Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có một mùa giải 2015/2016 khá lận đận và tưởng chừng anh sẽ phải sớm rời Stamford Bridge mùa hè này.

Chelsea níu chân Diego Costa

Nguyên Huy | 21/12/2016, 08:39

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có một mùa giải 2015/2016 khá lận đận và tưởng chừng anh sẽ phải sớm rời Stamford Bridge mùa hè này.

Rồi thì Antonio Conte xuất hiện, cựu HLV tuyển Ý đã thổi vào Chelsea lối chơi mới. Cách chơi này làm hồi sinh một Diego tưởng chừng như đã là “người thừa” của Stamford Bridge.

Với phong độ xuất thần của Costa anh đã ghi được 13 bàn thắng, góp công đưa The Blues lên ngôi đầu ngoại hạng đã khiến cho ban lãnh đạo CLB phải tìm cách níu chân anh. Và một hợp đồng béo bở là hoàn toàn xứng đáng với Costa.

Diego Costa với 13 bàn thắng giúp Chelsea ngạo nghễ ngôi đầu

Chelsea muốn gia hạn hợp đồng với Costa đến năm 2019. Hiện tại anh đang hưởng mức lương 150.000 bảng/ tuần nhưng con số này có thể được gia tăng nếu hai bên đạt được những thoả thuận cụ thể.

Dưới sự dẫn dắt của ông thầy mới Antonio Conte, tiền đạo hiếu chiến Costa thừa nhận rằng anh đang tận hưởng thời gian hạnh phúc tại London.

Biết rằng năm ngoái, Costa từng có ý định quay về Tây Ban Nha và có động thái liên lạc với đội bóng cũ Atletico Maldrid. Tuy nhiên, sự bùng nổ của anh trong những trận đấu gần đây đã đặt dấu chấm hết cho kế hoạch chuyển về thi đấu ở La Liga.

Từ vực sâu, Costa bỗng chói loà

Costa đã góp mặt trong đội hình Chelsea ở tất cả các trận đấu Premier League từ đầu mùa giải, nhưng trận gặp Bournemouth sắp tới anh phải ngồi ngoài vì bị treo giò. Tiền đạo người Bỉ, Michy Batshuayi được dự kiến ​​sẽ trám chỗ của Diego Costa.

Trong khi đó, mục tiêu mà Chelsea theo đuổi, trung vệ Leonardo Bonucci đã gia hạn hợp đồng với nhà vô địch Serie A Juventus cho đến năm 2021.

Có nhiều năm làm việc cùng nhau, ông thầy người Ý rất muốn cóBonucci trong đội hình của Chelsea

Cầu thủ người Ý này đã dành được 5 danh hiệu quốc gia với Juve, trong đó có ba danh hiệu dưới thời Antonio Conte dẫn dắt. Ngoài Chelsea, Man City cũng là đội bóng để mắt và thèm khát Leonardo Bonucci nhưng đành buông tay.

Mới đây Bonucci đã tweet: "Tôi chọn ở lại nơi mà tôi đã trở thành một trong những thủ vĩ đại." Không có được bảng hợp đồng mới, The Blues hiện đang ra sức “bảo vệ” những gì mình đang có.

Tiều Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
12 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea níu chân Diego Costa