Ảnh cậu bé mô côi cha hiếu học ngồi bệt bên cạnh cửa hàng McDonald’s để lấy chút ánh sáng học bài khiến hàng triệu người dùng Internet trên toàn thế giới xúc động.

Cậu bé mồ côi cha học trong bóng tối lay động cả thế giới

Một Thế Giới | 10/07/2015, 10:21

Ảnh cậu bé mô côi cha hiếu học ngồi bệt bên cạnh cửa hàng McDonald’s để lấy chút ánh sáng học bài khiến hàng triệu người dùng Internet trên toàn thế giới xúc động.

>>Clip thả 500 ngàn đồng để hôn trai đẹp và cái kết phũ

>>Gái xinh bị hôn và sờ vòng 3 vì bắt hụt 500 ngàn đồng lên tiếng
>>Chân dài Việt hưởng ứng không mặc áo ngực, cầu ma làm 600 con chó tự tử

>>Tờ giấy màu xanh giá 920 tỷ đồng, mỹ nữ Việt tắm cho lợn gây sốt

>>Clip hai gái xinh ở Hà Nội đánh nhau, lột áo trên phố

>>Nghi ngoại tình, đại gia bắt vợ mặc nội y diễu phố

>>Hành hung, đòi chị nhặt ve chai 50 ngàn vì lò than tổ ong bỏ đi

Nhân vật đang được ngưỡng mộ vì tinh thần hiếu học này là cậu bé Daniel Cabrera, 9 tuổi, người đang ngồi bệt trên vỉa hè bên ngoài một nhà hàng thức ăn nhanh của McDonald’s ở thành phố Mandaue, tỉnh Cebu (Philippines) để học bài.
Cậu sử dụng chiếc ghế gỗ dài để làm chiếc bàn học và tận dụng ánh sáng hắt ra từ nhà hàng để có thể đọc, viết.
Cau be mo coi cha hoc trong bong toi lay dong ca the gioi-hinh-anh-1
Xúc động trước hình ảnh cậu bé nghèo hiếu học.

Được biết, người đã chụp lại bức ảnh này chính là nữ sinh viên Y – Joyce Torrefranca, khi cô đang đi bộ trên vỉa hè ở Manila về nhà sau giờ tan học. Vì cảm thấy xúc động cũng như được truyền cảm hứng, nữ sinh viên này đã quyết định chia sẻ nó lên Facebook cá nhân kèm với dòng chú thích: “Tôi vừa được truyền cảm hứng bởi một đứa con nít”.

Ảnh này nhận được hơn trăm ngàn lượt like, chia sẻ lẫn nhiều câu bình luận của cộng đồng mạng bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần hiếu học của Daniel.

Joyce Torrefranca cho biết thêm: "Tôi không bao giờ nghĩ rằng bức ảnh này lại có sức ảnh hưởng đến như vậy. Cảm ơn mọi người đã chia sẻ nó giúp tôi. Vì bằng cách này, chúng ta có thể giúp Daniel đạt được ước mơ của mình. Tôi hy vọng câu chuyện của Daniel sẽ tiếp tục chạm đến trái tim của chúng ta để chúng ta sẽ luôn luôn được truyền cảm hứng và động lực trong mọi tình huống mà chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống”.

Theo các tờ báo địa phương đưa tin, Daniel, 9 tuổi, hiện đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở thành phố Mandaue. Do cha mất, nhà thì bị thiêu rụi trong 1 vụ hỏa hoạn, nên em giờ phải sống nay đây mai đó với mẹ và một người anh chị em hay đau ốm. Mỗi tối Daniel đều chăm chỉ học bài nhờ ánh đèn từ cửa hàng đồ ăn nhanh, gần nơi mẹ em đi làm. Sống trong nghịch cảnh, Daniel quyết tâm học tập để có thể giúp đỡ gia đình, trong khi đáng lý ra em phải được tận hưởng những giây phút này để vui chơi với bạn bè.

“Là một sinh viên, hình ảnh cậu bé đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng tôi. Tôi may mắn khi bố mẹ có đủ điều kiện cho tôi đi học. Tôi ít khi đến quán cà phê để học nhưng cậu bé này không cần gì to tát ngoài khát khao được học tập”, Joyce Torrefranca chia sẻ trên tờ Rappler của Philippines.
Cau be mo coi cha hoc trong bong toi lay dong ca the gioi-hinh-anh-3
Tác giả chia sẻ ảnh cậu bé nghèo hiếu học.

Trong khi đó, Giomen Probert Ladra Alayon, một người dùng Facebook, sau khi nghe câu chuyện về bé Daniel, đã lập tức chạy ra tới hiện trường để nói chuyện với em.

Viết trên trang cá nhân của mình, anh này bày tỏ: “Tấm gương của Daniel khiến chúng ta phải tự đặt câu hỏi với chính bản thân. Nếu cậu bé này làm được, tại sao chúng ta lại không? Tại sao chúng ta lại phải cần ra tiệm cà phê, các trung tâm học thêm, trong khi tất cả những gì chúng ta cần là sách vở và một ý chí bền bỉ”.

“Daniel kiên trì bởi em ấy biết cảm giác nghèo túng. Chúng ta nên học hỏi từ trường hợp này. Những bài học ý nghĩa nhất trong cuộc sống đôi khi lại đến từ những con người tầm thường nhất. Bạn không cần phải nhìn đâu xa ngoài Daniel”, anh Alayon, một người dùng khác bình luận.
Cau be mo coi cha hoc trong bong toi lay dong ca the gioi-hinh-anh-4

Sau khi ảnh Daniel ngồi học trên vệ đường được chia sẻ trên Facebook, nhân viên phúc lợi xã hội địa phương đã đến nhà em để tìm hiểu và mong trợ giúp cho gia đình cậu bé.

Một quỹ xã hội đã được lập ra, để giúp quyên góp tiền cho Daniel. Trang này hiện đã quyên góp hơn 22.900 Piso (~ 329 euro), tức đã gần được một nữa so với mục tiêu được đề ra là 50.000 Piso (~ 700 euro) để giúp chuyện học hành của Daniel.

Bảo Toàn (Theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cậu bé mồ côi cha học trong bóng tối lay động cả thế giới