Chanh chỉ thực sự có tác dụng khi biết sử dụng đúng cách, nhất là việc làm đẹp da và giảm cân. Vài lưu ý nhỏ dưới đây sẽ hữu ích cho bạn!

Làm đẹp với chanh, những điều cần lưu ý

La Hường | 10/08/2016, 14:52

Chanh chỉ thực sự có tác dụng khi biết sử dụng đúng cách, nhất là việc làm đẹp da và giảm cân. Vài lưu ý nhỏ dưới đây sẽ hữu ích cho bạn!

Giảm cân với nước chanh thế nào cho đúng?

Công thức uống nước lọc pha với nước chanh để giảm mỡ vòng 2 được rất nhiều người áp dụng thành công. Hàm lượng vitamin C và a xít trong nước chanh giúp đốt cháy mỡ thừa, ngăn ngừa tình trạng béo phì.

Vì vậy chỉ cần uống liên tục thay nước lọc trong 2 tuần là thấy hiệu quả rõ rệt. Vừa giảm cân, lại không khiêng khem gì nên đây là công thức rất thu hút sự quan tâm của những người “chật vật” với cân nặng bằng đủ mọi phương pháp.

Tuy nhiên, đã không ít những hệ lụy xảy ra do không thực hiện đúng cách. Giảm cân với nước lọc pha chanh không được uống vào buổi sáng sớm, khi dạ dày còn rỗng. Trong lúc này, bạn uống nước chanh có vị chua sẽ khiến hàm lượng a xít tăng cao, kéo dài sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày và những tổn thương khó lường khác.

Vì vậy, chỉ nên giảm cân với nước chanh sau khi ăn. Tuyệt đối không được uống buổi sáng sớm và buổi tối, nếu dạ dày còn trống. Nếu uống lâu dài, nên pha loãng sẽ tốt hơn cho dạ dày.

Làm đẹp với chanh và những điều nên biết

Không chỉ giảm cân, chanh còn có tác dụng tích cực trong việc làm đẹp da, cụ thể là làm trắng da, trị mụn, giảm nhờn cho da.

Tuy nhiên như đã nói, chanh là loại trái cây có a xít cao nên không phải bất cứ loại da nào cũng phù hợp với công thức làm đẹp từ chanh này.

Không dùng nước cốt chanh nguyên chất

Với 1 làn da quá mỏng, nhạy cảm không nên dùng nước cốt chanh nguyên chất bôi lên để trị mụn, vì lượng a xít trong chanh sẽ làm mòn lớp da non và ảnh hưởng đến các tế bào đang hình thành trong da. Tốt nhất nên pha loãng với nước cất.

Ánh nắng trực tiếp có hại cho da

Không nên tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp sau khi sử dụng mặt nạ có chứa nước cốt chanh. Vì khi đó, da dễ đen sạm hơn so với lúc ban đầu, nếu nắng gắt có thể dẫn đến bị nám khó hồi phục.

Không để mặt nạ có chanh quá lâu

Đối với những loại da trung tính, có thể dùng chanh hỗ trợ trong quá trình làm đẹp. Nhưng tuyệt đối những loại mặt nạ này không nên để qua đêm. Tốt nhất rửa lại bằng nước sạch sau khi đắp khoảng 15 phút.

Thu Thủy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm đẹp với chanh, những điều cần lưu ý