Chỉ giành được 39 điểm sau khi khép lại lượt đi Premier League, quân đoàn The Blues của Bố già Conte đã đánh mất cơ hội bảo vệ ngai vàng vô địch. Chelsea giờ đây chỉ còn mục tiêu top 4 ở cuối mùa giải

Chelsea - Brighton: Morata mang quà cho Bố già Conte trong ngày lễ Boxing day

Thanh Phong | 26/12/2017, 11:21

Chỉ giành được 39 điểm sau khi khép lại lượt đi Premier League, quân đoàn The Blues của Bố già Conte đã đánh mất cơ hội bảo vệ ngai vàng vô địch. Chelsea giờ đây chỉ còn mục tiêu top 4 ở cuối mùa giải

Cách biệt 15 điểm kém Manchester City có lẽ đã là đủ để Chelsea nói lời chia tay với chiếc Cúp bạc Premier League mà họ giành được hồi tháng 5 vừa qua. Thời gian còn lại chỉ dành để ngắm nghía danh hiệu lần cuối trước khi trao vào tay kẻ khác.

Trận hòa 0-0 với Everton hồi cuối tuần trước đánh dấu lượt đi khép lại với 39 điểm dành cho Chelsea – kém hơn so với chính họ cùng kỳ năm ngoái tới 10 điểm.

Nguyên nhân được chỉ ra rất rõ ràng. Việc không thể ghi bàn trước Everton dù tung ra đến 25 pha dứt điểm. Đây là số lần dứt điểm nhiều nhất trong lịch sử CLB tại Premier League. Con số này cho thấy sự kém duyên ghi bàncủa các tiền đạo The Blues.

5 trận gần đây tại Premier League kể từ khi bắt đầu tháng 12, các học trò của HLV Antonio Conte chỉ ghi được 7 bàn thắng. Nhưng,6 trong số đó đến từ 2 trận thắng cùng tỷ số 3-1 trước Newcastle và Huddersfield Town.

3 trận còn lại là trận thắng nhọc nhằn trước Southampton (1-0), thua West Ham (0-1) và mới nhất là 1 điểm ở Goodison Park.

Chelsea đã đổ tiền để mua Alvaro Morata và với 9 bàn thắng tính đến thời điểm này, sự đầu tư đó không tồi. Nhưng thế là chưa đủ.

Có thể hiểu vì sao Chelsea mới chỉ có 32 bàn thắng, kém nhất trong 6 đội bóng hàng đầu, khi chân sút dự bị cho Morata là Michy Batshuayi mới chỉ có 2 bàn kể từ đầu mùa.

Eden Hazard có thể ghi bàn, nhưng cuối cùng thì anh cũng chỉ là một tiền vệ và việc đưa lên đá tiền đạo như trận gặp Everton vừa qua chỉ là giải pháp tình thế. Nó cũng nói lên rằng, Conte gần như cũng không còn tin tưởng vào Batshuayi.

Khuôn mặt Conte không cảm xúc sau khi tiếng còi kết thúc trận gặp Everton vang lên. Ông có thể không hối tiếc với việc “nhắn tin cho Diego Costa” khiến chân sút này chia tay CLB nhưng hẳn là cũng đang ngóng từng ngày đến kỳ chuyển nhượng mùa đông để tăng cường đội hình.

Nhưng trước mắt, Chelsea cần giải quyết tốt 2 trận đấu cuối cùng của năm 2017 – tiếp Brighton & Hove Albion và Stoke City.

Hòa Everton là điều đáng tiếc, nhưng cũng may cho Chelsea là cả Manchester United, Liverpool, Arsenal đều không thắng nên khoảng cách điểm vẫn giữ nguyên. Khi các ứng viên “không chơi với Manchester City”, cuộc đua Top 4 vẫn rất nóng bỏng.

Sự trở lại của Morata sau án treo giò là một “món quà” trong dịp Boxing day để làm giảm sức ép và sự lo lắng cho Conte, nhưng ông cũng sẽ phải quan tâm hơn đến đối thủ.

Brighton đang ở nửa sau bảng xếp hạng nhưng đội bóng của HLV Chris Hughton đang có tinh thần tốt nhờ 4 điểm ở 2 trận gần đây.

Họ không để thủng lưới trước Burnley, Watford và dù Chelsea ở một cấp độ khác thì cũng nên nhớ rằng, ngoại trừ Liverpool thắng 5-1, các tên tuổi như Man City, Man United, Arsenal đều không thể thắng Brighton quá 2 bàn.

Trên sân khách, Brighton thất bại 3 trận gần đây (và cũng chỉ thắng 2/8 trận mùa này) nhưng họ hiếm khi để bị “thảm sát”. Nghĩa là phá lối chơi của đội bóng này không dễ.

Chelsea vẫn phòng ngự rất tốt nên có thể không quá lo. Vấn đề chỉ là họ có duy trì được sự tập trung hay không để tránh sai sót. Cuộc đụng độ giữa Chelsea vàBrighton sẽ được diễn ra vào lúc 22h ngày 26.12

Tam Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Brighton: Morata mang quà cho Bố già Conte trong ngày lễ Boxing day