Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook đã cam kết quyên góp cho các nỗ lực cứu trợ động đất ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

CEO Apple cam kết hỗ trợ tỉnh Tứ Xuyên sau trận động đất khiến ít nhất 74 người chết

Sơn Vân | 07/09/2022, 23:44

Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook đã cam kết quyên góp cho các nỗ lực cứu trợ động đất ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Đây là dấu hiệu thiện chí mới nhất từ ​​tỷ phú công nghệ Mỹ với một trong những thị trường lớn nhất của Apple.

"Apple sẽ quyên góp để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ và tái thiết đang diễn ra. Trái tim của chúng tôi hướng tới tất cả các gia đình và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Tứ Xuyên”, Tim Cook cho biết hôm 7.9 trong bài đăng trên tài khoản chính thức của mình trên nền tảng tiểu blog Weibo.

Trung Quốc và châu Âu là hai trong số các thị trường quốc tế lớn nhất của Apple. Trong quý 2/2022, các lô hàng iPhone tại Trung Quốc đã tăng 25% so với một năm trước lên 9,9 triệu chiếc, theo công ty phân tích thị trường Canalys. Theo nghiên cứu của Counterpoint, một nửa số thiết bị cầm tay cao cấp được bán ở nước này là iPhone.

Cam kết của Tim Cook được đưa ra vài ngày sau khi ông gửi lời chia buồn và hứa viện trợ cho người dân Pakistan, nơi lũ lụt khiến hơn 33 triệu cư dân phải di dời và phá hủy hơn 1 triệu ngôi nhà.

ceo-apple-cam-ket-ho-tro-tinh-tu-xuyen.jpg
Tim Cook cho biết Apple sẽ quyên góp cho các nỗ lực cứu trợ động đất ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc - Ảnh: AP

Năm ngoái, Apple cũng cam kết quyên góp cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt chết người ở tỉnh Sơn Tây và Hà Nam của Trung Quốc.

Mặc dù Tim Cook không nói rõ số tiền mà Apple sẽ quyên góp cho tỉnh Tứ Xuyên, nhưng công ty này đã tham gia vào danh sách ngày càng tăng các hãng công nghệ hứa sẽ đóng góp vào các nỗ lực cứu trợ thiên tai ở tỉnh phía tây nam Trung Quốc, nơi trận động đất 6,8 độ richter hôm 5.9 đã giết chết ít nhất 74 người.

Danh sách này còn có gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba Group Holding, công ty truyền thông xã hội và game Tencent Holdings, chủ sở hữu TikTok - ByteDance, các nhà sản xuất xe điện BYD Auto và Li Auto, nhà sản xuất pin ô tô điện CATL... Mỗi bên đã dành ra 5 triệu nhân dân tệ (718.000 USD) cho nỗ lực phục hồi ở Tứ Xuyên.

NetEase (công ty game lớn thứ hai Trung Quốc) và nhà sản xuất smartphone Xiaomi đã đóng góp lần lượt 1,5 triệu và 1 triệu nhân dân tệ.

Các hãng công nghệ lớn ở Trung Quốc đã và đang chú ý đến lời kêu gọi của Bắc Kinh theo đuổi "sự thịnh vượng chung" để giúp giải quyết bất bình đẳng xã hội và kinh tế.

Alibaba, chủ sở hữu của tờ SCMP, đã dành 100 tỉ nhân dân tệ vào năm ngoái để hỗ trợ các nạn nhân, trong khi Tencent thành lập hai quỹ với tổng trị giá 100 tỉ nhân dân tệ.

Bài liên quan
Elon Musk và Tesla cần 'Tim Cook'
Vấn đề của Tesla là Giám đốc điều hành Elon Musk đảm nhận hầu hết mọi việc quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO Apple cam kết hỗ trợ tỉnh Tứ Xuyên sau trận động đất khiến ít nhất 74 người chết