Sau 3 tháng vắng mặt, tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn được HLV Jurgen Klinsmann triệu tập trở lại đội tuyển Mỹ để tham gia đợt tập huấn kéo dài 1 tháng, trong đó có 2 trận giao hữu với Iceland và Canada.

Cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn được triệu tập trở lại đội tuyển Mỹ

Một Thế Giới | 08/01/2016, 18:00

Sau 3 tháng vắng mặt, tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn được HLV Jurgen Klinsmann triệu tập trở lại đội tuyển Mỹ để tham gia đợt tập huấn kéo dài 1 tháng, trong đó có 2 trận giao hữu với Iceland và Canada.

Đợt tập huấn mang tên Tháng Giêng (January Camping) sẽ diễn từ ngày 11.1 đến 6.2.2016, và kết thúc bằng hai trận giao hữu với Iceland vào ngày 31.1 và Canada ngày 5.2. Cả hai trận đấu này đều sẽ diễn ra trên sân của Stub Hub Center ở Carson, California.

Tuy nhiên, vì hai trận giao hữu này không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các cầu thủ Mỹ đang chơi ở châu Âu không chắc có thể về nước tham dự vì thời điểm này rơi vào giữa mùa bóng của các giải châu Âu. Do vậy, đợt tập huấn này gần như chỉ dành cho cầu thủ đang thi đấu ở MLS. Sau đợt tập huấn, các cầu thủ được trả về lại CLB để chuẩn bị cho mùa giải MLS (Giải Bóng đá chuyên nghiệp Mỹ) 2016, khai mạc vào trung tuần tháng 3.

Mục tiêu của đợt tập huấn năm nay có khác biệt so với những năm trước khi HLV Jurgen Klinsmann tuyên bố rằng ông sẽ không chỉ chuẩn bị cho vòng loại thứ 4 World Cup 2018 khu vực Bắc Trung Mỹ và Carribean vào tháng 3 tới - Mỹ chung bảng C với Trinidad & Tobago, Guatemala và St.Vincent & Grenadines - cũng như Copa America 2016 diễn ra vào tháng 6 tới, mà còn chuẩn bị cho lứa cầu thủ của tuyển U.23 Mỹ trước trận playoff với Colombia để lấy suất dự Olympic.

Trong danh sách công bố hôm 6.1, cùng với việc gọi trở lại Lee Nguyễn lên tuyển, HLV Jurgen Klinsmann vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào những nhân tố giàu kinh nghiệm như thủ quân Michael Bradley, Jermaine Jones, Matt Besler, Jozy Altidore và Mix Diskerud. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Đức cũng trao cơ hội cho những gương mặt nổi bật của MLS mùa giải 2015, gồm Ethan Finlay, Tony Tchani và Luis Robles.
Cau thu Viet kieu Lee Nguyen duoc trieu tap tro lai doi tuyen My
Lee Nguyễn (15) khoác áo tuyển Mỹ trong trận giao hữu với Costa Rica ngày 10.10.2015 tại sân Red Bull Arena của New Jersey 
Với cá nhân Lee Nguyễn, cho đến trước đó anh đã có 8 lần ra sân thi đấu cho tuyển Mỹ. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên sau 3 tháng vắng mặt, cầu thủ sinh năm 1986 được triệu tập trở lại. Lần gần nhất Lee Nguyễn khoác áo tuyển Mỹ là trong trận giao hữu với Costa Rica vào ngày 10.10.2015 tại sân Red Bull Arena của New Jersey. Khi đó, Lee Nguyễn được tung vào sân ở phút 72 thay cho Brek Shea. Ở mùa giải vừa qua, phong độ của Lee Nguyễn trong màu áo CLB New England Revolution là rất tốt, anh được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất của MLS.

Cách đây chưa lâu những tin đồn về tương lai của Lee Nguyễn được dư luận và truyền thông rất quan tâm. Những tưởng với việc không đạt được thỏa thuận trong vấn đề lương bổng với đội bóng chủ quản New England Revolution cầu thủ có cha mẹ là người Việt Nam này sẽ trở lại V.League sau 4 năm chia tay. Tuy nhiên khi biết được số tiền để sở hữu Lee Nguyễn vào khoảng 2 triệu USD và chưa tính lương tháng, tất cả các đội bóng tại V.League đều lặng lẽ rút lui.

Danh sách tuyển Mỹ tập trung

Thủ môn (2 người): Bill Hamid (D.C. United), Luis Robles (New York Red Bulls)
Hậu vệ (7): Kellyn Acosta (FC Dallas), Matt Besler (Sporting Kansas City), Matt Miazga (New York Red Bulls), Eric Miller (Montreal Impact), Tim Parker (Vancouver Whitecaps FC), Marc Pelosi (San Jose Earthquakes), Matt Polster (Chicago Fire)
Tiền vệ (8): Fatai Alashe (San Jose Earthquakes), Michael Bradley (Toronto FC), Mix Diskerud (New York City FC), Jermaine Jones (Unattached), Darlington Nagbe (Portland Timbers), Lee Nguyen (New England Revolution), Tony Tchani (Columbus Crew SC), Wil Trapp (Columbus Crew SC)
Tiền đạo (6): Jozy Altidore (Toronto FC), Ethan Finlay (Columbus Crew SC), Jerome Kiesewetter (VfB Stuttgart), Jordan Morris (Chưa có CLB), Khiry Shelton (New York City FC), Gyasi Zardes (LA Galaxy).

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn được triệu tập trở lại đội tuyển Mỹ