Giovanni Cobolli Gigli, cựu chủ tịch Juventus, cảm thấy việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo là khởi đầu cho cuộc khủng hoảng hiện tại của Juventus.

'Chiêu mộ Ronaldo là khởi đầu cho cuộc khủng hoảng ở Juventus'

Sơn Vân | 02/12/2022, 12:57

Giovanni Cobolli Gigli, cựu chủ tịch Juventus, cảm thấy việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo là khởi đầu cho cuộc khủng hoảng hiện tại của Juventus.

Cobolli Gigli tin rằng Andrea Agnelli (vừa từ chức Chủ tịch Juventus) không bao giờ muốn ký hợp đồng với cựu tiền đạo Real Madrid và Manchester United.

Giovanni Cobolli Gigli nói: “Andrea Agnelli đã được thuyết phục ký hợp đồng với Ronaldo vì điều đó sẽ mang lại doanh thu tiếp thị khổng lồ và giúp Juventus tiến gần hơn đến Champions League. Tuy nhiên, Giuseppe Marotta (cựu giám đốc thể thao của Juventus) hoàn toàn không đồng ý với điều đó và Andrea Agnelli đã bỏ chuyện đó qua một bên.

Sau đó, khoản đầu tư vào Ronaldo được chứng minh là quá đắt. Fabio Paratici, người đã thúc đẩy việc ký hợp đồng với CR7, cũng khiến Juventus phải đầu tư nhiều hơn, gây áp lực lên bảng cân đối kế toán và khiến câu lạc bộ gặp khó khăn.

Không phải ngẫu nhiên nếu họ phải huy động 700 triệu euro vốn mới… Trong khi đó, nhiều sai lầm hơn đã xảy ra, chẳng hạn thuê HLV Maurizio Sarri, và những sai sót như bài kiểm tra quốc tịch Ý của Luis Suarez hay dự án Super League.

Hẳn đã có một sự thay đổi lớn trong cách nhìn của Agnelli. Agnelli luôn có tầm nhìn xa hơn về chân trời cho Juventus, như Super League, nhưng ông ấy cũng đảm đương quá nhiều việc và lơ là trong việc thông báo cho hội đồng quản trị. Đây là điều bạn không thể quên làm với một CLB trôi nổi trên sàn chứng khoán”.

chieu-mo-ronaldo-la-khoi-dau-cho-cuoc-khung-hoang-o-juventus.jpg
Giovanni Cobolli Gigli cảm thấy việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo là khởi đầu cho cuộc khủng hoảng hiện tại của Juventus

Juventus và các CLB khác bị điều tra vì các khoản lãi về vốn tăng cao do không thể chứng minh giá trị của một cầu thủ ngoài mức phí chuyển nhượng mà hai CLB đã thỏa thuận.

Cobolli Gigli nói thêm: “Tôi không nghĩ tiền lãi về vốn là một vấn đề, nhưng việc chậm trả lương sẽ là vấn đề. Nếu tin đồn về hợp đồng cá nhân cho thấy Juventus nợ Cristiano Ronaldo 19 triệu euro là sự thật, đó sẽ là khẩu súng bốc khói (bằng chứng hiển nhiên).

Bây giờ còn quá sớm để phán xét. Chúng ta phải chờ xem các thẩm phán nói gì. Tôi cũng chắc chắn rằng các luật sư của John Elkann (cổ đông lớn của Juventus) sẽ tìm ra cách tiếp cận tốt nhất”.

Lãi về vốn là sự gia tăng giá trị của một tài sản vốn mang lại cho tài sản giá trị cao hơn giá mua ban đầu. Tiền lãi không được nhận ra cho đến khi tài sản được bán. Một khoản lãi về vốn có thể là ngắn hạn (dưới một năm) hoặc dài hạn (trên một năm) và phát sinh một khoản thuế thu nhập.

Hiểu theo cách đơn giản, lãi về vốn là khoản chênh lệch dương giữa giá bán tài sản và giá mua ban đầu.

Hôm 28.11, ban lãnh đạo Juventus, đứng đầu là Chủ tịch Andrea Agnelli, bất ngờ từ chức.

Phó chủ tịch Pavel Nedved trước khi từ chức còn muốn sa thải HLV Max Allegri. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Juventus - Maurizio Arrivabene (người ở lại) chấp nhận cho chiến lược gia người Ý 55 tuổi thêm thời gian.

John Elkann xác nhận rằng Allegri sẽ tiếp tục giữ vai trò HLV trưởng Juventus tới hết mùa.

Theo trang Football Italia, Juventus bị nghi có hành vi che giấu việc trả lương cho cầu thủ. Đội có nguy cơ bị phạt nặng, thậm chí xuống hạng. Các công tố viên và cơ quan quản lý thị trường ở Ý đã tìm thấy những điểm bất thường trong sổ sách của Juventus và quyết định mở cuộc điều tra.

Hồi tháng 9, Juventus công bố khoản lỗ hơn 254 triệu euro trong năm tài khóa 2021/22. Trong 3 năm qua, Juventus đã thua lỗ đến 534 triệu euro.

Không chỉ bất ổn về tài chính, Juventus cũng không thành công trên sân cỏ. Mùa này, Juventus bị loại từ vòng bảng Champions League. Tại Serie A, Bà đầm già thành Turin khó có khả năng vô địch khi kém đội đầu bảng Napoli tới 10 điểm. Mùa trước, Juventus chỉ về thứ 4.

Theo giới truyền thông Ý, cuộc từ chức tập thể đột ngột của ban lãnh đạo Juventus ở thời điểm World Cup 2022 diễn ra, liên quan vụ điều tra Prisma do các công tố viên thành phố Turin vừa hoàn tất.

Theo đó, cuộc điều tra Prisma liên quan các vấn đề kế toán chi sai mục đích và thao túng thị trường chuyển nhượng của ban lãnh đạo Juventus.

Nhiều nguồn tin cho biết đã có đến 15 nghi phạm trong cuộc điều tra, gồm cả Andrea Agnelli.

Trước diễn biến này, Agnelli, Pavel Nedved cùng các nhân vật chủ chốt khác trong ban lãnh đạo Juventus đều đã từ chức và có hiệu lực ngay lập tức.

Tờ La Gazzetta dello Sport nhận định: “Vụ từ chức tập thể này là một cuộc cách mạng và Juventus sẽ bước vào kỷ nguyên mới”.

Trong khi đó, giới truyền thông Ý cũng dự báo sẽ có người trong ban lãnh đạo Juventus vừa từ chức phải hầu tòa và sẽ bị khởi tố để làm rõ những bất thường về tài chính từ giai đoạn năm 2018 đến 2020.

Các công tố viên đã cáo buộc CLB Juventus khai báo sai các khoản lỗ tài chính ở giai đoạn này, trong đó nhiều khoản tiền được quy cho việc bán cầu thủ nhưng không được cập nhật vào sổ sách kế toán.

Ngoài ra, mùa giải 2021 - 2022 cũng chứng kiến ​​một năm thua lỗ kỷ lục của Juventus với khoản lỗ lên đến 254,3 triệu euro.

Dù đã từ chức nhưng ban lãnh đạo cũ của Juventus sẽ đối mặt với nhiều thách thức pháp lý trong tương lai.

Juventus có đến 11 cầu thủ góp mặt ở các đội tuyển dự World Cup 2022. Juventus nằm trong số các CLB có nhiều cầu thủ góp mặt nhất ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Video 101 bàn thắng của Ronaldo cho Juventus:

Bài liên quan
Chơi nhạt nhòa sau lời chúc từ Rashford, Ronaldo rời sân giúp Bồ Đào Nha có nhiều cơ hội hơn
Marcus Rashford không trách cứ Ronaldo vì cuộc phỏng vấn gây sốc với toàn đội Manchester United mà dành lời chúc tốt đẹp cho đàn anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chiêu mộ Ronaldo là khởi đầu cho cuộc khủng hoảng ở Juventus'