Manchester United sẽ tìm cách kéo dài chuỗi trận chiến thắng của mình dưới thời HLV Solskjaer bằng cuộc đón tiếp Reading FC ở vòng 3 FA Cup ngay trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ

M.U - Reading: Miếng mồi ngon khó cưỡng của 'bầy Quỷ' đói

Quế Trân | 05/01/2019, 09:00

Manchester United sẽ tìm cách kéo dài chuỗi trận chiến thắng của mình dưới thời HLV Solskjaer bằng cuộc đón tiếp Reading FC ở vòng 3 FA Cup ngay trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ

Đội hình có thể

(4-3-3):De Gea;Dalot, Lindelof, Jones, Darmian;Fred, Pereira, Fellaini;Chong, Lukaku, Sanchez;

Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ bắt đầu hành trình chinh phục cúp bac FA Cup vào tối nay khi họ đối đầu với đội bóng Hạng nhất, Reading FC. Kể từ khi người Na Uy về cầm quyền trên sân Old Trafford vào tháng trước, Quỷ đỏ đã có bốn trận thắng liền kề.

Với một phong độ hiếu chiến, đội bóng có số lần vô địch Premier League nhiều nhất nước Anh với 20 lần đã đánh bại Newcastle United 2-0 vào tối hôm thứ Tư vừa qua. Quân đoàn United được cho là sẽ mang khí thế đó làm đà cho việc chinh phục chiếc cúp FA của mùa giải.

Ở mùa bóng năm ngoái, đưới triều đại Mourinho, Manchester United đã lọt vào trận chung kết FA Cup nhưng lại bị Chelsea của bố già Conte đánh bại ngay trước cửa thiên đường.

Mùa giải năm nay, với ngôi vô địch Premier League xem như đã nằm ngoài tầm với của tân HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer.

Và tiếp đó là cuộc đối đầu đầy khó khăn trước gã khổng lồ nước Pháp, PSG ở đấu trường UEFA Champions League thì FA Cup là con đường thực tế duy nhất để bầy Quỷ đỏ có được một danh hiệu để mà an ủi những người ủng hộ CLB.

Với động lực này thì chiến lược gia người Na Uy chắc chắn rằng sẽ chuẩn bị sẵn sàng để tránh bất kỳ rủi ro nào ở đấu trường này.

Trong khi đó, ở một tình cảnh trái ngược, đối thủ của United, Reading FC đang gặp khó khăn trong giải vô địch mà họ thi đấu.

Hiện tại, The Royals đang đứng thứ 23 trên bảng xếp hạng với 20 điểm sau 26 vòng đấu. Với thành tích bết bát trên thì HLV Paul Clement đã phải rời vị trí quản lý đội bóng vào tháng trước.

Thay vào đó là HLV Jose Gomes đến để ổn định con tàu. Thế nhưng người Bồ Đào Nha đã thắng một và thua hai trong ba trận đấu của mình.

Trận đấu gần đây nhất của Reading đã kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về Swansea City. Và đó cũng là trận đấu thứ 10 mà đội bóng chủ sân Madejski không biết mùi chiến thắng. Manchester United sẽ là một ngọn núi lớn để thầy trò HLV Jose Gomes vượt qua.

Tình hình CLB và đội hình chiến thuật của Manchester United trong cuộc đón tiếp Reading FC

Nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ vắng mặt tiền vệ Paul Pogba, người đang có phong độ cực tốt dưới thời Solskjaer. Ngôi sao tiền vệ tuyển Pháp dường như đã gặp phải một chấn thương từ một pha va chạm với Jonjo Shelvey trong cuộc đụng độ Newcastle United vào hồi giữa tuần.

Ở hàng thủ, người Na Uy cũng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ Eric Bailly bởi chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà cầu thủ này phải nhận lấy trong cuộc đối đầu với Bournemouth. Thêm vào đó, Chris Smalling và Marcos Rojo vẫn phải ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương.

Trong cuộc họp báo sau chiến thắng hồi giữa tuần với Newcastle. HLV Solskjaer tuyên bố rằng ông sẽ luân chuyển đội quân của mình trong trận cầu chống lại Reading FC vào tối nay.

Trong khung thành Quỷ đỏ, thủ môn Sergio Romero được cho là sẽ có một khởi đầu đầy hiếm hoi của mình để thay thế cho thủ thành số một, David De Gea.

Tuy là thủ môn tuyển Argentina với hai lần tham đự World Cup và hai kỳ Coppa Americar nhưng thủ thành 31 tuổi vẫ không thể chiếm suất của người Tây Ban Nha. Sergio Romero chỉ có tên trong đội hình xuất phát khi De Gea dính chấn thương hoặc một sự thay đổi chiến thuật nào đó.

Với việc thi đấu đầy ấn tượng trong cuộc đối đầu Newcastle và sự khan hiếm hậu vệ do dính chấn thương và thẻ phạt ở thời điểm này, bộ đôi Phil Jones và Victor Lindelof có khả năng sẽ có tên trong đội hình chính thức với vai trò trung vệ.

Diogo Dalot sẽ xuất hiện bên hành lang cánh phải và đối tác của anh bên cánh đối diện sẽ là Matteo Darmian. Cặp đôi này sẽ thay thế cho Antonio Valencia và Luke Shaw, những người đã chơi rất cống hiến trong 4 trận đấu vừa qua của United.

Thế nhưng, những thay đổi đậm nét sẽ diễn ra ở khu vực giữa sân của M.U. Bản hợp đồng mùa hè, Fred có thể sẽ xuất hiện bên cánh phải và phía đối diện chân chuyền người Brazil sẽ là tuyển thủ người Bỉ, Marouane Fellaini.

Vị trí nhạc trưởng trên sân sẽ là sự xuất hiện của Andreas Pereira, người mà United mượn từ Valencia hồi đầu mùa giải

Bộ ba tam tấu trên hàng công của chủ nhà sẽ là một Alexis Sanchez có vẻ sắc sảo đến từ băng ghế dự bị trong trận gặp Newcastle và được cho là sẽ thay thế Anthony Martial bên cánh trái.

Trong khi đó, Romelu Lukaku cũng sẽ có mặt ở vị trí trung phong bởi hai bàn thắng mà chân sút người Bỉ có được trong hai trận đấu gần đây.

Vị trí tiền đạo ảo còn lại bên cánh phải sẽ là sự xuất hiện đầy mới lạ như một cuộc thử lửa của Tahith Chong, cầu thủ mới 19 tuổi của lò đào tạo Manchester United.

Ngoài Lukaku và Sanchez, người hâm mộ M.U cũng rất kỳ vọng HLV Solskjaer trao cơ hội đầy đủ cho các tài năng trẻ ở Học viện. Đây là điều mà HLV Jose Mourinho rất ít khi làm, cho dù về thống kê ông đã cho ra mắt không ít tài năng trong 2 năm rưỡi ở M.U.

Với lực lượng nhỉnh hơn hẳn cùng tinh thần đang thăng hoa, sẽ không bất ngờ nếu M.U tiếp tục giành chiến thắng. Bởi vậy, cách họ thắng - bằng đội hình nào, ai sẽ tỏa sáng... mới là điều được quan tâm.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U - Reading: Miếng mồi ngon khó cưỡng của 'bầy Quỷ' đói