Chelsea đang đứng trước cơ hội có 12 trận bất bại liền mạch khi chỉ phải tiếp Everton, một đội bóng được cho là không quá mạnh trên sân nhà Stamford Bridge trong loại trận đấu muộn vòng 12 Premier League.

Chelsea - Everton: Sarri dùng Morata và Hazard để đưa tên mình vào kỷ lục Premier League

Nguyên Huy | 11/11/2018, 12:30

Chelsea đang đứng trước cơ hội có 12 trận bất bại liền mạch khi chỉ phải tiếp Everton, một đội bóng được cho là không quá mạnh trên sân nhà Stamford Bridge trong loại trận đấu muộn vòng 12 Premier League.

Đội hình dự kiến của Chelsea

(4-3-3):Kepa;Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso;Kante, Jorginho, Barkley;Willian, Morata, Hazard

Ở vòng đấu này, trong nhóm 6 “gã khổng lồ” thì có 5 CLB sẽ cùng nhau tranh chấp 4 thứ hạng đầu tiên trên bảng tổng sắp.

Do điểm số không quá chênh lệch giữa các đội bóng nên lượt trận này được xem là sẽ mang đến những tác động lớn đến cuộc đua danh hiệu.

Một trong những đội bóng lớn ra quân muộn ở vòng đấu này là Chelsea. Có thể thấy rằng sau khi kết thúc vòng đấu trước, Maurizio Sarri đã phá vỡ kỷ lục là HLV lần đầu dẫn dắt một CLB ở Premier League có chuỗi trận bất bại dài nhất.

Và có thể, trong cuộc đụng độ The Toffees sẽ là cơ hội để “Bố già” người Ý viết lên một trang sử mới cho sự nghiệp cầm quân của mình.

Maurizio Sarri về cầm lái con tàu The Blues như cá gặp nước. Điều này được phản ảnh bằng sự bất bại của Chelsea khi bắt đầu chiến dịch cho đế tận bây giờ.

Không những vậy, về mặt điểm số, đội bóng chủ sân Stamford Bridge hiện đang đứng thứ nhì bảng xếp hạng, họ chỉ thua binh đoàn của Pep Guardiola, đội bóng đang đứng đầu với vỏn vẹn 2 điểm.

Dưới sự cầm quyền của tân HLV người Bồ Đào Nha, Everton đã có những bước tiến bộ đáng kể. Tuy nhiên, cho đến nay Marco Silva vẫn chưa ghi được nhiều dấu ấn của riêng mình trên sân Goodison Park.

Trong 5 trận đấu gần đây, The Toffees đã có đến 4 trận thắng và chỉ một lần duy nhất thất bại trước “ông lớn” Man Utd.

Tuy nhiên ở những cuộc đụng độ với các đội bóng lớn với nhóm Big six trong ba tháng đầu tiên dưới triều đại mới của mình, quân đoàn của Marco Silva đều thất thủ.

Hệ quả là họ không thể liên kết các trận thắng lại thành một chuỗi được. Và, trận đấu với Chelsea có thể chứng minh là một trở ngại nhỏ cho loạt những trận thắng kể trên của The Toffees.

Trong cuộc đối đầu gần nhất ở mùa giải trước, Chelsea đã đánh bại Everton với tỷ số 2-0. Các bàn thắng được ghi bởi Álvaro Morata và Cesc Fabregas. Trước cuộc đụng độ tối nay, hãy cùng dự đoán xem Sarri sẽ tung ra đội hình nào để ghi tên mình vào lịch sử?

Trong cuộc đối đầu này, Maurizio Sarri không những được chơi bóng trên sân nhà mà còn có một lực lượng đầy đủ với những hoả lực mạnh nhất để đón chờ những vị khách Everton.

Ở hàng phòng ngự, các cầu thủ như David Luiz, Marcos Alonso, Antonio Rudiger, César Azpilicueta đã được cho nghỉ ngơi trong cuộc tranh tài lượt ba vòng cuối cùng vòng bảng Europa League hồi giữa tuần.

Đây có thể là chỉ dấu cho thấy ông thầy người Ý sẽ dùng bộ tứ này trong cuộc chiến chống lại Everton trên sân nhà. Vẫn như mọi khi, cái tên quen thuộc trong khung gỗ Chelsea là sẽ là thủ thành Kepa Arrizabalaga.

Ngôi sao tuyển thủ người Ý gốc Brazil, Jorginho sẽ đóng vai trò ông chủ khu vực giữa sân, điều hành trận đấu.

Với phong độ cực kỳ tốt trong các trận đấu gần đây, Ross Barkley sẽ được sắp xếp vào vị trí tiền vệ phòng ngự cánh trái để đối đầu đội bóng cũ, Everton trong lần đầu tiên kể từ khi gia nhập Chelsea hồi đầu năm nay.

Đối tác của tuyển thủ người Anh là nhà vô địch World Cup, ngôi sao không phổi, N'Golo Kante sẽ quán xuyến khu vực bên cánh phải, đồng thời bọc lót và hỗ trợ cho Jorginho.

Nơi hàng tiền vệ, Chelsea chỉ thiếu Cesc Fabregas và Ruben Loftus-Cheek bởi các chấn thương nhỏ. Với độ đôi không phải trụ cột này thì sự vắng mặt của họ sẽ không làm bận tâm quá cho ông chủ người Ý.

Trọng tâm chính sự chú ý của Sarri sẽ là Eden Hazard, người đã chứng minh mình hoàn toàn hồi phục chấn thương lưng trong một “buổi tập” trước BATE Borisov ở đấu trường Europa League hồi đầu tuần này.

Trong cuộc chiến với Everton chắc chắn nhà quản lý Chelsea sẽ điền tên tiền vệ tấn công tuyển thủ người Bỉ trong đội hình xuất phát. Phía bên còn lại sẽ là tầm hoạt động của và khuấy đảo hậu vệ đối phương của Willian.

Ở hàng tiền đạo là một cuộc cạnh tranh không nhỏ giữa cầu thủ người Tây Ban Nha và chân sút vô địch World Cup người Pháp.

Thế nhưng Álvaro Morata được ông thầy Sarri cho nghỉ ngơi trong “cuộc dạo chơi cuối cùng” ở vòng bảng Europa League.

Cầu thủ này cũng đã có sự hồi sinh đáng ngạc nhiên khi ghi được 4 bàn thắng trong 4 trận đấu gần đây của Chelsea.

Mặc dù HLV Maurizio Sarri rất muốn thấy một sự thể thiện được cải tiến từ Olivier Giroud, cầu thủ có phong độ lúc nóng lúc lạnh ở mùa giải này nhưng ông thầy người Ý sẽ điền tên Álvaro Morata trong đội hình xuất phát, ở vị trí cao nhất đội bóng.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Everton: Sarri dùng Morata và Hazard để đưa tên mình vào kỷ lục Premier League