Khổ như dân “phố cổ”, mà cũng khó như dân “phố cổ”. Đâu sẽ là một giải pháp tối ưu để chiều lòng thượng để “phố cổ” trên hành trình tìm chốn an cư lạc nghiệp?

Chiêu mới của bất động sản cho ‘dân phố cổ’

19/12/2018, 14:57

Khổ như dân “phố cổ”, mà cũng khó như dân “phố cổ”. Đâu sẽ là một giải pháp tối ưu để chiều lòng thượng để “phố cổ” trên hành trình tìm chốn an cư lạc nghiệp?

Ngõ ngách nhỏ sâu hun hút nơi phố cổ Hà Nội.

Trái với vẻ hào nhoáng, sầm uất bên ngoài mặt đường, hàng nghìn hộ gia đình đang sinh sống trong các con ngõ nhỏ sâu hun hút của khu phố cổ Hà Nội hàng ngày vẫn sống một cuộc sống “khổ đến khó tin”.

Khổ như dân “phố cổ”

Theo báo cáo của Ban quản lý phố cổ Hà Nội, toàn bộ khu phố cổ hiện gồm hơn 4.000 biển số nhà. Mỗi số nhà có diện tích trung bình 92m2, có tới 3 - 4 gia đình sinh sống, diện tích ở chỉ đạt 0,5 - 1,8 m2/người. Mật độ dân tại đây đã lên tới hơn 84.000 người/km2, vào hàng cao nhất trên thế giới.

Sống chen chúc đã đành, điều đáng nói là phần lớn các công trình nhà ở tại đây đã xuống cấp trầm trọng, thậm chí nhiều nhà còn thuộc diện nguy hiểm có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Nằm khuất sâu trong một ngõ nhỏ thuộc phố Hàng Gà, gia đình anh H.A gồm có 5 người cùng sinh hoạt trong một căn hộ 13m2. Nhà chỉ có một căn gác xép nhỏ, thấp đến mức chỉ bò lên chứ không thể ngồi hay khom lưng được. Thiếu diện tích sinh hoạt nên giải pháp của anh là ban ngày gửi con đi học bán trú hoặc cho chúng về nhà ông bà. Chỉ đến tối, cả gia đình mới gặp nhau để…ngủ.

Còn tại phố Hàng Chiếu, 12 người trong gia đình bà N vẫn đang sống chung trong một căn nhà chỉ vỏn vẹn 9m2 và không có... nhà vệ sinh. Hàng chục năm nay, thế giới bên ngoài khu ngõ tối tăm này có thay đổi chóng mặt đến đâu, thì ở đây vào mỗi buổi sáng sớm, hàng chục con người, từ già đến trẻ vẫn rồng rắn đứng xếp hàng để chờ tới lượt…đi vệ sinh.

Khó như dân “phố cổ”

Khổ như vậy nhưng để thuyết phục dân phố cổ rời nơi đây lại là một điều không dễ dàng. Theo Đề án giãn dân khu phố cổ quận Hoàn Kiếm của UBND TP Hà Nội, đến nay, khu đô thị giãn dân mới tại Thượng Thanh, Long Biên về cơ bản đã hoàn thành xong nhưng vẫn chưa có ai đến ở, luôn trong tình trạng cửa đóng then cài và bắt đầu xuống cấp.

Theo chia sẻ của nhiều người dân phố cổ nằm trong diện di dời sang tái định cư tại nơi ở mới, đa phần đều không muốn chuyển đi, bởi họ đã quen với sự sầm uất ở ngay trung tâm, một bước ra đường là có thể tiếp cận tất cả các dịch vụ tiện ích tốt nhất của thành phố. Ngay cả với những gia đình có điều kiện, do nhu cầu cấp thiết của cuộc sống muốn tìm một nơi ở mới để “tách khẩu” khi con cái lập gia đình thì họ cũng chỉ tìm kiếm quanh nơi mình sống trong bán kính 3 – 5km và “soi” rất kỹ trước khi quyết định.

Đâu là giải pháp tối ưu?

Trong số những dự án nằm trong khoảng 10 phút lái xe tới Hồ Gươm, Hinode City hiện được coi là dự án “sáng nhất” và dường như được “đo ni đóng giày” cho nhu cầu di dời của dân phố cổ.

Hinode City nằm tại trung tâm quận Hai Bà Trưng, cách Hồ Gươm khoảng 10 phút lái xe.

Nằm ngay tại ngã tư giao cắt giữa hai tuyến đường huyết mạch Minh Khai – Kim Ngưu, cư dân của Hinode City được hưởng ưu thế “tam cận”: cận thị - cận giang - cận lộ. Cũng một bước ra phố, thêm vài bước là tới chợ, cuộc sống nơi đây đông đúc, nhộn nhịp và dễ dàng kết nối với mọi dịch vụ tiện ích thường nhật không khác gì khu phố trung tâm.Từ đây, cư dân có thể dễ dàng di chuyển tới các khu vực thân thuộc với cuộc sống hàng chục năm ở khu phố cổ như Hồ Gươm, Nhà hát Lớn, các trung tâm thương mại, trường đại học nổi tiếng, bệnh viên quốc tế, trung tâm văn hóa lớn bậc nhất của Thủ đô.

Tìm hiểu chi tiết thiết kế căn hộ càng cảm nhận rõ hơn sự thấu hiểu tâm lý người Việt Nam của chủ đầu tư. Tại đây, các căn hộ đều được thiết kế tối đa hóa sự liên hoàn không gian nội và ngoại thất với hệ thống cửa kính chạm trần và những không gian thoáng. Tất cả các không gian chính đều nhận được ánh sáng tự nhiên. Với độ cao từ sàn tới sàn 3,5m, hành lang rộng 2m, vượt trội so với đa số dự án căn hộ hiện nay, Hinode City đạt tiêu chuẩn “nhà cao cửa rộng” và trở thành lựa chọn tối ưu của dân phố cổ để thoát khỏi ám ảnh về những căn nhà trần thấp, tối tăm và chật chội.

“Nhà cao cửa rộng” là một tiêu chí quan trọng khiến Hinode City trở thành lựa chọn tối ưu cho dân phố cổ.

Nằm trong khu vực có dân trí cao, được ưu tiên phát triển đồng bộ về cơ sở hạ tầng, Hinode City với hệ thống nội khu phong phú, thiết kế kiến trúc nổi bật đang được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của quận Hai Bà Trưng, nơi hội tụ những giá trị sống mới vượt trội, mà vẫn mang tinh thần và âm hưởng của văn hóa Thủ đô lâu đời.

Thông tin chi tiết về dự án tìm hiểu thêm tại: http://hinodecity.com.vn/
Hotline: 090 3315 666
Đại lý phân phối chính thức:
Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc 0917 61 2020
Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Bất động sản Tâm An 0941 580 555
Công ty Cổ phần Vitalland Việt Nam 094 334 6898

D.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiêu mới của bất động sản cho ‘dân phố cổ’