng có thể trả thêm 500 peso nếu muốn thoải mái uống bia, cocktail trong cả ngày tham gia tour Z.

Các tour đi đảo ở El Nido đều tổ chức rất tốt. Hầu hết xuất phát lúc 9 – 10 giờ sáng và kết thúc lúc 5 giờ chiều, trong đó có kèm bữa ăn trưa. Những người tổ chức tour không nấu thức ăn trong đất liền mà ra đảo mới chuẩn bị để thức ăn nóng và ngon. Đặc biệt, ý thức bảo vệ môi trường của người dân rất tốt. Rác thải của chuyến đi sẽ được họ gom lại tất cả rồi mang về đất liền.

Thực đơn ăn trưa của những chuyến đi này không đa dạng lắm. Hầu hết bữa ăn trưa sẽ chỉ gồm những món nướng như thịt ba rọi, gà, cá, vẹm và cà tím. Các món tráng miệng là trái cây như xoài, thơm, chuối và dưa hấu. Tuy nhiên, lượng thức ăn được chuẩn bị khá nhiều và ngon nên bạn không lo sẽ đói.

Các đảo của El Nido rất đẹp. Một trong những điểm thu hút chính ở đây là vẻ đẹp của môi trường và đời sống sinh vật biển. Chỉ cần lặn xuống chừng 1 mét bạn sẽ thấy hàng chục loài cá nhỏ đầy màu sắc bơi lội dưới làn nước trong vắt tạo nên một đời sống biển sinh động. Bên cạnh đó là các rạn san hô, hang động ngầm và những ngọn núi đá cheo leo kết hợp với nhau tạo thành một hệ sinh thái tự nhiên hấp dẫn. Đây là những trải nghiệm mà bất cứ ai từng đến El Nido sẽ chẳng thể nào quên.

Đêm cuối ở El Nido, chúng tôi quyết định không đi dạo bằng tricycle mà thả bộ loanh quanh ngôi làng nhỏ này để nói lời chào tạm biệt. Chúng tôi thấy những khuôn mặt thân quen của người dân El Nido mà chúng tôi gặp trong những ngày qua. Họ thân thiện, hiền hòa, hỏi gì cũng chỉ dẫn tận tình khiến chúng tôi có cảm giác như đang ở quê nhà.

El Nido không hào nhoáng, sang trọng nhưng là nơi mà tôi, cũng như nhiều du khách có cảm tình nhất trong những vùng biển đã đi qua. Và có lẽ đây cũng chính là lý do để El Nido đứng đầu trong top những vùng biển đáng đến ở châu Á do Tripadvisor bình chọn trong vài năm qua.

Tạm biệt El Nido và hẹn ngày sẽ trở lại nơi đây.

Thông tin thêm

* Đi lại:

- Thời gian tốt nhất để đi El Nido là từ tháng 2 tới tháng 5 vì thời tiết và biển rất đẹp.

- Bạn có thể canh vé máy bay giá rẻ của Cebu Pacific hoặc AirAsia. Nếu đi theo lịch trình nêu trên thì bạn nên book chuyến khứ hồi TP.HCM - Manila và chuyến khứ hồi nội địa Manila đi Puerto Princesa.

- Bạn cũng có thể bay thẳng từ Manila đến El Nido bằng máy bay của hãng AirSWIFT, tuy nhiên giá không rẻ. Nếu có kế hoạch đi Coron thì có thể bay từ Manila qua Coron trước, sau đó đi tàu qua El Nido.

- Phí sân bay ở Philipinnes không bao gồm trong vé máy bay nên phải mua riêng. Bạn cần kiểm tra với hãng hàng không mình đi để biết vé đã bao gồm phí sân bay hay chưa. Nếu chưa thì bạn phải dành 550 peso để trả phí phục vụ sân bay khi đi về từ Manila.

- Từ Puerto Princesa đi El Nido có thể bắt xe buýt hoặc xe du lịch nhỏ. Xe buýt của hãng Cherry, giá vé khoảng 480 peso/người. Xe du lịch nhỏ thì giá 500-600 peso/người (bạn có thể trả giá từ 50-100 peso). Xe buýt rẻ hơn nhưng không có máy lạnh và thời gian đi cũng chậm hơn. Vé xe có thể mua dễ dàng tại ga đến sân bay.

- Tricycle cho 3-4 người đi quanh El Nido giá từ 30 – 50 peso/chuyến tùy theo quãng đường.

* Lưu trú:

- Nhà trọ ở El Nido đa số nằm trong làng. Hầu hết không book qua các trang Agoda, Booking… mà email thẳng cho nhà trọ và đặt cọc 50% qua Paypal. Bạn có thể tham khảo trên Tripadvisor trước khi đặt phòng.

* Ăn uống:

- Nếu muốn ăn hải sản ngon rẻ, bạn có thể ghé quán Aplaya Resto.

- Tiệm Altrove Express bán bánh pizza nướng ăn rất ngon. Bạn có thể tận mắt xem các đầu bếp làm và nướng bánh do lò nướng được đặt ở phía ngoài.

- Cạnh bên Altrove Express là một cửa hàng bán trái cây. Cửa hàng này bán món mango shake rất ngon. Đây là thứ nước uống mà bất cứ ai du lịch ở Palawan cũng nên thưởng thức qua.

- Nếu muốn ăn món Âu, bạn có thể đến Art Cafe, Coco Bar hay Pukka Bar.

* Tham quan:

- Bạn có thể đặt tour tham quan ở bất cứ đại lý nào ở El Nido mà không lo bị chặt chém vì họ làm du lịch rất tốt. Giá cả các đại lý bán tour đều bằng nhau và không có chuyện phá giá để cạnh tranh.

- Bạn có thế book tour qua Pearl Gates Travel & Tours.

Hải Huỳnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
một giờ trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình khám phá El Nido, thiên đường du lịch biển của ‘đất nước nghìn đảo’