Trong cuộc các mạng công nghệ 4.0, chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của mỗi doanh nghiệp.
Khoa học - công nghệ

'Chắp cánh' cho những cơ hội kinh doanh 4.0

Dạ Thảo 22/12/2023 15:37

Trong cuộc các mạng công nghệ 4.0, chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của mỗi doanh nghiệp.

Lấy nền tảng là các ứng dụng công nghệ chuyển đổi số có ảnh hưởng và tác động mạnh mẽ đến những tổ chức hay doanh nghiệp, tác động đến những nhóm đối tượng khác xoay quanh như là khách hàng, đối tác, nguồn nhân lực, kênh phân phối...

Trao đổi với phóng viên, thạc sĩ Bùi Quang Cường - Chuyên gia chuyển đổi số cho biết anh thường hay đi giảng dạy về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp. Trong chuyên đề bài giảng của bản thân mang tên “Chuyển đổi số trong kinh doanh của doanh nghiệp" anh thường chia sẻ với các doanh nghiệp về việc chuyển đổi số như thế nào cho phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, để áp dụng vào thực tiễn doanh nghiệp mình.

Anh đã xây dựng chuyên đề với 7 video khác nhau và được thiết kế từ khái quát đến cụ thể sẽ giúp các doanh nghiệp, doanh nhân đi từ A - Z các vấn đề: Định hình thách thức số? Mô hình kinh doanh số? Chuẩn bị cho chuyển đổi số trong kinh doanh? Các bước triển khai mô hình kinh doanh số?

Theo thạc sĩ Bùi Quang Cường, kinh doanh trong thời đại 4.0, các nhà lãnh đạo cần xác định "số hóa" là một trong những mục tiêu và chiến lược quan trọng để thúc đẩy doanh nghiệp. Tuy nhiên, "số hóa" không đơn giản chỉ dừng ở việc đem công nghệ vào tổ chức mà còn là quá trình thay đổi mô hình kinh doanh, quy trình vận hành, văn hóa doanh nghiệp…

Bởi vậy trước khi "lao vào cuộc đua số", điều quan trọng nhất của nhà lãnh đạo là xác định những bài toán cần giải quyết, từ đó đưa ra các định hướng, lộ trình dài hạn.

"Suy cho cùng, chuyển đổi số chỉ là giải quyết những bài toán cũ theo cách mới. Khoanh vùng vấn đề đúng sẽ là nền tảng vững chắc để doanh nghiệp đi tiếp những bước tiếp theo" - thạc sĩ Bùi Quang Cường cho hay.

Bài liên quan
TS Nguyễn Minh Thảo: Cải cách môi trường kinh doanh đang có xu hướng chững lại
Điều kiện kinh doanh vẫn tạo nhiều rào cản, tăng chi phí và ẩn chứa rủi ro với doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, từ năm 2019 đến nay, cải cách môi trường kinh doanh có xu hướng chững lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chắp cánh' cho những cơ hội kinh doanh 4.0