Cristiano Ronaldo đã rời sân Old Trafford sau khi hợp đồng của anh bị chấm dứt theo thỏa thuận chung, để lại khoảng trống trên hàng tiền đạo Manchester United trong phần còn lại mùa giải.

Người đại diện Ronaldo đề nghị Man United bỏ 85 triệu bảng chiêu mộ tiền đạo thay thế

Sơn Vân | 02/12/2022, 12:29

Cristiano Ronaldo đã rời sân Old Trafford sau khi hợp đồng của anh bị chấm dứt theo thỏa thuận chung, để lại khoảng trống trên hàng tiền đạo Manchester United trong phần còn lại mùa giải.

Tuần trước, Manchester United xác nhận rằng thời gian của Ronaldo ở sân Old Trafford đã kết thúc sau khi hai bên đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Điều này xảy ra sau khi ngôi sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha có một cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội và chủ sở hữu CLB là nhà Glazer.

Ronaldo cũng nhắc đến đồng đội cũ Gary Neville và Wayne Rooney cùng Ralf Rangnick (cựu HLV tạm quyền Manchester United) với lời lẽ không thiện cảm.

Jorge Mendes, người đại diện của Ronaldo, được cho đã đề nghị Manchester United chiêu mộ Joao Felix (Atletico Madrid) vào tháng 1.2023 như sự thay thế tiềm năng.

nguoi-dai-dien-cua-ronaldo-de-nghi-man-united-chi-85-trieu-bang-tien-dao-thay-the11.jpg
Jorge Mendes là người đại diện của cả Cristiano Ronaldo và  Joao Felix

Tiền đạo 23 tuổi đang khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022, với Ronaldo là một trong những đồng đội của anh. Joao Felix ghi một bàn trong chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha trước Ghana.

Cựu tiền đạo Benfica không đạt đến đỉnh cao như mong đợi kể từ khi gia nhập Atletico Madrid trong vụ chuyển nhượng kỷ lục 126 triệu euro vào năm 2019.

Tuy nhiên, Joao Felix vẫn có giá trị trên thị trường chuyển nhượng với các báo cáo cho thấy Manchester United sẽ phải bỏ ra 85 triệu bảng nếu muốn sở hữu tiền đạo Bồ Đào Nha.

Theo tờ Sport, Joao Felix không còn chịu đựng được tình cảnh ở Atletico Madrid dưới thời HLV Diego Simeone. Cầu thủ 23 tuổi đã không ra sân từ đầu một trận đấu nào ở La Liga kể từ sau thất bại 1-2 trước Real Madrid trên sân nhà Wanda Metropolitano ngày 18.9, nhưng vẫn ghi được 3 bàn chỉ sau 54 phút vào sân hai trận gần nhất của Atletico Madrid.

Joao Felix được cho là đang tìm một lối thoát, nhưng mức giá 85 triệu bảng hạn chế các lựa chọn của anh. Điểm đến khả dĩ của Joao Felix là những CLB giàu có như Manchester United, Bayern Munich và PSG.

Atletico Madrid đã bị loại khỏi Champions League, giải đấu mà họ  đánh bại Manchester United ở mùa giải 2021-22 ở vòng 1/8.

Đội bóng của Diego Simeone xếp cuối bảng Champions League mùa này với chỉ 5 điểm sau 6 trận, nên thậm chí không được xuống chơi Europa League.

Manchester United vẫn đang tham dự Europa League, sau khi đứng thứ hai trong bảng sau Real Sociedad. Quỷ đỏ sẽ gặp Barcelona ở vòng play-off để giành một suất vào vòng 16 đội và có thể tìm chân sút thay thế Ronaldo (ghi hai bàn ở vòng bảng) để tăng cường hỏa lực cho hàng công.

nguoi-dai-dien-cua-ronaldo-de-nghi-man-united-chi-85-trieu-bang-tien-dao-thay-the.jpg
Joao Felix muốn rời Atletico Madrid nhưng khó tới Manchester United vì giá cao

Các liên kết xuất hiện trong bối cảnh cựu tiền đạo Manchester United, Diego Forlan, đề xuất rằng Joao Felix nên rời sân Wanda Metropolitano.

Từng khoác áo Atletico Madrid, Diego Forlan cho rằng cựu tiền đạo Benfica cần thay đổi hoàn cảnh để phát huy hết tiềm năng của mình.

Joao Felix là một cầu thủ rất giỏi, cậu ấy còn trẻ và có rất nhiều phẩm chất. Atletico Madrid đã trả rất nhiều tiền cho Joao Felix và cậu ấy không chơi như mong đợi, nhưng cậu vẫn còn rất trẻ.

Có những báo cáo về khả năng Joao Felix rời Atletico và nếu rời đi, cậu ấy có thể cải thiện hiệu suất của mình. Tôi tin vào điều đó. Điều này xảy ra với rất nhiều cầu thủ. Chẳng hạn, nó đã xảy ra với Philippe Coutinho, người đã chơi rất ít ở Inter và khi tới Liverpool, cậu ấy đã tiến bộ rất nhiều", Forlan nói với các phóng viên ở Qatar.

Thế nhưng, nhiều nguồn tin cho rằng Manchester United đang theo đuổi Cody Gakpo chứ không phải Joao Felix.

Manchester United đã bày tỏ sự quan tâm ngôi sao PSV Eindhoven 23 tuổi trong suốt mùa hè nhưng từ bỏ phút chót do tập trung chiêu mộ Anthony từ Ajax Amsterdam với giá 100 triệu euro.

Cody Gakpo có phong độ ấn tượng khi khoác áo đội tuyển Hà Lan tại World Cup 2022 với ba bàn trong ba trận vòng bảng. Anh thể hiện khả năng săn bàn ấn tượng, đa dạng khi lập công bằng đánh đầu, chân trái (không thuận) và cả chân phải.

Cody Gakpo cũng có phong độ đáng kinh ngạc cho PSV Eindhoven mùa này, với 9 bàn thắng và 12 pha kiến tạo sau 14 trận ở giải Eredivisie.

Khi được hỏi về việc Manchester United có thể ký hợp đồng với ai để củng cố hàng công, Paul Scholes nói với MUTV: “Tôi nghĩ có một vài tiền đạo mà họ có thể xem xét. Chúng tôi có Anthony Martial và Marcus Rashford, cả hai đều có thể chơi ở đó, nhưng tôi nghĩ Marcus Rashford thích hoạt động rộng hơn và việc Anthony Martial hay chấn thương là đáng ngại. Tháng Giêng có thể là quá sớm để thay thế Ronaldo, họ có thể đang xem xét vào mùa hè tới, nhưng tôi nghĩ có những cầu thủ ngoài kia.

Chàng trai PSV – Gakpo đang thi đấu rất tốt cho Hà Lan tại World Cup và tôi nghĩ Ten Hag thực sự quan tâm đến cậu ấy trước đây. Tháng Giêng có thể là một khoảng thời gian khó khăn để mua sắm cầu thủ nhưng tôi hy vọng chúng ta có thể làm được điều gì đó và đưa về một trung phong mới”.

Fabrizio Romano, chuyên gia về thông tin chuyển nhượng, nói Manchester United vẫn đang làm việc trong nỗ lực đưa Cody Gakpo đến Old Trafford.

Nhà báo người Ý chia sẻ: "Chưa có cuộc đàm phán trực tiếp nào, nhưng thực tế là Manchester United vẫn đang liên hệ với người đại diện của Cody Gakpo. Họ đã có những liên hệ mới, một kế hoạch thảo luận mới với người đại diện, mối quan hệ giữa họ thật tuyệt vời. Manchester United đang rất nỗ lực".

Đến lúc này, chưa có khoản phí nào được thống nhất giữa Manchester United với PSV Eindhoven cho Cody Gakpo. Cầu thủ thường chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái được định giá 50 triệu euro, song kỳ World Cup bùng nổ dự kiến sẽ đẩy giá của anh ấy lên cao hơn.

Bài liên quan
Chơi nhạt nhòa sau lời chúc từ Rashford, Ronaldo rời sân giúp Bồ Đào Nha có nhiều cơ hội hơn
Marcus Rashford không trách cứ Ronaldo vì cuộc phỏng vấn gây sốc với toàn đội Manchester United mà dành lời chúc tốt đẹp cho đàn anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đại diện Ronaldo đề nghị Man United bỏ 85 triệu bảng chiêu mộ tiền đạo thay thế