Thiết kế "Bàn thờ" - bài dự thi tuyển chọn trang phục dân tộc để Hoàng Thùy đem đi "chinh chiến" Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019 đang gây "bão" trên mạng xã hội.

Cha đẻ bộ trang phục 'Bàn thờ' nói gì khi thiết kế 'dậy sóng'?

hải Yến | 30/05/2019, 07:01

Thiết kế "Bàn thờ" - bài dự thi tuyển chọn trang phục dân tộc để Hoàng Thùy đem đi "chinh chiến" Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019 đang gây "bão" trên mạng xã hội.

Sau thành công của Hoa hậu H'Hen Niê, Hoàng Thùyđã chính thức được lựa chọn trở thành đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2019.Bắt đầu từ năm 2018, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam mở cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc - phần thi được đánh giá là hấp dẫn nhất tại Miss Universe.

Tối 28.5, cuộc thi đã công bố loạt thiết kế đăng kýdự thi tuyển chọn trang phục dân tộc cho Miss Universe 2019, trong đó bản thiết kế bộ trang phục có tên "Bàn thờ" đã thu hút sự chú ý và gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.Theo Phạm Quang Minh - "cha đẻ" của bộ trang phục, cho biết ý tưởng của thiết kế này được lấy từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, mang ý nghĩa hết sức quan trọng đối với dân tộc Việt Nam.

"Để lột tả hết ý nghĩa của trang phục này, người trình diễn cần một phong thái trang trọng với một thái độ thành tâm. Đến giữa sân khấu thể hiện cái tâm, lòng thành bằng cách thắp 3 cây nhang để vái và xá 3 cái. Sau đó, người trình diễn xoay lưng lại phía sau để giúp người xem thấy được vật phẩm dâng lên bàn thờ (mâm cỗ dần dần hạ xuống nhờ vào động cơ). Mặt sau trang phục có khung thờ thể hiện sự bất ngờ cho người xem nên trang phục có thiết kế động cơ vào mâm cỗ giúp nâng lên hạ xuống trong lúc trình diễn", trích đoạn giới thiệu thêm về trang phục "Bàn thờ".

Hoàng Thùy

Gần 1 ngày sau khi đăng tải, hiện tại trang phục "Bàn thờ" là bộ trang phục nhận được nhiều lượt tương tác nhất từ khán giả. Cụ thể, thiết kế này đã nhận được gần 10 nghìn lượt chia sẻ. 22 nghìn lượt bình luận và hơn 43 nghìn lượt "like". Chỉ một số ít bình luận cho rằng thời trang là sự sáng tạo không giới hạn, nhất là ở cuộc thi độc đáo như Miss Universe. Tuy nhiên, đa phần đều phản đối nếu Hoàng Thùylựa chọn trang phục này dự thi.

Khi liên lạc với chủ nhân của bộ trang phục này, tác giả Phạm Quang Minh cho biếtbộ trang phục của mình có hơi lố nhưng không phản cảm và mang nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Quang Minh cũng cho biết anh cảm thấy bất ngờ khi theo dõi bình luận của cộng đồng mạng, không nghĩ những tranh cãi lại nhiều đến vậy. "Tôi biết nhiều thiếu sót của mình qua thiết kế này, nhưng có những bình luận quá ác ý với bộ trang phục. Tôi cần hoàn thiện bản thân hơn nữa để có những thiết kế độc đáo hơn",Quang Minh bày tỏ.

Về phía Hoàng Thùy, cô cũng có những chia sẻ về bộ trang phục gây tranh cãi này: "Ngay khi nhìn thấy thiết kế trang phục Thùyđã rất sốc nhưng cũng cảm thấy thú vị và có chia sẻ bài viết về trang cá nhân của mình". Đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2019 khẳng định ban tổ chức đưa ra những chủ đề riêng cho phần thi thiết kế trang phục dân tộc. Mặc dù đề cao tính sáng tạo, nhưng chắc chắn thiết kế sẽ đảm bảo không vi phạm thuần phong mỹ tục và không phản cảm.

Trước đó, năm 2018, trang phục "Bánh mì" được H'Hen Niê đem đi dự thi Miss Universe 2018 cũng từng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Một số ý kiến cho rằng bộ trang phục không đủ tầm để thi tại một cuộc thi tầm cỡ quốc tế, tuy nhiên sau đó "Bánh mì" lại gây được tiếng vang không ngờ và được nhiều trang báo quốc tế bình chọn vào top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất Miss Universe 2018.

Bánh mì" của H’hen Niê lọt top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất Miss Universe 2018

Tại Miss Universe, phần thi trang phục dân tộc luôn được khán giả đón chờ. Đây là cơ hội để các thí sinh quảng bá hình ảnh, văn hóa đất nước mình với bạn bè quốc tế. Thông thường, đại diện các nước sẽ dành một khoảng thời gian nhất định để lựa chọn, cân nhắc trước khi quyết định sẽ mang thiết kế nào lên sân khấu để trình diễn.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha đẻ bộ trang phục 'Bàn thờ' nói gì khi thiết kế 'dậy sóng'?