"Central Group là tập đoàn 100% sở hữu của gia đình Thái Lan. Những nội dung đã được chỉnh sửa (photoshop) trên các trang mạng xã hội là bịa đặt", đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết.

Central Group nói gì trước tin đồn Trung Quốc đứng sau Big C

tuyetnhung | 19/07/2016, 16:03

"Central Group là tập đoàn 100% sở hữu của gia đình Thái Lan. Những nội dung đã được chỉnh sửa (photoshop) trên các trang mạng xã hội là bịa đặt", đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết.

Trong những ngàyqua, một tin đồn liên quan đến chủ sở hữu thực sự của Big C đã được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng. Cụ thể, theo những thông tin này,chủ sở hữu thực sự của hệ thống siêu thị Big C Việt Nam thực chất là 3 công ty Trung Quốc với tỷ lệ góp vốn là 99,98% + 0,01% + 0,01%. Đại diện theo pháp luật của hệ thống siêu thị này lại là một doanh nghiệp Thái Lan, không có tỷ lệ góp vốn và được người Trung Quốc thuê.

Trước nhữngthông tin đang được đồn thổi rộng rãi này, ngày 19.7, Tập đoàn Central Group Việt Nam đã chính thức lên tiếng khẳng định Central Group là tập đoàn 100% sở hữu của gia đình Thái Lan. Những nội dung đã được chỉnh sửa (photoshop) trên các trang mạng xã hội là bịa đặt.

Central Group được thành lập vào năm 1947, từ một cửa hàng nhỏ tại Bangkok do gia đình ông Tiang Chirathivat điều hành. Tập đoàn hiện nay vẫn thuộc sở hữu của gia đình Chirathivat.

Central Group Thái Lan xây dựng thương hiệu Big C từ năm 1994 với chữ “C” ở đây chính là Central khi đưa siêu thị Big C Thái Lan đầu tiên vào hoạt động tại Bangkok.Mặc dù Big C Thái Lan hiện không thuộc sở hữu của Central Group, nhưng tập đoàn này cho biết, vẫn giữ mối quan hệ mật thiết với thương hiệu do mình tạo lập ra từ hơn hai thập kỷ trước.

Central Group bắt đầu đầu tư tại Việt Nam từ năm 2011 từ việc hợp tác với các đối tác nội địa như Nguyễn Kim, Lan Chi Martvà gần đây nhất là Zalora và Big C.

Vào ngày 29.4 vừa qua, Central Group đã chính thức mua lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam từ tay Tập đoàn Casino của Pháp với giá 1,14 tỉ USD.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Central Group nói gì trước tin đồn Trung Quốc đứng sau Big C