Kaze No Denwa - Bốt điện thoại gió lạ kỳ nằm trên một quả đồi nhìn ra biển ở Nhật Bản. Đây là điểm đến của nhiều người Nhật có quá khứ đau buồn và thu hút cả những du khách nước ngoài tò mò.

Câu chuyện về bốt điện thoại gió chỉ để gọi cho người chết ở Nhật Bản

29/06/2019, 15:58

Kaze No Denwa - Bốt điện thoại gió lạ kỳ nằm trên một quả đồi nhìn ra biển ở Nhật Bản. Đây là điểm đến của nhiều người Nhật có quá khứ đau buồn và thu hút cả những du khách nước ngoài tò mò.

Kaze No Denwa (trong tiếng Nhật là Bốt điện thoại gió) được xây dựng vào năm 2010 ở ngoại ô thị trấn Otsuchi, Nhật Bản, khi Itaru Sasaki, một người dân địa phương mất đi người em họ thân thiết của mình. Ông quyết định xây dựng bốt điện thoại trên đồi cao và ngắt kết nối để chỉ có thể giao tiếp một chiều. Itaru Sasaki thường đến đây và gọi điện cho người em đã mất, để vơi bớt nỗi đau. Ông tin rằng những lời nói sẽ được gió chuyển tới người thân đang ở nơi xa xôi nào đó.

Trong một cuộc phỏng vấn kênh truyền hình Nhật Bản NHK Sendai, ông Itaru Sasaki tiết lộ:“ Bởi vì suy nghĩ của tôi không thể giao tiếp qua đường dây điện thoại thông thường. Tôi muốn chúng được mang theo gió”.

Năm 2011, trận động đất, sóng thần thảm khốc tràn vào bờ biển Tōhoku, cướp đi sinh mạng của gần 16.000 người, trong đó có khoảng 10% người dân của làng chài này. Itaru mở cửa bốt điện thoại của mình để hàng nghìn người Nhật mất người thân sau thảm họa để họ có thể gọi điện, như một biện pháp để xoa dịu nỗi đau.

Bên ngoài, bốt điện thoại gió như bốt điện thoại thông thường và sơn màu trắng. Bên trong là chiếc điện thoại màu đen quay số kiểu cổ. Có một cuốn sổ nhỏ đặt trong bốt để những người đến đây có thể viết tin nhắn cho những người thân yêu của họ.

Khách đến quay số họ muốn gọi, thường đó là số của những người đã mất không còn dùng nữa. Dù chỉ có thể giao tiếp một chiều, họ vẫn trò chuyện vui vẻ và thổ lộ những điều họ muốn nói từ lâu với người đã khuất. Họ cảm thấy thoải mái hơn, thanh thản và tin rằng người thân bên kia thế giới có thể nghe thấy.

Sự nổi tiếng của bốt điện thoại này lan xa. Năm 2016, nhiếp ảnh gia Alexander McBride Wilson đã quyết định đi đến và chụp lại “bốt điện thoại gió” cùng những người khách đang sử dụng nó. Wilson nói rằng bốt điện thoại đó không liên quan đến bất kỳ tôn giáo nào, “nhưng bạn sẽ có cảm giác rằng đó là một đền thờ và những người đến đây là khách hành hương”.

Sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Kaze No Denwa đã tạo cảm hứng để đạo diễn Nobuhiro Suwa làm phim về chiếc điện thoại độc đáo này, dự kiến phát hành năm 2020.

“Bốt điện thoại gió” ở Nhật Bản là một phiên bản mới nhất được con người lặp lại trong việc tìm kiếm những thứ thiêng liêng trong cuộc sống hàng ngày.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu chuyện về bốt điện thoại gió chỉ để gọi cho người chết ở Nhật Bản