Theo Brightside, trong danh sách 20 điểm đến đẹp nhất hành tinh thì Cầu Vàng ở Đà Nẵng và làng chài nổi Vịnh Hạ Long có mặt trong bản vàng này.

Cầu vàng, làng chài nổi ở Việt Nam trong top 20 điểm đến đẹp nhất hành tinh

thyhang | 10/09/2018, 13:50

Theo Brightside, trong danh sách 20 điểm đến đẹp nhất hành tinh thì Cầu Vàng ở Đà Nẵng và làng chài nổi Vịnh Hạ Long có mặt trong bản vàng này.

Cầu Vàng dù chỉ mới mở cửa hơn 2 tháng ở Đà Nẵng nhưng đã tạo nên “cơn sốt” không chỉ ở Việt Nam mà thế giới. Thiết kế cây cầu mất 1 năm để hoàn thành và trông giống như trong một bộ phim giả tưởng. Cầu Vàng nằm ở độ cao 1.414 métso với mực nước biển. Cầu dài 148,6 mét, cóthiết kế mạnh mẽ nhưng vẫn mềm mại được nâng đỡ bởi tạo hình bàn tay khổng lồvươn ra từ thung lũng.

Cũng vì cấu trúc kỳ lạ này mà vào cuối tháng 7, The Guardiancó nhắc đến tên cây cầu trong danh sách những cây cầu dành cho người đi bộ nổi bật nhất thế giới. Cách đây không lâu, tạp chí Time của Mỹ đã bình chọn Cầu Vàng là 1 trong 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018.

Cây cầu này cũng là nơi các NTK chọn để trình diễn thời trang

Điểm đến thứ 2 là làng chài Cửa Vạn ở vịnh Hạ Long, một trong những làng nổi lớn nhất thế giới.

Làng chài nổi Cửa Vạn Ảnh: Zing

Với vẻ đẹp cổ kính và duyên dáng, vài năm trước, trang web du lịch website Journeyetc.com xếp làng chài nổi Cửa Vạn của tỉnh Quảng Ninh nằm trong danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới. Hiện làng chài nổi này có khoảng 300 hộ sinh sống bằng nghề đánh cá và được bảo tồn để phục vụ du lịch.

Trong danh sách 20 điểm đến đẹp nhất hành tinh này còn có nhiều điểm đến nổi tiếng khác như:Vườn quốc gia Trương Gia Giới ở Trung Quốc; Beachy Head, Vương quốc Anh; khu Bảo tồn hồ bơi Hamilton ở Mỹ; Hinatuan Enchanted River, Surigao del Sur, Philippines; Northern Lake Baikal, Nga; hồ nước bậc thang Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ; hang động đá cẩm thạch của hồ General Carrera, Chile; núi lửa Bromo, Java, Indonesia; hồ bơi tự nhiên của Millpu, Ayacucho, Peru; đảo Zakynthos, Hy Lạp; thác Iguazu ở Brazil hay con đường cây sồi Hedges , Bắc Ireland; vườn quốc gia Torres del Paine, Patagonia ởChile…

Minh An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu vàng, làng chài nổi ở Việt Nam trong top 20 điểm đến đẹp nhất hành tinh