Trong  kỳ chuyển nhượng mùa đông này, để củng cố sức mạnh hàng công, Chelsea muốn chiêu mộ tiền đạo 'phản bội Arsenal': Emmanuel Adebayor và Robin van Persie.  

Chelsea muốn chiêu mộ tiền đạo ‘phản bội Arsenal’

Một Thế Giới | 26/11/2015, 15:30

Trong  kỳ chuyển nhượng mùa đông này, để củng cố sức mạnh hàng công, Chelsea muốn chiêu mộ tiền đạo 'phản bội Arsenal': Emmanuel Adebayor và Robin van Persie.  

Hiện tại, cả Costa lẫn Falcao đều là nỗi thất vọng lớn của Chelsea. Đó cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến Chelsea chơi cực tệ kể từ đầu mùa đến giờ. 
Trái ngược với phong độ cực tốt mùa trước, Costa đang trải qua giai đoạn kém cỏi chưa từng thấy. Qua 17 trận đấu, Costa chỉ ghi được 4 bàn thắng. Ngay cả trong trận Chelsea thắng đậm Maccabi Tel Aviv 4-0 tại Champions League, cũng chẳng có tiền đạo nào ghi bàn. Costa đã ‘cùn’, Falcao lại càng không thể trông đợi được gì. Kể từ khi chuyển sang Man United mùa trước và Chelsea mùa này, Falcao chỉ còn là cái bóng của chính mình. 
Việc hai tiền đạo chủ lực chơi quá tệ khiến thành tích của Chelsea tại Premier League cực kém. Hiện tại Chelsea chỉ đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng với 14 điểm sau 13 vòng đấu, kém top 4 đến 12 điểm. Giờ đây, đối với Chelsea, việc lọt vào top dự Champions League năm sau cũng là một nhiệm vụ khó khăn chứ chưa nói đến việc bảo vệ ngôi vương. 
Chelsea muon chieu mo tien dao ‘phan boi Arsenal’-hinh-anh-1
Chelsea muốn chiêu mộ tiền đạo ‘phản bội Arsenal’ trong tháng 1 tới.

Nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công, Mourinho quyết định bổ sung tiền đạo ngay trong mùa đông này. Hai cái tên được Mourinho nhắm đến chính là những tiền đạo ‘phản bội Arsenal’: Emmanuel Adebayor và Robin van Persie. Cả hai đã có thời gian dài chơi bóng tại Premier League, thế nên chuyện thích nghi không phải là vấn đề.

Tuy nhiên, với Adebayor, anh đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và giờ đây chỉ còn là một tiền đạo trung bình. Với Persie, dù có đẳng cấp, thế nhưng tuổi tác và cả những chấn thương khiến tiền đạo người Hà Lan cũng không còn được đánh giá cao như trước.
Hiện tại, trong đội hình Chelsea cũng có một cầu thủ từng chơi cho Arsenal, đó chính là Fabregas. Mùa trước, tiền vệ Tây Ban Nha chơi cực hay, đóng góp quan trọng vào cú ăn 2 của Chelsea. Thế nhưng mùa này, Fabregas cũng mất phong độ và không còn là chính mình.
Theo giới chuyên môn, cả hai cái tên trên cũng chỉ là biện pháp chữa cháy của Mourinho từ nay cho đến khi mùa giải kết thúc. Còn trong kế hoạch dài hạn, Mourinho đã nhắm tới những Higuain, Cavani… trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016.

Hồ Đông

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea muốn chiêu mộ tiền đạo ‘phản bội Arsenal’