Chelsea sẽ khởi động chiến dịch bảo vệ vương miện FA Cup của họ bằng cuộc chào đón Nottingham Forest trên sân nhà Stamford Bridge

Chelsea - Nottingham Forest: Maurizio Sarri xua quân bảo vệ vương miện FA Cup

Tấn Đức | 05/01/2019, 20:44

Chelsea sẽ khởi động chiến dịch bảo vệ vương miện FA Cup của họ bằng cuộc chào đón Nottingham Forest trên sân nhà Stamford Bridge

Những nhà đương kim vô địch Chelsea sẽ đóng vai trò chủ nhà trong cuộc đón tiếp đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Nhất nước Anh, Forest tại vòng ba FA Cup.

Chelsea đã đánh bại Manchester United trong trận chung kết năm ngoái để lần thứ tám nâng cao chiếc cúp bạc của giải đấu.

Tuy là đội bóng có mặt trong top 4 giải Ngoại hạng Anh nhưng phong độ của The Blues đã không còn ở đỉnh cao như hồi họ khởi tranh chiến dịch Premier League.

Trong hai trận đấu gần đây trên sân nhà Stamford Bridge, thầy trò HLV Maurizio Sarri đã bị Leicester City đánh bại với tỷ số 0-1 và đã để cho Southampton cầm hoà 0-0.

Hai trận cầu thất bại kể trên là hệ quả của việc bộ đôi tiền đạo Alvaro Morata và Olivier Giroud không biết ghi bàn. Điều này đã khiến bố già Sarri phải thuyên chuyển ngôi sao chạy cánh, tuyển thủ người Bỉ, Eden Hazard vào giữa bộ ba tấn công để thi đấu như một trung phong.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Forest hầu như không có được phong độ tích cực. Trên thực tế, chiến thắng 4-2 của họ trước Leeds United hồi đầu tuần này là trận cầu mà đội bóng vùng Đông Midlands có được số điểm tuyệt đối sau 6 trận đấu.

Thầy trò HLV Aitor Karanka với một số sự hối tiếc rất cần thiết sẽ đến làm khách với đối thủ có 8 lần nâng cao chiếc cúp bạc FA.

Lần cuối cùng mà hai đối thủ này chạm trán là trận cầu ở Carabao Cup mùa trước và Chelsea đã giành chiến thắng 5-1 trước Nottingham Forest.

Tình hình CLB và đội hình chiến thuật của Chelsea trong cuộc đón tiếp Forest

Maurizio Sarri không có nhiều lo ngại chấn thương cấp bách cản trở sự chuẩn bị của ông ấy cho trận mở màn FA Cup vào tối nay.

Ông chủ của Chelsea sẽ không có sự phục vụ của ba cầu thủ trụ cột trong đội hình xuất phát trên hàng công của mình.

Ngôi sao chạy cánh Willian là trường hợp chấn thương mới nhất trong trận hoà không bàn thắng trước Southampton. Người Brazil đã nhập cuộc cùng Olivier Giroud và Pedro để cùng nhau bỏ lỡ trận cầu tối nay.

Thế nhưng, một tin mừng đến với người ủng hộ The Blues là chân sút trẻ Callum Hudson-Odoi đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng xung trận.

Thần đồng tuổi teen đã được trợ lý HLV Gianfranco Zola xác nhận sẽ có mặt trong trận cầu mở màn FA Cup để thay thế cho ngôi sao người Bỉ, Eden Hazard sẽ được phép nghỉ ngơi.

Ở phía bên phải của cuộc tấn công, Ruben Loftus-Cheek sẽ đảm nhận vị trí của Willian. Trong khi đó, ở vị trí trung phong, Sarri có rất ít sự lựa chọn ngoài việc tiếp tục sử dụng chân sút đã 5 trận liên tiếp gần đây không biết ghi bàn, Alvaro Morata trong vai trò tiền đạo trung tâm.

Ở hàng tiền vệ, ông chủ của Chelsea chuẩn bị thực hiện một loạt thay đổi, với Cesc Fabregas và Mateo Kovacic sẽ thay thế Jorginho và N'Golo Kante.

Trong khi đó, Sarri dự kiến ​​sẽ điền tên cho bốn hậu vệ hoàn toàn mới trong cuộc đụng độ tối nay gồm Ethan Ampadu và Andreas Christensen sẽ là cặp trung vệ trong hàng thủ bốn người của Chelsea. Emerson Palmieri sẽ trấn giữ cánh trái trong khi đối tác của anh bên cánh phải sẽ là Davide Zappacosta.

Rất tiếc cho trường hợp của trung vệ tuyển Anh, Gary Cahill khi phải bỏ lỡ trận cầu cuối củng của mình trên sân nhà Stamford Bridge bởi anh sẽ rời khỏi Chelsea theo một bản hợp đồng cho mượn sắp tới đây.

Vị trí cuối cùng trong khung gỗ sẽ là cái tên Willy Caballero. Thủ thành số 2 của Chelsea được tung vào sân để thay thế cho Kepa Arrizabalaga đang được nghỉ ngơi

Thanh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Nottingham Forest: Maurizio Sarri xua quân bảo vệ vương miện FA Cup