Ông Bùi Pháp - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long Gia Lai (ĐLGL), đơn vị chủ quản đội bóng chuyền nam ĐLGL tuyên bố doanh nghiệp phố núi quyết định rút lui khỏi đời sống bóng chuyền sau 7 năm gắn bó.  

Doanh nghiệp rút lui, bóng chuyền Đức Long Gia Lai giải tán

Một Thế Giới | 08/01/2016, 16:30

Ông Bùi Pháp - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long Gia Lai (ĐLGL), đơn vị chủ quản đội bóng chuyền nam ĐLGL tuyên bố doanh nghiệp phố núi quyết định rút lui khỏi đời sống bóng chuyền sau 7 năm gắn bó.  

Trao đổi với truyền thông hôm 6.1, ông Bùi Pháp cho biết:  “Sau 7 năm đầu tư vào bóng chuyền, thành công mà đội bóng này mang lại là rất lớn. Tiếc rằng, khi mà tập đoàn ĐLGL đang bước vào giai đoạn khởi sắc trong lĩnh vực kinh doanh thì chúng tôi phải dứt áo chia tay bóng chuyền vì nhiều lý do tế nhị…”.

Tập đoàn ĐLGL bắt đầu tham gia công cuộc xã hội hóa môn bóng chuyền hồi năm 2009 bằng việc hợp tác với đội bóng chuyền Quân khu 5 để cho ra đời đội bóng chuyền Đức Long - Quân khu 5 (ĐL.QK5). Thời điểm đó, ĐL.QK5 được ví là Chelsea của bóng chuyền VN khi bầu Pháp không tiếc tiền chiêu mộ nhiều hảo thủ như chủ công số 1 Đông Nam Á người Thái Lan Wanchai, hay thủ quân tuyển VN Nguyễn Hữu Hà... Còn nhớ lúc đó, khi ra Hà Nội gặp gỡ giới truyền thông trong buổi ra mắt chủ công Nguyễn Hữu Hà, ông Pháp đã mạnh mẽ tuyên bố sẽ gắn bó lâu dài với bóng chuyền và không dấu tham vọng tạo được dấu ấn với bóng chuyền như Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã làm được với bóng đá. 

Đến năm 2011, bầu Pháp ngưng hợp tác với Quân khu 5 để lập riêng đội bóng chuyền ĐLGL với dàn hảo thủ Wanchai, Hữu Hà, Văn Hạnh, Văn Thành, Anh Văn, Văn Toại, Văn Sang, Vũ Sơn… do huấn luyện viên Bùi Quang Ngọc dẫn dắt.

Ở mùa đầu tiên ra mắt, ĐLGL lập tức giành quyền thăng hạng lên chơi ở giải vô địch quốc gia. Những mùa tiếp theo, ĐLGL 3 năm liền có mặt ở trận chung kết của bóng chuyền VN (từ 2012-2014) và đoạt 1 chức vô địch năm 2013. Bên cạnh đó, ĐLGL còn lọt vào tốp giữa - hạng 11 - Giải bóng chuyền các CLB nam châu Á 2014 tổ chức ở Philippines.

Tuy nhiên đến năm 2015, đội ĐLGL đã phải vất vả đi chung kết ngược để giành suất trụ hạng, kết quả này hoàn toàn không có lợi cho thương hiệu của ĐLGL. Thế nên việc tập đoàn ĐLGL không còn mặn mà với bóng chuyền là chuyện hoàn toàn phù hợp với quy luật thể thao thời cơ chế thị trường.

Ngoài ĐLGL xin giải thể, thì đội nữ Tập đoàn cao su Bình Phước cũng xin giải tán vì gặp khó khăn về kinh phí. Với sự rút lui của hai đội kể trên, vào thời điểm này giải bóng chuyền vô địch quốc gia chỉ còn lại 11 đội bóng tham dự.

Theo ông Lê Trí Trường -Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền VN (VVF) - thì giải vô địch quốc gia 2016 có bao nhiêu đánh bấy nhiêu, không đôn đội hạng dưới lên cho đủ 12: “Năm nay, sẽ có 11 đội nam, 11 đội nữ và chỉ có một đội xuống hạng. Lộ trình của bóng chuyền VN là sau này sẽ rút gọn số lượng còn 8 đội như các nước khác đang làm. VVF sẽ học tập Liên đoàn bóng đá VN, đưa ra tiêu chuẩn cụ thể và đội nào không đạt chuẩn sẽ không được tham dự - đó là một trong những hướng đi dần lên chuyên nghiệp”.

Trong khi đó ở giải A1, đội vừa bị xuống hạng là nữ Phòng không không quân cũng đã chính thức bị giải thể vì thiếu kinh phí. Bộ quốc phòng cũng vừa ra tối hậu thư cho các CLB bóng chuyền quân đội là CLB nào không tự chủ được tài chính sẽ buộc phải giải tán. Hiện tại, đội nam Quân khu 4 đang sống khá bấp bênh vì không có tài trợ. Đội Biên phòng cũng đang vất vả tìm nhà đầu tư. Quân đoàn 4 suýt bị giải thể nếu không có Becamex ra mặt vào giờ chót. Chỉ còn lại hai đội Thể Công Binh đoàn 15 (nam) và Thông tin Liên Việt Post Bank vẫn hoạt động tốt nhờ có hậu thuẫn mạnh.

HOÀNG ANH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp rút lui, bóng chuyền Đức Long Gia Lai giải tán