Tờ The Verge ngày 1.10 đã tung ra đoạn băng ghi âm các cuộc họp nội bộ của Facebook diễn ra hồi tháng 7.2019, trong đó có các câu trả lời của Mark Zuckerberg cho nhân viên, bộc lộ suy nghĩ của cá nhân CEO Facebook mà trước đây chưa từng xuất hiện trên báo đài.

CEO Facebook thực sự nghĩ gì về 'mối đe doạ' TikTok?

Anh Thư | 04/10/2019, 16:10

Tờ The Verge ngày 1.10 đã tung ra đoạn băng ghi âm các cuộc họp nội bộ của Facebook diễn ra hồi tháng 7.2019, trong đó có các câu trả lời của Mark Zuckerberg cho nhân viên, bộc lộ suy nghĩ của cá nhân CEO Facebook mà trước đây chưa từng xuất hiện trên báo đài.

Ngoài những vụ việc nổi cộm gần đây của công ty, Mark Zuckerber còntrả lời câu hỏi về sự đe dọa của TikTok.

Zuckerberđánh giá đây là sản phẩm Internet tiêu dùng đầu tiên của một công ty Trung Quốc làm ăn tốt trên toàn cầu và tại Mỹ, đặc biệt đối với đối tượng trẻ tuổi.

Để cạnh tranh với TikTok, Facebook đã phát triển Lasso và đang tiếp thị tại một số nước như Mexico. Facbook dự kiến sẽ đưa Lasso đến những thị trường nào màTikTok chưa lớn mạnh, trước khi đối đầu tại địa bàn trọng điểm của TikTok.

Zuckerberg cho rằng TikTok đang tăng trưởng nhưng phải chi số tiền khổng lồ để quảng bá. Và Facebook phát hiện mức độ duy trì sử dụng của Tik Tok không hề mạnh sau khi ngừng quảng cáo. Do đây là lĩnh vực tương đối mới và Facebook vẫn có thời gian để tìm ra thứ họ muốn làm tại đây.

TikTok hiện là nền tảng mạng xã hội video ngắn phổ biến nhất ở châu Á, như Hàn Quốc, Indonesia, Nhậtvà Việt Nam. Lượng người dùng Tik Tok đãvượt qua kỷ lục của nhiều đối thủ khác trên App Store và Google Play.

TikTok cũng được đánh giá startup có giá trị cao củathế giới, vượt qua các gã khổng lồ khác như Facebook, Instagram và YouTube về số lượt tải tại nhiều khu vực, kể cả ở Mỹ.

Sự nổi lênmạnh mẽ của TikTok - mạng xã hội chia sẻ video ngắn“gây sốt” cộng đồng mạng khiến Facebook ra mắt sản phẩm Lasso hồi cuối năm 2018, với mục đích cạnh tranh trực tiếp.

Lassolà nền tảng chia sẻ video được truyền cảm hứng mạng mẽ từ TikTok, khi cũng giới hạn các đoạn clip ở 15 giây, đồng thời cho phép người dùng chọn các giai điệu vui tươi làm nền.Nó có giao diện toàn màn hình, được xây dựng dành cho giới trẻ, khá thú vị và vui nhộn, cũng như cho phép thoả sức sáng tạo.

Đại điện của TikTok Việt Nam từng nói rằng:TikTok không coi việc vượt mặt YouTube hay Facebook là đích đến mà có vẻmuốn định vị bản thân trở thành đồng độicủa YouTube hay Facebook hơn là đối thủ.

Tuy nhiên, việc đứng ở "chiến tuyến"nào, địch haythù không phải do TikTok quyết định mà là do các nhãn hàng, nơi họ cần xem xét có thể tối ưu hoá chi phí trên TikTok hay không.Hình thức quảng cáo đang được các nhãn hàng ưa chuộng trên TikTok là kết hợp vớinhà sáng tạo nội dungthực hiện video quảng bá sản phẩm.

Cần lưu ý, phân khúc khách hàng chính của TikTok là thế hệ Y-Z,cũng là đối tượng người dùng chính của Facebook. Vàvề cơ bản, phương thức thể hiện nội dung của TikTok và YouTubegiống nhau: đều thông quavideo clip.

Vì thế thời gian sẽ cho biết các nhãn hàng có quyết định cắt bớt ngân sách marketing-PR trên YouTube và Facebook để đẩy qua cho TikTok hay không.

Thi Anh tổng hợp
Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO Facebook thực sự nghĩ gì về 'mối đe doạ' TikTok?