Để khám phá Hòn Sơn (xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang), một nhóm bạn trẻ 6 người đến từ Cần Thơ góp vào mỗi người 1 triệu đồng làm kinh phí. Sau hơn một ngày một đêm khám phá xã đảo này, số tiền trên đủ để thanh toán toàn bộ chi phí cho chuyến đi.

Chỉ 1 triệu đồng đi hết Hòn Sơn

Nguyên Việt | 15/02/2022, 17:01

Để khám phá Hòn Sơn (xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang), một nhóm bạn trẻ 6 người đến từ Cần Thơ góp vào mỗi người 1 triệu đồng làm kinh phí. Sau hơn một ngày một đêm khám phá xã đảo này, số tiền trên đủ để thanh toán toàn bộ chi phí cho chuyến đi.

Sau 4 năm được chính thức công nhận là khu du lịch của địa phương, Hòn Sơn đã có những thay đổi trông thấy. Những ngày đầu năm 2022, người dân Hòn Sơn háo hức đón những chiếc tàu cao tốc mỗi ngày nhiều chuyến đưa du khách từ đất liền lên tham quan đảo. Có nhiều lý do để du khách lựa chọn đến Hòn Sơn, nhưng phải nói ngay đây là hòn đảo hấp dẫn, có nhiều điểm tham quan. Hòn Sơn vẫn có sức quyến rũ rất riêng níu chân khi du khách đặt chân đến.

bai-bien-hon-son.jpg
Cảnh đẹp mê mẩn ở Hòn Sơn - Ảnh: Nguyên Việt

Chị Đỗ Thị Thúy Vy cùng nhóm bạn 6 người từ Cần Thơ chạy xe máy xuống TP.Rạch Giá rồi mua vé tàu ra Hòn Sơn, chia sẻ: “Chúng tôi bắt chuyến tàu trưa thứ bảy, ngủ lại một đêm rồi chiều chủ nhật về lại đất liền, có ở lại cũng không biết đi đâu chơi nữa. Mỗi thành viên trong nhóm chỉ đóng 1 triệu đồng là đủ chi phí cho tất cả, từ vé tàu 2 chiều, nghỉ ngơi, ăn uống, thuê xe máy… chừng đó tiền, chúng tôi chi tiêu khá thoải mái. Chúng tôi lựa điểm đến là Hòn Sơn là vì chi phí rẻ, thời gian ngồi tàu chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ”.

bai-bien-o-hon-son.jpg
Du khách thích thú chụp ảnh trước cảnh biển Hòn Sơn - Ảnh: Nguyên Việt

Hòn Sơn là một đảo nhỏ với diện tích hơn 10km2, dân số năm 2020 thống kê chưa đến 6.300 người. Là một khu du lịch của địa phương, Hòn Sơn vừa có thuận lợi vừa có nhiều thách thức để xây dựng thương hiệu.

ngu-dan-phoi-ca-com.jpg
ngu-dan-tren-hon-son.jpg
Người dân ở Hòn Sơn sống chủ yếu với nghề khai thác, đánh bắt hải sản - Ảnh: Nguyên Việt

Với một chiếc xe máy được thuê giá 150 ngàn đồng/ngày, du khách chỉ cần chưa đầy 30 phút đã đi hết một vòng quanh đảo, ghé tham quan, chụp ảnh, tắm biển ở một số bãi. Nếu muốn nán lại Hòn Sơn thêm một ngày, du khách có thể lựa chọn một số dịch vụ khác như thuê tàu ra biển lặn ngắm san hô, câu cá, mực, nhum… hoặc chinh phục đỉnh Ma Thiên Lãnh.

duong-len-ma-thien-lanh.jpg
du-khach-chinh-phuc-ma-thien-lanh.jpg
Chinh phục Ma Thiên Lãnh sẽ mang lại cho du khách một trải nghiệm đặc biệt khi đến với Hòn Sơn - Ảnh: Nguyên Việt

Đỉnh Ma Thiên Lãnh cao 450m so với mực nước biển, nếu du khách có sức khỏe có thể thử sức với hàng ngàn bậc thang và các đoạn đường vòng quanh co khoảng 3km là đến được đỉnh núi này. Từ đỉnh Ma Thiên Lãnh, du khách thỏa sức phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh biển bao la từ trên cao. Trên đường xuống núi, du khách còn có thể thưởng thức món gà xé nức tiếng được bán tại những điểm dừng chân.

binh-minh-tren-hon-son.jpg
Đón bình minh ở Hòn Sơn - Ảnh: Nguyên Việt

Hầu hết những bãi tắm ở Hòn Sơn đều chỉ khai thác nhỏ lẻ, chưa có dịch vụ đạt tiêu chuẩn cao. Những cơ sở lưu trú chủ yếu vẫn là nhà nghỉ, tiện nghi ở mức cơ bản. Những bãi tắm ở Hòn Sơn như bãi Bấc, bãi Bàng, bãi Giếng được đánh giá đẹp, còn giữ được vẻ hoang sơ nhưng chưa được khai thác hết thế mạnh.

khu-vuc-trung-tam-cua-hon-son.jpg
Tàu cá của ngư dân tập trung ở khu vực trung tâm Hòn Sơn - Ảnh: Nguyên Việt

Cùng với đảo ngọc Phú Quốc, đảo Nam Du, đảo Hải Tặc, quần đảo Bà Lụa..., Hòn Sơn đang góp phần làm đa dạng và phát triển kinh tế biển, đặc biệt là du lịch ở Kiên Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ 1 triệu đồng đi hết Hòn Sơn