Thật khó mà hình dung được bạn sẽ hạnh phúc và bận rộn như thế nào khi sinh 1 đứa trẻ, cho đến khi đứa trẻ ra đời bạn mới có một đáp án chính xác.

Chỉ đến khi làm mẹ, bạn mới biết những sự thật này

La Hường | 10/08/2016, 15:53

Thật khó mà hình dung được bạn sẽ hạnh phúc và bận rộn như thế nào khi sinh 1 đứa trẻ, cho đến khi đứa trẻ ra đời bạn mới có một đáp án chính xác.

Nể phục mẹ mình nhiều hơn

Nếu không sinh con, bạn sẽ không đến nỗi quá kinh ngạc khi nghĩ về thiên chức làm mẹ của mẹ mình. Một người vừa có thể sinh con liên tục, chăm lo cho chúng mà vẫn chu toàn việc nhà, kiếm tiền, chăm sóc chồng…

Nhất là khi đó, mẹ không được sự hỗ trợ nhiều ở người đàn ông trong nhà. Thử hỏi làm sao mà không kinh ngạc.

Niềm vui đơn giản hơn

Niềm vui của một người mẹ không còn là đi mua sắm, địa vị xã hội, được ngợi khen, kiếm tiền nhiều… mà chỉ là thấy ngon ngủ đẫy giấc và thức dậy với nụ cười trên gương mặt. Là khi con "ị" được sau cơn táo bón khiến mẹ xanh mặt, con bước được những bước đầu tiên hay cái miệng nhỏ xíu bật lên tiếng "ba, ba"...

Thật ngạc nhiên nhưng đó là sự thật. Chỉ cần thấy con khỏe, vui tươi và lớn khôn từng ngàylà tinh thần của người mẹ cũng được “kéo” lên một cách đáng kể!

Trẻ ra vài tuổi mà không cần đến mỹ phẩm

Chỉ là tưởng tượng bạn được thư thái nghỉ dưỡng 1 thời gian ngắn trong không gian tĩnh lặng yêu thích, chỉ cần vậy thôi là bạn có thể trẻ ra vài tuổi.

Nhưng đó là ước mơ xa vời của những bà mẹ có con. Khi có con, họ sẽ không còn thời gian cho bản thân mình, nếu có cũng không thực sự thoải mái vì tâm trí của bạn không thể rời con bất cứ phút giây nào.

Nổi nóng bất thường

Bạn từng xem những hình ảnh, clip về những con vật bằng mọi cách để bảo vệ con mình, ngay cả khi phải xù lông lên một cách xấu xí nhất.

Cho dù là một người mẹ điềm đạm nhất, cũng đến lúc phải “xù lông” lên như thế. Đơn giản chỉ khi ai đó làm ồn ào khiến con bạn đang ngủ ngon thức giấc. Tình yêu con khiến người mẹ thay đổi mọi thứ đến bất ngờ.

Thay đổi thói quen

Tất cả những thói quen theo bạn suốt thời con gái, đến đi lấy chồng vẫn không thay đổi, chỉ khi có con thì chúng đột nhiên biến mất. Từ việc hay la cà ăn vặt, cà phê tán gẫu với bạn bè, ăn không đúng bữa, thức dậy muộn, ý thức giữ gìn sức khỏe kém…

Khi có con, bạn biến đổi thành một người hoàn toàn khác: mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn và không quan tâm đến bất cứ thú vui, thư giãn nào trước đây từng yêu thích nữa.

Dễ dàng vượt qua mọi khó khăn

Khi có con, bạn vượt qua những điều mà trước đây bạn cho là khó khăn một cách dễ dàng. Chỉ cần có con ở bên cạnh, bạn thấy mọi chuyển ổn. Bạn không phải là người giải quyết những khó khăn một cách tốt đẹp hơn mà chỉ là bạn không còn quan tâm đến nó nữa.

Mọi điều bắt nguồn từ suy nghĩ, và khi bạn thấy ổn thì nó sẽ trở nên rất ổn!

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
17 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ đến khi làm mẹ, bạn mới biết những sự thật này