Không quá vất vả như dự đoán, đội bóng Nam Mỹ đã có một trận đấu khá dễ thở để giành lấy ngôi đầu bảng A. Bên cạnh đó, “sát thủ” Cavani cũng đã có bàn thắng đầu tiên gần 270 phút tịt ngòi ở World Cup 2018.

Cavani ‘nổ súng’, Uruguay đánh chiếm ngôi đầu bảng A

Văn Ngọc | 25/06/2018, 23:12

Không quá vất vả như dự đoán, đội bóng Nam Mỹ đã có một trận đấu khá dễ thở để giành lấy ngôi đầu bảng A. Bên cạnh đó, “sát thủ” Cavani cũng đã có bàn thắng đầu tiên gần 270 phút tịt ngòi ở World Cup 2018.

Cùng có 6 điểm và chiếc vé đi tiếp vào vòng 16 đội, nhưng Uruguay lại kém đội chủ nhà về hiệu số bàn thắng bại. Điều này đồng nghĩa với việc ngôi đầu bảng đang thuộc về những chú “gấu Nga”.

Bởi vậy, La Celeste bước vào lượt đấu cuối vòng bảng với tham vọng lật đổ tuyển Nga để chiếm lĩnh ngôi đầu nhằm hướng đến một đối thủ dễ thở hơn ở vòng knock-out.

HLV Oscar Tabarez vẫn tung ra một đội hình giàu sức tấn công nhằm lấy trọn 3 điểm ở sân Cosmos Arena. Với khát khao mạnh mẽ hơn hẳn, Uruguay đã sớm đẩy cao đội hình hòng tìm bàn thắng phủ đầu đối thủ.

Và ngay ở phút thứ 10, Suarez đã tỏa sáng với cú sút phạt hàng rào đầy tinh quái ở cự ly chừng 18m để mở tỷ số 1-0.

Bàn thắng sớm đã giúp thế trận trở nên cởi mở hơn. Đội bóng xứ sở bạch dương đã không còn co cụm phòng ngự mà dâng cao đội hình và tổ chức nhiều đợt tấn công liên tục về phía đối phương.

Khi thầy trò HLV Stanislav Cherchesov còn chưa kịp tạo ra những cơ hội rõ ràng thì đội bóng Nam Mỹ đã có bàn thắng thứ 2.

Phút 23, Diego Laxalt có pha dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng chạm chân Cheryshev đổi hướng bay thẳng vào lưới. Mọi thứ thậm chí còn dễ dàng hơn với La Celetes khi Igor Smolnikov phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 36.

Được chơi hơn người cùng 2 bàn làm vốn, Uruguay chơi khá thong thả trong hiệp thi đấu thứ 2. Thậm chí, hàng thủ có phần chủ quan của họ đã tạo điều kiện cho đội tuyển Nga có nhiều pha lên bóng đáng chú ý.

Nhưng các mũi nhọn của đội chủ nhà đã không một lần thành công với những cú dứt điểm của mình dù bàn thắng đôi khi đã đến rất gần với họ.

Trong khi đó, Uruguay cũng không quá mặn mà với mặt trận tấn công. Mục tiêu duy nhất của họ trong hiệp đấu này là giúp Cavani “thông nòng” để đi tìm sự tự tin và hưng phấn.

Nhưng tiền đạo của CLB Paris SG vẫn khá vô duyên trước khung thành của Ankinfeev để rồi không một lần điền tên lên bảng tỷ số. Phải đến phút 90, Cavani mới “nổ súng” sau pha đệm bóng đơn giản.

Đánh bại đội chủ nhà Nga sau trận đấu có phần nhàn nhã, Uruguay đã giành ngôi đầu bảng một cách thuyết phục với 3 trận toàn thắng.

Trong khi đó những chú “gấu Nga” cũng không quá buồn lòng bởi mục tiêu của họ sẽ là trận đấu tại vòng knock-out mà đối thủ vẫn đang đợi họ ở phía trước.

Salah ghi bàn, Ai Cập vẫn rời World Cup 2018 với 3 trận thua

Đã chính thức bị loại sau vòng bảng, nên cuộc thưa hùng giữa Ai Cập và Ả rập Xê út chỉ mang ý nghĩa về mặt danh dự.

Do đó, hai đội đã nhập cuộc đầy cởi mở và cống hiến với nhiều cơ hội được tạo ra. Với ngôi sao Mohamed Salah trong đội hình, đại diện của Châu Phi tỏ ra nhỉnh hơn và họ đã cụ thể hóa nó bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 do công của tiền đạo CLB Liverpool ở phút 22.

Những phút cuối hiệp 1, Ả rập Xê út được hưởng quả đá phạt 11m nhưng Fahad Al-Muwallad đã thực hiện không thành công. Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, đội bóng Châu Á tiếp tục được hưởng quả phạt penalty và lần này Salman Al-Faraj đã dứt điểm thành công mang về bàn thắng 1-1.

Hai đội tiếp tục có một hiệp đấu đầy cống hiến ở hiệp thứ 2 với phần nhỉnh hơn thuộc về Ả rập Xê út. Nhưng đến những giây cuối cùng của trận đấu, họ mới cụ thể hóa điều đó bằng bàn thắng ấn định tỷ số lên 2-1 của Salem Al-Dawsari để chia tay giải đấu đầy ngọt ngào.

Mai Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cavani ‘nổ súng’, Uruguay đánh chiếm ngôi đầu bảng A