Ngày 31.1, chiến sự đã bùng phát mạnh khi quân đội Ukraine và lực lượng dân quân ly khai miền Đông Ukraine pháo kích qua lại khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Chiến sự tại miền Đông Ukraine bùng phát, 8 người thiệt mạng

Hà Ngọc Bách | 31/01/2017, 20:48

Ngày 31.1, chiến sự đã bùng phát mạnh khi quân đội Ukraine và lực lượng dân quân ly khai miền Đông Ukraine pháo kích qua lại khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

          

Khoảng 200 thợ mỏ tại mỏ Zasyadko ở Donetsk đã bị kẹt dưới hầm mỏ khi trạm biến thế gần khu mỏ bị phá hủy vì pháo kích. Những công nhân sau đó được cứu khỏi khu mỏ nhờ nguồn điện từ một máy phát điện dự phòng.

Phát ngôn viên của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng Eduard Basurin cho kênh Rossiya 24 hôm 31.1 biết là phía dân quân ly khai bị pháo kích trước, trái ngược với cáo buộc của chính phủ Ukraine là lực lượng dân quân tại Donetsk đã pháo kích vào đường dây điện và trạm sưởi ấm ở Avdiivka, một thị trấn do chính phủ Ukraine kiểm soát.

Oleksandr Turchynov, Chủ tịch Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine cho biết rằng pháo kích hạng nặng đã khiến 3 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 24 binh sĩ khác bị thương.

Văn phòng báo chí Ukraine thì cho biết có nhiều thương vong dân sự, nhưng không nêu cụ thể số lượng người bị nạn. Cơ quan truyền thông này cũng khẳng định phe dân quân ly khai từ chối ngừng bắn để chính phủ Ukraine sơ tán dân thường khỏi khu vực xung đột.

Thông tấn xã Donetsk của lực lượng dân quân ly khai báo cáo rằng 4 chiến binh nổi dậy thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Ông Basurin thì cho biết thêm có 1 dân thường thiệt mạng trong các vụ pháo kích.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov lên tiến khẳng định phía Ukraine đang kích động khủng hoảng khi nhiều thông tin "đáng tin cậy" cho thấy một tiểu đoàn tình nguyện của Ukraine đã vượt giới tuyến tạm thời trong đêm 30.1 và cố chiếm lãnh thổ của lực lượng dân quân ly khai miền Đông Ukraine.

Thiên Hà (theo Daily Mail)

   
Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến sự tại miền Đông Ukraine bùng phát, 8 người thiệt mạng