Ole Gunnar Solskjaer có thể dạy cho các ngôi sao của Man Utd những điều mà Jose Mourinho không thể làm được. HLV người Na Uy đã cởi bỏ xiềng xích phòng thủ để các cầu thủ tấn công lao lên phía trước.

Solskjaer dạy cho các ngôi sao Man Utd điều mà Jose Mourinho không thể

Nguyên Huy | 05/01/2019, 06:20

Ole Gunnar Solskjaer có thể dạy cho các ngôi sao của Man Utd những điều mà Jose Mourinho không thể làm được. HLV người Na Uy đã cởi bỏ xiềng xích phòng thủ để các cầu thủ tấn công lao lên phía trước.

Kể từ khi Solskjaer thay thế Jose Mourinho “ngồi ghế nóng” tại sân khấu Nhà hát của những giấc mơ, Quỷ đỏ đã có được sự hồi sinh đáng kinh ngạc. Manchester United đã giành chiến thắng liên tiếp trong 4 trận đấu, ghi 14 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần.

Đó là một thống kê đẹp như mơ tính từ thời điểm người Na Uy cầm quyền. Quan trọng hơn hết, đội bóng chủ sân Old Trafford đã dần lấy lại lối đá đầy tấn công đầy quyến rũ dưới như cái thời mà “gã sát thủ có gương mặt trẻ thơ” còn tung hoành trên sân.

“Nhà cầm quân tạm quyền Ole Gunnar Solksjaer đang mang đến cho mọi cầu thủ Manchester United sự tự tin, và hứng thú để giành chiến thắng như đã từng nói trong cuộc họp báo ở ngày ra mắt CLB.

Cựu tiền đạo Quỷ đỏ muốn các học trò chơi sáng tạo hơn trong tấn công. Đây là điều mà HLV M.U trước đây, Mourinho không thể mang đến cho các học trò”, chuyên gia bóng đá Lars Sivertsen chia sẻ trên một podcast Football Weekly Extra.

Sự thay đổi từ cách nghĩ và áp dụng triết lý của mình lên các cầu thủ M.U, nhà cầm quân 45 tuổi đã phục hồi phong độ của các học trò mà trong đó, chân sút Marcus Rashford là một biểu hiện rõ rệt nhất.

Có một thống kê cho thấy, trong 4 trận đấu ở Premier League từ khi Ole Gunnar Solskjaer huấn luyện, Marcus Rashford ghi cho M.U 3 bàn, kiến tạo thành công 2 bàn trong tổng cộng 326 phút thi đấu.

Điều này có nghĩa là bình quân cứ 98 phút ngôi sao tiền đạo tuyển Anh trực tiếp tham gia vào một pha ghi bàn. Con số này cũng không nói lên được nhiều nếu so sánh với chính màn trình diễn của cầu thủ này dưới thời Jose Mourinho.

Trong mùa bóng năm nay,Rashford tham gia trực tiếp vào 7 pha ghi bàn trong 851 phút thi đấu, bình quân 122 phút/bàn. Đó là một con số cải thiện một cách đáng kể.

Sau hai năm chơi như một tiền vệ tấn công ở hai bên cánh, Marcus Rashford đã được Ole Gunnar Solskjaer cho tái sinh khi đẩy cầu thủ 21 tuổi lên đá trung phong trong đội hình M.U.

Tiền đạo người Anh đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng 2-0 hôm thứ Tư trước Newcastle. Cả hai bàn thắng này của Quỷ đỏ đều có dấu giày của của cầu thủ số 10.

Bàn thắng đầu tiên của M.U được Romelu Lukaku ghi bằng cách cụ thể hoá tình huống đá phạt củaRashford chếch về cánh trái anh bị thủ môn Martin Dubravkađẩy ra.

Sau đó, ở pha dàn xếp tấn công, Sanchez đã đưa ngôi sao trẻ của học viện Manchester vào tư thế đối diện thủ môn đối phương. Rashford rất bình tĩnh đệm bóng vào lưới trốngđể mang về cho M.Usố điểm tối đa.

Không những ghi được hai bàn thắng để đánh bại đối thủ mà Quỷ đỏ còn giữ sạch mành lưới sau 90 phút. Có thể đóchỉ đơn giản là trận thắng với đội bóng “chiếu dưới” nhưng hãy nhớ lại rằng cũng chính đối thủ này, khi đụng độ ngay trên sân nhà Old Trafford, M.U chật vật lội ngược dòng và thắng 3-2 ở phút bù giờ nhờ công Sanchez.

Quân đoàn của Solskjaer đang tìm cách để nâng cao trận chiến thắng liên tiếplên con số 5 khi tiếp đón Reading ở vòng ba FA Cup lúc 22 giờ tốinay.

Sau trận cầu này, đến ngày Chủ nhật (13.1), HLV người Na Uy sẽ đối diện bài kiểm tra thực sự từ khi trở thành ông chủ M.U. Quỷ đỏ sẽ đến làm khách trên sân Wembley để đối đầu Tottenham.

M.U có trận đấu sắp diễn ra vào tháng Hai với PSG trong khuôn khổ Champions League. Màn trình diễn của các học trò ở những trận chiến lớn có khả năng quyết định tương lai lâu dài của Solskjaer trên chiếc ghế chỉ đạo của CLB nửa đỏ thành Manchester.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Solskjaer dạy cho các ngôi sao Man Utd điều mà Jose Mourinho không thể