Úc và Argentina đã chỉ trích FIFA vì họ chỉ được nghỉ khoảng 3 ngày sau trận đấu cuối ở vòng bảng World Cup 2022.

Lọt vào vòng trong, Úc và Argentina vẫn chỉ trích FIFA

Hồ Đông | 02/12/2022, 08:55

Úc và Argentina đã chỉ trích FIFA vì họ chỉ được nghỉ khoảng 3 ngày sau trận đấu cuối ở vòng bảng World Cup 2022.

messi.jpg

Úc vừa đánh bại Đan Mạch vào 22 giờ tối 30.11 (giờ VN) và đối mặt với một trận đấu loại trực tiếp đỉnh cao với Lionel Messi và Argentina vào 2 giờ sáng 4.12. Argentina thậm chí còn có ít thời gian hơn để phục hồi thể lực sau trận thắng Ba Lan 2-0 lúc 2 giờ sáng 1.12, tức ít hơn Úc khoảng 4 giờ.

Tại World Cup 2018 ở Nga, các đội lọt vào vòng loại trực tiếp có ít nhất 4 ngày nghỉ kể từ trận đấu cuối cùng của họ tại vòng bảng. Giờ thì con số này bị cắt bớt 1 ngày.

Trợ lý huấn luyện viên đội Úc Rene Meulensteen cho biết: “Làm thế nào mà ban tổ chức FIFA có thể làm điều này tại một giải đấu có uy tín cao như vậy. Các vòng quay trong 4 ngày một trận vốn đã ngắn và sau vòng bảng, chúng lại còn ngắn hơn nữa. Nếu bạn muốn màn trình diễn chất lượng cao tại World Cup, bạn nghĩ họ có thể quản lý nó hơi khác đi một chút không?

Đối với đội khác cũng vậy, tôi phải nói vậy đó. Nhưng chúng tôi hầu như không có thời gian để cho tất cả lắng xuống. Đó là sự hồi phục, dưỡng sức và giúp bộ não của mình sẵn sàng trở lại cho thử thách tiếp theo”.

Sở dĩ các đội bị "hành xác" khi không có ngày nghỉ sau vòng bảng tại Qatar là do thời gian biểu cô đọng lần này chỉ có 29 ngày, ít hơn 3 ngày so với thời gian diễn ra giải đấu năm 2018 hay giải ở Brazil 4 năm trước đó. Năm nay có sự điều chỉnh thu hẹp thời gian thi đấu do đá vào cuối năm.

Thường khi thi đấu mùa hè thì FIFA có nhiều thời gian cho đội tuyển quốc gia do CLB nghỉ thi đấu. Nhưng năm nay lại đá vào khoảng thời gian giữa mùa giải ở châu Âu để tránh nóng ở Qatar. Do vậy nên FIFA đã phải thỏa hiệp với các LĐBĐ và CLB ở châu Âu bằng việc co bớt lịch trình giải đấu.

Khoảng thời gian bất thường từ tháng 11 đến tháng 12 cũng có nghĩa là các CLB không nhả cầu thủ của họ cho đến một tuần trước trận đấu khai mạc. Điều đó khiến thời gian chuẩn bị của các đội tuyển quốc gia trước giải gần như không có.

Vào năm 2018, Úc đã thảnh thơi tập trung luyện tập ở Thổ Nhĩ Kỳ hơn một tháng trước giải đấu và sau đó thực hiện chuyến bay ngắn tới Nga 5 ngày trước trận đấu đầu tiên với Pháp.

Còn lần này, một số cầu thủ của Úc vẫn phải chơi cho CLB khi trận khai mạc World Cup còn cách chưa đầy 7 ngày. Hậu vệ Milos Degenek của Úc cho biết: “Đó là điều mà FIFA cần xem xét, chúng tôi không phải là người máy, chúng tôi là con người và chúng tôi cần phải được hồi phục. Chúng tôi không thể chỉ chơi ngày này qua ngày khác. Và không chỉ tôi, mà với những người đã phải chơi 3 trận liên tiếp, giờ họ chỉ có một thời gian nghỉ ngơi ngắn”.

HLV Lionel Scaloni của Argentina cũng đồng quan điểm. Vị HLV trẻ nhất tại World Cup 2022 cho biết: “Hôm nay chúng tôi rất vui nhưng không phấn khích, bởi vì thật điên rồ khi chúng tôi lại phải thi đấu chỉ sau hơn 2 ngày nữa. Tôi thực sự không thể hiểu được điều này. Bây giờ là gần 1 giờ sáng. Chúng tôi đáng ra có thể nghỉ ngơi nhiều hơn. Tôi muốn nói rõ rằng việc chúng tôi chỉ có 2 ngày rưỡi nghỉ ngơi sau khi đứng đầu bảng có vẻ không hợp lý”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lọt vào vòng trong, Úc và Argentina vẫn chỉ trích FIFA