Một thành phố ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã cho dựng bức tượng của một chú chó, con giáp đại diện cho năm 2018 (năm Mậu Tuất), có cử chỉ và mái tóc đặc trưng của Tổng thống Mỹ Donald Trump để chuẩn bị chào đón tết âm lịch sắp tới.

Tổng thống Trump ‘hóa thân’ thành con giáp năm 2018 ở Trung Quốc

Cẩm Bình | 27/12/2017, 11:41

Một thành phố ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã cho dựng bức tượng của một chú chó, con giáp đại diện cho năm 2018 (năm Mậu Tuất), có cử chỉ và mái tóc đặc trưng của Tổng thống Mỹ Donald Trump để chuẩn bị chào đón tết âm lịch sắp tới.

Những hình ảnh về tượng chú chó đã được trang China Plus công bố ngày 25.12. Bức tượng có cặplông mày và mái tóc màu vàng uốn phía trước đặc trưng của Tổng thống Trump. Thậm chí động tác giơ ngón tay tiêu biểu mà ông Trump hay làm trong những lần phát biểu trước công chúng cũng được tái hiện.

Hiện bức tượng này đang được đặt tại một trung tâm thương mại ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây.

Theo trang Newsweek, tuy nhiều Tổng thống Mỹ tiền nhiệm như Barack Obama hay George W. Bush cũng đã nhiều lần gửi lời chúc đến Trung Quốc mỗi dịp tết âm lịch, nhưng chưa có ai lại được yêu thích và trở thành con giáp đại diện của năm như ông Donald Trump.

Theo truyền thống, Tết nguyên đán được tính theo âm lịch, và mỗi năm sẽ có một con giáp đại diện. 2018 là năm Mậu Tuất, con giáp đại diện là con chó, nên bức tượng chú chó mang những đặc trưng của ông Trump đã được giới thiệu.

Đáng chú ý là nếu theo cách tính phương Đông, ông Trump trùng hợp cũng thuộc tuổi Tuất (sinh năm 1946). Người thuộc tuổi này được cho là thông minh, chăm chỉ và chân thành, Newsweek cho biết.

Hành động giơ ngón tay đặc trưng của ông Trump được tái hiện - Ảnh: Newsweek

Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh Tổng thống Trump được dùng làm ý tưởng thiết kế con giáp đại diện của năm. Vào Tết nguyên đán trước, do 2017 là năm Đinh Dậu, nên một tượng con gà mang những đặc trưng của ông Trump cũng đã xuất hiện tại thành phố Thái Nguyên. Nếu hoạt động này được tiếp tục, lần lượt trong hai năm 2019 và 2020, ông Trump sẽ có dịp “hóa thân” thành heo và chuột.

Tượng con gà mang những đặc trưng của ông Trump cũng đã xuất hiện tại thành phố Thái Nguyên vào Tết nguyên đán trước - Ảnh: SCMP

Không chỉ Tổng thống Trump, Arabella Kushner, cháu gái của ông, cũng rất được người Trung Quốc yêu thích ghi những đoạn video ghi lại cảnh bé hát bằng tiếng Trung được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Khi đến Bắc Kinh vào tháng 11, ông Trump đã tự hào “khoe” tài nói tiếng Trung của cháu gái mình với Chủ tịch Tập Cận Bình.

Cẩm Bình (theo Newsweek)
Bài liên quan
Cựu Tổng thống Mỹ Trump dẫn trước ông Biden trong khảo sát mới
Theo khảo sát mới do đài CNN dùng nền tảng SRSS thực hiện, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden về tỷ lệ ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump ‘hóa thân’ thành con giáp năm 2018 ở Trung Quốc