FIFA tiến hành điều tra và chuẩn bị ra phán quyết kỷ luật hai quan chức tuyển Đức khi xông vào băng ghế huấn luyện của Thụy Điển với hành động khiêu khích sau khi giành chiến thắng ở những giây sau cùng của trận đấu.

FIFA điều tra và sẽ ra án phạt BHL đội Đức ăn mừng kiểu trêu ngươi tuyển Thuỵ Điển

Duy Nam | 25/06/2018, 18:17

FIFA tiến hành điều tra và chuẩn bị ra phán quyết kỷ luật hai quan chức tuyển Đức khi xông vào băng ghế huấn luyện của Thụy Điển với hành động khiêu khích sau khi giành chiến thắng ở những giây sau cùng của trận đấu.

Ulrich Voigt, một nhân viên truyền thông và một người khác là Georg Behlau, làm việc tại văn phòng DFB của ĐTQG Đức đã bị cáo buộc xông vào băng ghế dự bị của Thụy Điển và tung nắm đấm để ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số 2-1 của Toni Kroos ở những giây cuối trong cuộc đụng độ với tuyển Thuỵ Điển ở lượt trận thứ nhì bảng F.

Sẽ không có gì đáng nói nếu họ thực hiện động tác ăn mừng này bên phần sân nhà. Thế nhưng, bộ đôi này lại bước sang gần băng ghế chỉ đạo của đối phương để thực hiện động tác này.

Hành động này được cho là một sự khiêu khích, và ngay lập tức họ nhận được sự phản ứng từ đối thủ.

Đội ngũ huấn luyện Thụy Điển và các cầu thủ dự bị đứng dậy ngay lập tức để thể hiện thái độ. Họ đẩy hai nhân viên người Đức trở lại khu vực kỹ thuật của mình. Vụ việc gần như leo thang thành một cuộc xung đột lớn hơn sau khi ban huấn luyện Thụy Điển đẩy Behlau đi trong sự nóng giận vì thua cuộc…

“Ủy ban kỷ luật FIFA đã mở thủ tục kỷ luật với các nhân viên đội tuyển Đức là Ulrich Voigt và Georg Behlau vì các sự cố vào cuối trận đấu giữa Đức và Thụy Điển”, FIFA cho biết trong một tuyên bố.

Vụ việc gần như ẩu đả này đã được các camera ghi hình lại và nó nhanh chóng lan truyền. Băng hình cho thấy nhà cầm quân của tuyển Thuỵ Điển, Emil Forsberg đã gọi hành vi của hai nhân viên tuyển Đức là “kinh tởm”.

HLV Joachim Low cho biết ông không hay biết gì về vụ việc này bởi khi ấy, trận đấu đã kết thúc và ông đang bận chúc mừng cũng như chia sẻ những khó khăn với các học trò trong đường vào phòng thay đồ.

Liên đoàn bóng đá Đức, DFB cho biết hai nhân viên này đã xin lỗi các thành viên đội tuyển Thụy Điển.

“Cả hai đều là thành viên của đội ngũ kỹ thuật đội tuyển quốc gia. Và họ đã xuất hiện ở hàng ghế dự bị của Thụy Điển. Đó là một sai lầm mà cả hai đều hối tiếc”, phát ngôn viên đội tuyển quốc gia Jens Grittner nói với Reuters.

“Trong vòng vài phút, họ xin lỗi các viên chức của đội Thụy Điển và cũng như huấn luyện viên của Thụy Điển. Không ai bị đấm hay đá, không có chửi tục hay lời nguyền rủa nào được nói ra, nhưng hành vi đó vẫn là sai trái.

Toàn thể nhân viên DFB hối tiếc vì sự cố và xin lỗi đội tuyển Thụy Điển cùng phái đoàn của họ”, người phát ngôn tuyển Đức nói thêm.

Grittner không nói liệu DFB có bất kỳ hình thức kỷ luật nào đối với nhân viên của mình hay không. Tiếp đó liệu khi Đức đăng cai Euro 2024 thì liệu LĐBĐ nước này có tước đi vị trí và công việc của Ulrich Voigt và Georg Behlau hay không?.

Và trong phần thông báo của mình, Jens Grittner cũng không nói rằng bộ đôi này có được tiếp tục ngồi trên băng ghế chỉ đạo của tuyển Đức trong trận đấu cuối cùng của bảng F với Hàn Quốc vào ngày 27.6 hay không.

Tuyển Đức, những nhà đương kim vô địch World Cup đã thua trận mở màn với Mexico. Chiến thắng muộn của họ trước Thụy Điển đã đem về cho “cỗ xe tăng” hy vọng đoạt được một trong hai chiếc vé ở bảng này để vào vòng knock-out.

D.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA điều tra và sẽ ra án phạt BHL đội Đức ăn mừng kiểu trêu ngươi tuyển Thuỵ Điển