Tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014 đang đến gần, những những sản phẩm thủ công độc đáo, mang ý nghĩa may mắn như cây tiền thậy, ngựa gỗ đang thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Cây tiền đẻ ra tiền

Một Thế Giới | 20/01/2014, 05:00

Tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014 đang đến gần, những những sản phẩm thủ công độc đáo, mang ý nghĩa may mắn như cây tiền thậy, ngựa gỗ đang thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Đầu năm 2014, anh Nguyễn Hoàng Bắc ở đường Mỹ Đình, Từ Liêm Hà Nội đã cùng các bạn của mình tung ra thị trường một sản phẩm cây tiền được làm từ tiền thật với mệnh giá 500 đồng, 1.000 đồng, 5.000 đồng và 10.000 đồng.

Cay tien de ra tien

Cây tiền thật mệnh giá 10.000 đồng thủ công chuẩn bị giao cho khách hàng.

Anh Bắc cho biết, các sản phẩm của anh ban đầu tiên chủ yếu được bán trên mạng, nhưng các khách hàng mua xong về giới thiệu cho bạn bè nên anh đã quyết định mở một cửa hàng nhỏ ngay ở nhà để tiện phục vụ cho khách hàng. 
Anh chia sẻ, một tháng trước đây, hầu như người dân ít quan tâm đến sản phẩm này, nên có những lúc 2 tuần anh mới bán được một cây. Nhưng chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết, liên tục có những khách hàng gọi điện đặt mua hoặc đặt hàng anh với số lượng lớn. 
"Thậm chí có những khách hàng có điều kiện, họ bảo sẵn sàng chi ra số tiền lớn để chúng tôi làm cho họ một cây tiền thật mệnh giá cao nhất hiện nay, tôi chỉ mới dám nhận 2-3 cây nhưng rất khó làm bởi chất liệu bằng polime rất khó tạo kiểu và không đẹp mắt, sặc sỡ như cây bằng tiền giấy", anh Bắc nói.

Cay tien de ra tien

Cây tiền thật mang ý nghĩa tài lộc đầy nhà, cả năm nay mắn.

Nguyên liệu để tạo nên một cây tiền thật chủ yếu là từ dây thép gai và ống nhựa xốp cuộn lại, trên các tờ tiền đã được xếp thành hình chiếc quạt hoặc con công sẽ được đính một viên nhựa màu hồng hoặc màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, phúc lộc đầy nhà. 
Theo anh Bắc, khó khăn nhất là phải tìm được mệnh giá tiền như 500 đồng, 1.000 đồng, hoặc 10.000 ngàn đồng để xếp thành cây, giao cho khách. Mỗi cây anh xếp tầm 35 đến 40 tờ tiền với các mệnh giá khác nhau để tạo màu sắc. Cây thì các bạn của anh xếp rất nhanh, nhưng khó nhất là nguồn tiền, có những lúc khách hàng đặt gấp, anh phải lên các chùa anh đổi dịch vụ để giao được đúng hẹn với khách hàng.

Vì là một sản phẩm mới lạ, nên khi mới được tung ra thị trường, sản phẩm của anh đã thu hút được khá nhiều khách hàng quan tâm và đặt mua để mang về biếu hoặc trưng bày trong dịp Tết Nguyên Đán này.

Bên cạnh kinh doanh cây tiền thật, anh Bắc còn cho biết thêm hiện tại cửa hàng của anh cũng nhập về một ít sản phẩm hình hai chú ngựa đang kéo một bom rượu vang. Sản phẩm này là một sản phẩm không mới trên thị trường, nhưng năm nay là năm Giáp Ngọ, khách hàng quay trở lại mua nhiều hơn với ý nghĩa đặc biệt.

Cay tien de ra tien

Song mã lâm gia mang ý nghĩa đón lộc về nhà

Các sản phẩm này của anh được nhập từ một công ty đồ gỗ, chất liệu sản phẩm được làm từ gỗ cao cấp, rộng 29cm, dài 77cm, có khung hình hai người cưỡi ngựa đôi song song nhau đang kéo một bom rượu vang nhỏ và cỗ xe ngựa. Xe ngựa đôi với 2 quả pháo để rượu vang được thiết kế tinh tế, đẹp mắt khiến sản phẩm trở nên sang trọng, mang ý nghĩa một năm phát tài, làm việc gì cũng nhanh chóng và thành công.

"Các mặt hàng của tôi chủ yếu bán cho người có thu nhập cao hoặc những khách hàng mua biếu, tặng đối tác nhân dịp Tết đến, Xuân về", anh Bắc cho biết.

Dạ Thảo  

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây tiền đẻ ra tiền