Đối với Chelsea, trận chung kết Europa League là cơ hội để kết thúc một mùa giải tốt với danh hiệu vô địch, vinh dự lớn đầu tiên của Maurizio Sarri với tư cách là người quản lý. Ngoài ra, nó có thể là món quà chia tay mà cầu thủ Eden Hazard dành tặng người hâm mộ

Chelsea - Arsenal 4-1: Danh hiệu cho Sarri và quà chia tay của Hazard

Quốc Cường | 29/05/2019, 22:41

Đối với Chelsea, trận chung kết Europa League là cơ hội để kết thúc một mùa giải tốt với danh hiệu vô địch, vinh dự lớn đầu tiên của Maurizio Sarri với tư cách là người quản lý. Ngoài ra, nó có thể là món quà chia tay mà cầu thủ Eden Hazard dành tặng người hâm mộ

Có thể thấy đây là một mùa giải tuyệt vời cho các đội bóng Anh trong các trận tranh tài ở đấu trường châu lục.

Trong khi ở sân chơi Champions League thì Liverpool và Tottenham Hotspur sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết thì ở trận cầu cuối cùng tại Europa League, Chelsea và Arsenal sẽ “khoá sừng” trong trận derby thành London.

The Blues đã chắc suất có mặt ở vòng loại Champions League mùa bóng năm sau khi kết thúc Premier League ở vị trí thứ ba.

Tuy nhiên, đối với Chelsea, trận chung kết Europa League là cơ hội để kết thúc một mùa giải tốt với danh hiệu vô địch, vinh dự lớn đầu tiên của Maurizio Sarri với tư cách là người quản lý.

HLV người Ý đã tìm cách xoay chuyển đội quân của mình trong chiến dịch Europa League mùa này, nhưng điều đó sẽ không xảy ra ở Baku. Không cần phải nói cũng có thể hiểu Sarri sẽ dùng một đội hình mạnh nhất để đối đầu Arsenal.

Trong khung gỗ Chelsea vẫn như thường lệ, Kepa Arrizabalaga sẽ là người trấn giữ, thủ thành người Tây Ban Nha đã có một chiến dịch ra mắt khá ấn tượng trong màu áo Chelsea.

Anh chính là người hùng đưa The Blues và trận chung kết sau khi cản phá thành công hai cú sút luân lưu của các cầu thủ Eintracht Frankfurt.

Cesar Azpilicueta và Emerson Palmieri sẽ là bộ đôi hậu vệ cánh ra sân chính thức của Chelsea trong trận đấu này, trong khi David Luiz bắt cặp với Andreas Christensen ở trung tâm hàng phòng ngự.

Bộ đôi này đã để lại dấu ấn trong cuộc đối đầu với CLB đại diện nước Đức ở trận bán kết. Trong khi Luiz đã cứu thua cho Chelsea khi phá bóng trước vạch vôi thì Christensen đã ghi bàn thắng ở hiệp phụ để hai đội bước vào loạt “đấu súng tử thần”.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ chiến thuật “Sarri-ball”, chiếc đinh chốt trục xe Jorginho chắc chắn có tên trong đội hình ra sân.

Trong vai trò những tiền vệ tấn công, với sự loại trừ của Loftus-Cheek và Kante thì Ross Barkley và Mateo Kovacic sẽ là bộ đôi này sẽ bổ trợ cho ngôi sao người Ý trước các đối thủ London của họ.

Không cần bàn cãi, Eden Hazard sẽ có mặt trong đội hình xuất phát bên cánh trái ở bộ ba tấn công của The Blues. Ở phần sân đối diện, Willian dự kiến ​​sẽ được tung ra sân ngay từ đầu để thay thế Pedro.

Câu hỏi hóc búa lớn nhất của Sarri, là việc chọn tiền đạo mũi nhọn trong chiếc đinh ba của ông ấy.

Một mặt có Olivier Giroud, người ghi bàn hàng đầu tại Europa League và mặt khác, có Gonzalo Higuain, người không có phong độ tốt nhất, nhưng lại nhận được sự tin tưởng của người quản lý.

Người Pháp nên nhận được cái gật đầu để ra sân, nhờ những đóng góp của anh ấy để Chelsea lọt vào trận chung kết.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Arsenal 4-1: Danh hiệu cho Sarri và quà chia tay của Hazard