Bảng D Asian Cup 2019 sẽ gồm các đội bóng Iran, Iraq, Việt Nam và Yemen. Tuy chỉ là lần thứ hai tham dự đấu trường châu lục nhưng đội bóng Sao Vàng được đặt để rất nhiều kỳ vọng.

Bảng D Asian Cup 2019: Thầy trò HLV Park Hang-seo và giấc mơ chinh phục đấu trường châu lục

Quốc Cường | 05/01/2019, 11:30

Bảng D Asian Cup 2019 sẽ gồm các đội bóng Iran, Iraq, Việt Nam và Yemen. Tuy chỉ là lần thứ hai tham dự đấu trường châu lục nhưng đội bóng Sao Vàng được đặt để rất nhiều kỳ vọng.

Vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ khai màn trong vài ngày tới đây. Tuyển Việt Nam sau khi đăng quang đấu trường khu vực đã bước vào một sân chơi lớn ở đấu trường châu lục cùng các anh tài tây Á.

Tuy chỉ là một trong ba quốc gia ở “vùng trũng bóng đá” ĐNA tham dự đấu trường Asian Cup nhưng thầy trò Park Hang-seo đã không giấu tham vọng tiến sâu vào giải đấu này.

Kể từ khi cầm lái con tàu tuyển Việt Nam, HLV người Hàn Quốc đã thổi một sức sống mới đến đội bóng. Và Sao Vàng thường chơi rất hay trong thế “kèo dưới” trước những đấu thủ mạnh.

Đây mới chỉ là lần thứ 2, đội tuyển Việt Nam được tham dự một kỳ Asian Cup. Lần đầu tiên, họ tham dự với tư cách chủ nhà tại kỳ Asian Cup 2007.

Tuy nhiên, ngay lần đầu thì Việt Nam đã gây bất ngờ khi vượt qua vòng bảng để góp mặt tại Tứ kết trước khi dừng bước trước tuyển Iraq, đội đã có lần đầu tiên vô địch châu Á năm đó.

Rõ ràng, cái tên Iraq quả có duyên với bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục. Hồi đầu năm 2018, U.23 Việt Nam đã vượt qua U.23 Iraq ở Tứ kết giải U.23 châu Á khi hòa 3-3 trong thời gian thi đấu chính và thắng 5-3 trên loạt sút luân lưu.

Đó cũng là giải đấu mà U.23 Việt Nam đã giành ngôi vị Á quân. Điều đáng nói là thành phần của Việt Nam va Iraq tham dự Asian Cup 2019 đa phần là những cầu thủ đã đối đầu với nhau tại giải đấu diễn ra ở Trung Quốc nói trên.

Rơi vào bảng D với 3 đội bóng Tây Á cũng là cơ hội để Việt Nam chứng tỏ mình sau khi đã liên tiếp tạo được thành tích đối đầu ấn tượng với các đội bóng trong khư vực này trước đây.

Năm 2018 là một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam. Ngoài ngôi Á quân U.23 châu Á thì tuyển Sao Vàngcòn vào Top 4 đội mạnh nhất Asiad 2018.

Đặc biệt, Việt Nam đã hoàn thành giấc mơ lên đỉnh bóng đá ĐNÁ với chức VĐ AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Người đặtnền móng cho thành công của bóng đá Việt Nam hiện tại chính là HLV Park Hang-seo.

Nhà cầm quân sinh năm 1959 này đang được NHM bóng đá Việt Nam gọi tên triều mếm là “thầy Park” cùng với đó là sự tôn sùng về những thành tích ấn tượng mà ông đã mang về.

Trước khi bén duyên với đội bóng cờ đỏ sao vàng thì Park Hang-seo từng cầm quân tại K-League hay làm trở lại tại các cấp độ của tuyển Hàn Quốc.

HLV họ Park đến dẫn dắt Việt Nam vào tháng 10.2017. Dù thời gian ngắn ngủi nhưng ông vẫn giúp U.23 Việt Nam, Olympic Việt Nam và cả ĐTQG Việt Nam gặt hái được những thành công kể trên.

Lối chơi của HLV người Hàn Quốc này là rất thực dụng và rình rập. Tuy vậy, ông cũng rất linh hoạt trong việc áp dụng chiến thuật biết mình biết ta trước mỗi trận đánh.

Dưới thời Park Hang-seo thì Việt Nam là một tập thể không ngôi sao sáng nào, tất cả đều có thể dự bị nhằm phục vụ cho mục đích chiến thuật trong từng trận đấu.

Tầm nhìn và sự nghiêm túc trong công việc của HLV Park Hang-seo là một trong những điểm tựa để tuyển Việt Nam có thể hy vọng tạo ra bất ngờ tại Asian Cup 2019. bang D Asian cup 2019.

Việt Nam đã chốt danh sách 23 tuyển dự sẽ dự Asian Cup 2019. Trung vệ Trần Đình Trọng chấn thương chính là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của đội bóng Sao Vàng.

Sự vắng mặt này cũng sẽ khiến hệ thống phòng ngự của Park Hang-seo bị phá vỡ khi trung vệ sinh năm 1997 này là viên gạch tối quan trọng trong hàng thủ 3 người của ông.

Đình Trọng đã có giải đấu tuyệt hay tại AFF Cup 2018 và nhiệm vụ thay thế anh là điều chẳng hề dễ dàng. Rất có thể, Bùi Tiến Dũng sẽ thay Đình Trọng để đá cặp với đội trưởng Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh.

Ngoài ra, hai cựu binh là Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức cũng đã bị HLV Park mạnh tay gạt khỏi danh sách đi UAE.

Dù vậy, Việt Nam vẫn sẽ giữ được bộ khung đã từng giành chức VĐ ĐNÁ trước đó. Nguyễn Quang Hải – Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 chính là ngôi sao mà Iran, Iraq và Yemen sẽ phải đề phòng.

Tiền vệ 21 tuổi này có lối chơi cực kỳ thông minh, nhanh nhẹn và đa năng nên rất khó bị kèm chặt. Trang chủ AFC cũng đánh giá Nguyễn Quang Hải là cái tên đáng xem nhất của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, trên tất cả thì lối chơi tập thể và biết mình biết ta của HLV Park Hang-seo vẫn là điểm tựa để đại diện ĐNÁ có thể tạo nên bất ngờ trong lần thứ 2 đến với đấu trường danh giá nhất châu lục.

Gia Hân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảng D Asian Cup 2019: Thầy trò HLV Park Hang-seo và giấc mơ chinh phục đấu trường châu lục