Đức, đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup, hôm 1.12 bị loại khi ở vị trí đứng thứ 3 bảng E.

CĐV Anh gọi việc Đức bị loại ở World Cup là 'đáng đời'

Đan Thuỳ (Tổng hợp) | 02/12/2022, 14:54

Đức, đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup, hôm 1.12 bị loại khi ở vị trí đứng thứ 3 bảng E.

Ở lượt trận cuối bảng E diễn ra rạng sáng 2.12, tuyển Đức đánh bại Costa Rica 4-2 nhưng Tây Ban Nha để thua sốc Nhật Bản 1-2. Điều này đồng nghĩa với việc Đức đứng thứ 3 bảng E sau Tây Ban Nha khi có cùng 4 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, tuyển Nhật Bản đứng đầu bảng với 6 điểm để cùng Tây Ban Nha đoạt 2 tấm vé bảng E vào vòng 1/8, còn Đức và Costa Rica (3 điểm) bị loại.

Người hâm mộ đội Anh cho rằng đây là điều Đức đáng phải nhận, sau tình huống gây tranh cãi ở lần đánh bại Anh trận đấu vòng 1/8 World Cup 2010.

anh-nen-1995.jpeg

Khi đó, Đức dẫn Anh 2-0 trước khi Anh gỡ lại một bàn ở phút 37. Chỉ một phút sau, tiền vệ Frank Lampard sút xa đập xà dội xuống. Bóng chạm đất ở sau vạch vôi nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Cuối cùng, Đức thắng 4-1 và khiến tuyển Anh nhận thất bại đậm nhất tại World Cup.

Bàn thắng không được công nhận của Lampard được xem như một trong những sai lầm lớn nhất của các trọng tài ở World Cup. Tình huống đó đóng vai trò then chốt dẫn đến quyết định áp dụng công nghệ giám sát cầu môn của FIFA ngày nay.

Ở bàn thắng thứ 2 của Nhật Bản trong trận gặp Tây Ban Nha ngày 1.12, bóng dường như đã đi hết ra ngoài đường biên. Các cầu thủ Tây Ban Nha phản đối, buộc trọng tài phải tham khảo VAR. Trọng tài sau đó xác định một phần trái bóng vẫn đè lên mép ngoài vạch vôi, và vì thế, công nhận bàn thắng cho Nhật Bản.

Nhiều người hâm mộ Đức lập tức lên mạng xã hội gọi đây là bàn thắng không hợp lệ và chỉ trích quyết định của trọng tài. Tuy nhiên, người hâm mộ Anh hoan nghênh việc bàn thắng của Nhật được công nhận.

"Công lý cho Lampard. Anh ấy chẳng ghi được bàn thắng nào ở World Cup là vì tình huống đó", một người hâm mộ Anh cho hay.

duc-bi-loai-world-cup-867.jpeg

Cựu tiền đạo Alan Shearer cũng chia sẻ đoạn video ngắn ông cùng Micah Richards và Gary Lineker cười đùa vui vẻ kèm dòng trạng thái: "Đức bị loại khỏi World Cup ngay vòng bảng".

Sau đó, đến lượt huyền thoại Lineker chia sẻ dòng trạng thái với nội dung gần tương tự: "Bóng đá là trò chơi đơn giản. 22 người đuổi theo quả bóng trong 90 phút và cuối cùng Đức luôn là đội chiến thắng nếu họ có thể vượt qua vòng bảng".

Cựu hậu vệ Gary Neville cũng mỉa mai tuyển Đức trên ITV: "Lý do tôi cảm thấy thoải mái khi Đức chịu đau khổ là vì chính chúng tôi cũng từng chịu cảm xúc đó cách đây nhiều năm. Việc Đức bị loại khỏi World Cup thật khó tin".

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá, đội tuyển Đức hai lần liên tiếp bị loại từ vòng bảng World Cup. Thất bại này khiến nhiều người hâm mộ Đức rất thất vọng. Mới đây, tờ Bild của Đức phát hiện thông tin đội tuyển nước này đã lên kế hoạch về nước trên chiếc máy bay Airbus A330-300 mang số hiệu D-AIKQ từ khi chưa bị loại. Theo đó, đội tuyển Đức sẽ rời Qatar vào lúc 2:30 chiều 3.12.

Bài liên quan
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CĐV Anh gọi việc Đức bị loại ở World Cup là 'đáng đời'