Theo tờ Bloomberg, chỉ hơn 4% người truy cập trang web bán hàng của Twitter Blue trong tháng 3 đã bỏ tiền đăng ký dịch vụ này.

Chỉ hơn 4% người truy cập trang bán hàng của Twitter Blue bỏ tiền đăng ký vào tháng 3

Sơn Vân | 05/04/2023, 21:35

Theo tờ Bloomberg, chỉ hơn 4% người truy cập trang web bán hàng của Twitter Blue trong tháng 3 đã bỏ tiền đăng ký dịch vụ này.

Bloomberg đưa tin có 116.000 người đã đăng ký Twitter Blue vào tháng 3 (giá 8 USD/tháng) trên tổng số 2,6 triệu người truy cập trang bán hàng của mạng xã hội này, dựa trên ước tính từ SimilarWeb (dịch vụ chuyên phân tích lưu lượng truy cập internet).

Số lượng người đăng ký Twitter Blue tăng khoảng 40% so với số liệu được tờ The Information báo cáo vào tháng 2. Thời điểm đó, chỉ có tổng cộng 290.000 người đăng ký Twitter Blue trên toàn cầu. Dù vậy, trong số 500 triệu người dùng Twitter hàng tháng, chưa đến 1% người đã đăng ký Blue, theo Bloomberg.

Giám đốc điều hành Elon Musk đã thực hiện các bước để làm cho Twitter Blue hấp dẫn hơn trong những tuần gần đây. Hôm 23.3, Elon Musk thông báo rằng Twitter sẽ xóa dấu tích màu xanh lam của các tài khoản nổi tiếng trước đây trừ khi họ đăng ký Twitter Blue. Tuy nhiên, rất ít tài khoản bị mất dấu tích kể từ thời hạn ngày 1.4 mà Elon Musk đặt ra trước đó.

chi-hon-4-nguoi-truy-cap-trang-ban-hang-cua-twitter-blue-bo-tien-dang-ky-vao-thang-31.jpg
The New York Times là tài khoản hiếm hoi bị mất dấu tích (màu vàng) kể từ ngày 1.4

Một trong những lợi ích lớn nhất của Twitter Blue là khả năng có được dấu tích màu xanh lam mà trước đây chỉ dành cho nhân vật công chúng, song việc triển khai ban đầu hồi cuối năm ngoái đã dẫn đến nhiều tình trạng giả mạo danh của những người nổi tiếng, khiến Elon Musk tạm ngưng dịch vụ này.

Twitter còn có một chương trình riêng dành cho các doanh nghiệp mang tên Verified Organizations, cung cấp dấu tích màu vàng và cơ hội liên kết với các tài khoản khác liên quan đến doanh nghiệp của bạn, với mức phí lên đến 1.000 USD/tháng. Đề xuất này đã vấp phải sự e ngại và chỉ trích từ các doanh nghiệp.

Mới đây, tờ The New York Times đưa tin về một tài liệu nội bộ của Twitter cho biết 500 nhà quảng cáo hàng đầu và 10.000 doanh nghiệp có số lượng theo dõi nhiều nhất sẽ có thể giữ lại dấu tích màu vàng mà không phải chi khoản phí 1.000 USD/tháng.

Nhiều người chế giễu những ai đã trả tiền đăng ký Twitter Blue để có dấu tích màu xanh lam. Việc này khiến Twitter phải nghiên cứu một tính năng cho phép những người đăng ký Twitter Blue ẩn dấu tích màu xanh lam, theo trang The Verge.

Ngày 28.3, Elon Musk nói rằng chỉ những người đăng ký Twitter Blue mới có thể bình chọn trong các cuộc thăm dò hoặc xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu For You (Dành cho bạn) của người dùng. Sự phản ứng dữ dội sau đó khiến tỷ phú 51 tuổi người Mỹ nói rằng các tài khoản mà người dùng theo dõi sẽ vẫn xuất hiện ở đó.

Twitter không thuyết phục được nhiều tài khoản nổi tiếng, chẳng hạn CNN, Los Angeles Times và Nhà Trắng, trả tiền cho đăng ký dịch vụ ngay cả khi Elon Musk lấy đi dấu tích xác minh tài khoản chính chủ của họ.

Một cựu nhân viên Twitter đã đăng hàng loạt tweet nêu rõ lý do tại sao việc chuyển sang các tài khoản được xác minh phải trả phí hoàn toàn là rủi ro và có thể khiến các tên tuổi lớn rời bỏ nền tảng vì họ đã sử dụng Twitter miễn phí trong khoảng thời gian dài.

Một số hãng tin nói rằng không có kế hoạch trả tiền cho dấu tích màu vàng. Những hãng tin khác không định hoàn tiền cho các nhà báo đăng ký Twitter Blue, chủ yếu do dấu tích màu xanh lam chỉ cho thấy người dùng đã trả 8 USD/tháng chứ không còn mang lại độ tin cậy như trước đây, theo CNN.

Sara Yasin, trưởng ban biên tập viên của tờ Los Angeles Times, cho biết: “Việc xác minh không còn thiết lập độ tin cậy hay quan trọng như trước đây”.

CNN tuyên bố sẽ không trả tiền và trích dẫn các tuyên bố hoặc ghi chú nội bộ từ tờ New York Times, Los Angeles Times, Politico, BuzzFeed, Washington Post, Vox xác nhận các trang tin này hoặc sẽ không trả tiền cho dấu tích màu vàng, hoặc sẽ không trả tiền cho nhân viên giữ lại dấu tích màu xanh lam.

Trang Axios đưa tin hôm 31.3 rằng Nhà Trắng đã thông báo với nhân viên về việc họ sẽ không trả tiền cho những cá nhân giữ lại dấu tích màu xanh lam. Chính quyền Biden sẽ gửi thông tin qua các tài khoản chính thức của chính phủ Mỹ có dấu tích màu xám, không phải trả tiền.

LeBron James, siêu sao NBA nổi tiếng tiết kiệm, cho biết sẽ thêm dấu tích màu xanh lam Twitter vào “danh sách những thứ xa xỉ” mà anh không đam mê.

Jason Alexander, người đóng vai George Costanza trong bộ phim sitcom mang tính biểu tượng Seinfeld, nói rằng anh không có kế hoạch trả tiền cho Twitter Blue và có khả năng sẽ rời khỏi nền tảng này sau khi mất dấu tích xanh lam.

Huyền thoại âm nhạc Dionne Warwick từng cho biết sẽ không trả tiền cho các tính năng trả phí của Twitter và nhắc lại vào tối 31.3 rằng bà sẽ sử dụng tiền của mình cho những mục đích khác quan trọng hơn.

William Shatner, nam diễn viên người Canada năm nay 92 tuổi từng đóng phim Star Trek, đã chỉ trích chương trình đăng ký mới của Twitter: “Này Elon Musk, chuyện dấu tích xanh sẽ biến mất trừ khi chúng tôi trả tiền cho Twitter là sao? Tôi đã ở đây 15 năm, đưa ra những suy nghĩ dí dỏm của mình hoàn toàn miễn phí. Bây giờ cậu đang nói rằng tôi phải trả tiền cho thứ mà cậu đã cho tôi miễn phí?”.

Elon Musk phản hồi như sau: “Điều quan trọng hơn là đối xử bình đẳng với mọi người. Không nên có một tiêu chuẩn khác cho những người nổi tiếng”.

Tháng trước, Cơ quan giám sát bảo vệ người tiêu dùng ở Liên minh châu Âu (EU) xác nhận với trang Insider rằng Twitter Blue đã vi phạm các quy tắc về hoạt động kinh doanh công bằng khi không hiển thị giá trọn vẹn khi đăng ký với người tiêu dùng ngay lập tức. Trang web Twitter Blue trước đó chỉ hiển thị giá mà không bao gồm cả thuế bán hàng, điều mà châu Âu yêu cầu các công ty phải đưa vào.

Twitter dường như đã cập nhật thông tin này kể từ đó, đang hiển thị thêm tiền thuế 20% trước khi thanh toán ở Vương quốc Anh.

Vào ngày 30.3, Elon Musk đã vượt cựu Tổng thống Mỹ - Barack Obama trở thành tài khoản được theo dõi nhiều nhất trên Twitter. Điều này diễn ra 5 tháng sau khi Elon Musk mua lại công ty truyền thông xã hội với giá 44 tỉ USD vào cuối tháng 10.2022, bắt đầu thời kỳ đầy những thay đổi gây tranh cãi.

Theo trang SocialBlade, Elon Musk đã chứng kiến mức tăng người theo dõi lớn nhất vào tháng 4.2022 (tháng đầu tiên ông đề nghị mua lại Twitter) khi có thêm 9,7 triệu. Một tháng sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter, số lượng người theo dõi ông tăng thêm 6,9 triệu.

Giám đốc điều hành Twitter đã trở thành người dùng thứ 6 vượt mốc 100 triệu người theo dõi trên mạng xã hội này vào tháng 6.2022, theo trang The Verge.

Trong khi cựu Tổng thống Obama chỉ tweet 24 lần trong tháng trước thì mức trung bình hàng ngày của Elon Musk là 26 tweet. Hôm 27.3, ông chủ Twitter đăng đến 72 tweet.

Bài liên quan
Elon Musk vượt Obama thành người được theo dõi nhiều nhất Twitter sau tin tự tăng view bí mật
Vào ngày 30.3, Elon Musk đã trở thành tài khoản được theo dõi nhiều nhất trên Twitter, hơn khoảng 50.000 so với 133 triệu người theo dõi cựu Tổng thống Barack Obama tại thời điểm viết bài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ hơn 4% người truy cập trang bán hàng của Twitter Blue bỏ tiền đăng ký vào tháng 3