Chung kết Europa League là cuộc đụng độ giữa hai đối thủ truyền kiếp cùng thành phố London. Trong khi Chelsea đang cố gắng nâng cao cúp vàng lần thứ hai thì Arsenal hy vọng lần đầu đặt tay lên chiếc cúp Europa League

Chung kết Europa League, Chelsea - Arsenal: Cơ hội cuối của Maurizio Sarri và Unai Emery

Nguyên Huy | 29/05/2019, 12:30

Chung kết Europa League là cuộc đụng độ giữa hai đối thủ truyền kiếp cùng thành phố London. Trong khi Chelsea đang cố gắng nâng cao cúp vàng lần thứ hai thì Arsenal hy vọng lần đầu đặt tay lên chiếc cúp Europa League

Chelsea sẽ tìm cách giành chiếc cúp vàng châu lục lần thứ hai sau khi đánh bại Benfica 2-1 ở trận chung kết Europa League mùa bóng 2012-13.

Cuộc đụng độ với Arsenal là cơ hội cuối cùng để có thể có một chiếc cúp vô địch đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của HLV Maurizio Sarri.

Người Ý cùng Chelsea đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp Premier League và đánh rơi cúp vàng ở trận chung kết Carabao Cup trước Man City.

Con đường đến với trận chung kết của Chelsea khá đơn giản, khi họ đứng đầu bảng L sau khi nhẹ nhàng vượt qua các đối thủ như Malmo, Dynamo Kyiv và Slavia Praha ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên The Blues đã gặp phải khó khăn trước Eintracht Frankfurt trong trận bán kết, thầy trò Sarri chỉ giành vé vào chung kết sau loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Trong khi Arsenal đang rất hy vọng tham dự Champions League mùa tới thì Chelsea đã chắc suất tham dự đấu trường này bởi họ xếp thứ ba ở giải Ngoại hạng Anh.

Ở chiến dịch ra mắt tại Premier League của Unai Emery, Pháo thủ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ năm và trận chung kết Europa League sẽ là “chiếc vé cuối cùng để Arsenal tham dự đấu trường châu lục.

Cũng như đối thủ, thầy trò Emery đứng đầu bảng đấu của họ một cách rất dễ dàng. Pháo thủ đã phải làm việc rất chăm chỉ trong giai đoạn loại trực tiếp khi bất ngờ thất bại ở trận lượt đi trước BATE Borisov và Rennes.

Tuy nhiên, họ đã tìm được chiến thắng kịp thời của mình trong các trận đấu lượt về. Trong trận tứ kết và bán kết, Arsenal đã đánh bại Napoli và Valencia với tỷ số cách biệt để thiết lập một cuộc đối đầu derby thành London ở Baku.

Trận chung kết vào rạng sáng ngày mai đã là lần thứ ba Chelsea và Arsenal đối đầu nhau trong mùa giải này, cả hai bên đều tận hưởng chiến thắng trên sân nhà trong những lần tranh tài trên sân nhà.

Ở đấu trường châu lục, The Blues có được thành tích tốt hơn của Pháo thủ. Họ vào trận bán kết Champions League 2003 với AS Monaco, nhưng không thể có vé vào trận chung kết bởi thua 5-3 trên tổng số hai lượt trận.

Chelsea cũng bị Arsenal loại bỏ ở vòng năm FA Cup và dừng chân ở tứ kết Carling Cup ở tứ kết trước Aston Villa cũng ở mùa giải 2003.

Thế nhưng, nhìn chung Arsenal vẫn có lợi thế trong các cuộc đối đầu khi giành 77 lần chiến thắng so với 63 lần của Chelsea.

Việc N'Golo Kante có thể sẽ bỏ lỡ trận chung kết bởi chấn thương gối phải đã là một cú đánh vào mạn sườn Chelsea.

Cầu thủ từng nhận giải tiền vệ đánh chặn hay nhất Premier League đã rất quan trọng trong hệ thống chiến thuật “Sarri-ball” của HLV người Ý.

Cầu thủ người Pháp gần đây đã hồi phục sau sự cố gân kheo, nhưng lại dính chấn thương trong quá trình tập luyện cùng đồng đội vào hôm thứ Bảy.

Thế nhưng tiền vệ người Pháp vẫn có mặt trong chuyến đi cùng đội bóng đến Baku, sự có mặt trong đội hình ra sân chính thức của cầu thủ này vẫn là một sự nghi ngờ lớn.

Tương tự, ngôi sao trẻ tốt nghiệp học viện, Callum Hudson-Odoi và Ruben Loftus-Cheek cũng như trung vệ người Đức, Antonio Rudiger chắc chắn không có mặt trong trận chung kết này.

Người Ý đã tìm cách xoay chuyển đội quân của mình trong chiến dịch Europa League mùa này, nhưng điều đó sẽ không xảy ra ở Baku. Không cần phải nói cũng có thể hiểu Sarri sẽ dùng một đội hình mạnh nhất để đối đầu Arsenal.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung kết Europa League, Chelsea - Arsenal: Cơ hội cuối của Maurizio Sarri và Unai Emery