Cảnh sát Nhật Bản ngày 27.12 cho biết đã bắt giữ một cặp vợ chồng nhốt cô con gái đến chết vì lạnh cóng.

Cha mẹ Nhật nhốt con gái bị tâm thần đến chết vì lạnh cóng

Trần Trí | 27/12/2017, 17:59

Cảnh sát Nhật Bản ngày 27.12 cho biết đã bắt giữ một cặp vợ chồng nhốt cô con gái đến chết vì lạnh cóng.

Sở cảnh sát Osaka (phía tây Nhật Bản) nói xác Airi Kakimoto được tìm thấy trong một căn phòng nhỏ xíu, ở tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng, sau khi cha mẹ cô gái 33 tuổi báo con họ chết hôm 23.12. Kakimoto chỉ cao 145cm và nặng 19kg.

Cảnh sát nói ông bố Yasutaka Kakimoto, 55 tuổi, và bà mẹ Yukari Kakimoto, 53 tuổi, chỉ cho con gái ăn một bữa/ngày, và giam nhốt con trong căn phòng 3 mét vuông suốt 15 năm. Họ khai: “Con chúng tôi bị tâm thần và từ lúc 16,17 tuổi, cháu gây bạo lực nên chúng tôi phải nhốt cháu trong phòng”.

Cảnh sát dẫn lời khai của hai vợ chồng rằng con họ chết ngày 18.12 nhưng họ chỉ báo tử hôm 23.12. Và họ cũng “muốn tìm đến với con chúng tôi”. Trước mắt, họ tạm bị buộc tội giấu xác chết trái phép.

Cảnh sát nói họ có thể buộc thêm tội giam người trái phép, và cho biết cha mẹ Kakimoto nối căn phòng với nhà họ, đặt buồng vệ sinh tạm và nối ống với một thùng nước uống bên ngoài. Căn phòng không có máy sưởi, chỉ có một cửa mà từ bên ngoài không thể mở được. Bên ngoài ngôi nhà, họ đặt 10 máy quay kiểm soát an ninh và quây hàng rào cao 2 mét.

Theo Reuters, người bị tâm thần và bị khuyết tật cùng gia đình họ thường bị trêu chọc, dù thái độ của người Nhật đã có vài thay đổi.

Năm 2000, một người đàn ông Nhật bị bắtvì giam nhốt một bé gái 9 tuổi trongnhà ông ta ở tỉnh Niigata, sau khi bắt cóc em năm 1990. Nhưng hiếm xảy ra việc các nghi can bị bắt và bị nghi giam nhốt một người nhà.

Bích Ngọc (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cha mẹ Nhật nhốt con gái bị tâm thần đến chết vì lạnh cóng