Chiều ngày 24.6, thí sinh trên cả nước đã đến phòng thi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi THPT quốc gia 2018.

Chiều nay 930.000 thí sinh đã xong thủ tục dự thi THPT 2018

nguyentuyet | 24/06/2018, 18:12

Chiều ngày 24.6, thí sinh trên cả nước đã đến phòng thi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi THPT quốc gia 2018.

Từ 14 giờ chiều nay, gần 930.000 thí sinh trên toàn quốc bắt đầu đến phòng thi để làm thủ tục dựthi THPT quốc giađể lấy kết quả xét tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ).

Sau buổi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi vào chiều 24.6, bắt đầu từ sáng 25.6, thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Các môn thi tiếp theo là Toán, bài thi khoa học tự nhiên, ngoại ngữ, bài thi khoa học xã hội.

Sau đây là tổng hợp tại các cụm thi trên mộtsố tỉnh thành trên cả nước:

Hà Nội:Đầu giờ chiều 24. 6, các điểm thi cụm thi Sở GD-ĐT Hà Nội đã nhận cácđề thi THPT quốc gia 2018. Trưởng ban Vận chuyển và bàn giao đề thi do lãnh đạo Hội đồng thi kiêm nhiệm; các ủy viên của Ban và cán bộ công an giám sát do Chủ tịch Hội đồng thi quyết định. Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi thực hiện nhiệm vụ nhận đề thi từ Ban In sao đề thi, bảo quản, vận chuyển, phân phối đề thi đến các điểm thi.

Thí sinh đến Trường THPT Thăng Long (Hà Nội) nghe quy chế thi - Ảnh: SST

TP.Hồ Chí Minh: Theo số liệu từ Sở GD-ĐT TP.HCM, kỳ thi THPT quốc gia 2018, TP.HCM có 78.332 thí sinh, trong đó khối THPT có 72.496 thí sinh (có 4.206 thí sinh tự do), còn lại là khối GDTX.

Tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo (Gò Vấp), các thí sinh và phụ huynh đã có mặt từ rất sớm trước giờ làm thủ tục dự thi. Một phụ huynh có mặt tại điểm trường này cho biết, do hôm nay là cuối tuần nên chị không lo vấn đề kẹt xe, tuy nhiên, chị đã nhắc nhở và cùng có mặt tại trường sớm hơn 1 giờ.

Cũng tại nhiều điểm thi khác trên địa bàn các quận 1, 2, 3, 10, 11, Bình Thạnh, Tân Bình…, nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt từ rất sớm để làm thủ tục dự thi.

Ngoài ra, tại các điểm trường trên, nhiều bạn sinh viên tình nguyện, lực lượng cơ quan chức năng địa phương đã có mặt từ sớm để thực hiện công tác hỗ trợ thí sinh

Thí sinh TP.HCM đến đăng ký thủ tục dự thi THQG 2018 - Ảnh: NĐL

Năm nay TP.HCM đã huy động 275 cán bộ làm công tác thanh tra, 8.807 cán bộ coi thi. Năm nay, Sở GD- ĐT TP.HCM là đơn vị chủ trì phối hợp với 7 trường đại học trên địa bàn thành phố trong khâu coi thi và giám sát.Bao gồmĐại học Quốc gia TPHCM có thí sinh các quận huyện: Quận 3; Quận 5; Quận 9; Quận 12; Bình Thạnh; Tân Bình; Thủ Đức; Tân Phú, huyện Bình Chánh. Đại học Y dược TP.HCM có thí sinh các quận huyện: Quận 1; Quận 6; Quận 11. Đại học Nguyễn Tất Thành có thí sinh các quận huvện: Quận 2; Quận 4; Quận 7; Quận 8; huyện cần Giờ; huyện Nhà Bè. Đại học Hoa Sen có thí sinh các quận huyện Hóc Môn. Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thí sinh quận Gò Vấp. Đại học Văn Hiến có thí sinh huyện Củ Chi; Quận Bình Tân. Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có thí sinh Quận 10; Quận Phú Nhuận.

Đà Nẵng: Tại cụm thi Đà Nẵng,kỳ thi THPT quốc gia 2018Sở phối hợp với ba trường Đại học gồm: ĐH Đà Nẵng, ĐH Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và ĐH Thể dụcthể thaoĐà Nẵng.

Ba trường ĐH đã huy động số cán bộ coi thi như sau: ĐH Đà Nẵng cử 336 cán bộ, giảng viên (coi thi: 293 người, giám sát: 29, thanh tra: 14); ĐH Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng cử 220 cán bộ, giảng viên (coi thi: 190, giám sát: 20, thanh tra: 10); ĐH Thể dục thể Thao Đà Nẵng cử 103 cán bộ, giảng viên (coi thi: 79, giám sát: 17, thanh tra: 7).

Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Huy Bằng (áo trắng) thanh tra tại các điểm thi - Ảnh: CTV/Vietnam+

Quảng Nam:Kỳ thi THPT quốc gia do Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, trường Đại học Quảng Nam, trường Đại học Đông Á, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng và trường Đại học Nội vụ (Cơ sở tại Quảng Nam). Quảng Nam có 17.635 thí sinh ĐKDT trong đó có 3.610 thi tốt nghiệp, 13.248 thí sinh vừa thi tốt nghiệp và vừa tuyển sinh đại học, 777 thí sinh tuyển sinh.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết do đặc thù địa lý, điều kiện đi lại nên đối với những điểm thi ở vùng miền núi, ban chỉ đạo kỳ thi sẽ nhận cùng một lúc đề thi của tất cả các môn thi. Chính vì thế, Quảng Nam rất chú trọng tăng cường công tác bảo mật và lưu ý với các trưởng điểm thi phải chấp hành nghiêm túc lịch thi cũng như quy trình mở túi đề thi.

Thừa Thiên- Huế:TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở cụm thi 33 tại Thừa Thiên - Huế đã sẵn sàng.

Ngoài lực lượng thanh tra cắm chốt, Sở thành lập cácđoàn thanh tra lưu động, thường xuyên thanh tra các khâu tổ chức kỳ thi, kể cả vào thời điểm ban đêm. Công an tỉnh cũng đã bố trí lực lượng, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại địa điểm in sao đề thi, địa điểm thi, khu vực chấm thi, tham gia vận chuyển đề thi, bài thi bảo đảm an toàn tuyệt đối và đúng quy chế. Trong sáng 24.6, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt đầu vận chuyển đề thi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 vào ngày mai.

Cụm thi Thừa Thiên - Huế với 32 điểm thi. Theo thống kê của Sở GD-ĐT Kỳ thi THPT quốc gia năm nay toàn tỉnh có 12.470 thí sinh, trong đó có 790 thí sinh thi tự do.Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã huy động 1.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên của Đại học Huế để phục vụ cho kỳ thi năm nay.Trong số các cán bộ coi thi có 750 cán bộ, giám sát kỳ thi của trường Cao đẳng Sư phạm Huế.

Các lực lượng chức năng bắt đầu vận chuyển đề thi chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 - Ảnh: Bùi Ngọc Long/Thanh Niên

Long An:Chiều 24.6, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Long An - ông Nguyễn Thanh Tiệp - cho biết, ngay trong buổi sáng ngày 24.6, đề thi đã được vận chuyển an toàn đến giao cho các điểm thi trên toàn tỉnh. Tại các trường có tổ chức điểm thi, đề thi được ngành GDĐT phối hợp với lực lượng công an, quân sự bảo vệ nghiêm ngặt theo đúng quyđịnh. Cũng theo ông Tiệp, đến chiều 24.6 mọi chuyện chuẩnbị cho kỳ thi diễn ra bình thường, tốt đẹp, không có khó khăn, trục trặc gì.

Theo thống kê của Sở GDĐT tỉnh Long An, năm nay toàn tỉnh có 14.100 thí sinh đăng ký dự thi, với 38 điểm thi và 616 phòng thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, các sở, ban, ngành liên quan phối hợp tốt trong tổ chức kỳ thi.

Các tình nguyên viên đã sẵn sàng - Ảnh: L.A

Nghệ An: Theo thông tin từ đại diện Sở GD-ĐT Nghệ An, cho hay, đến nay công tác chuẩn bị chokỳ thi THPT quốc giacơ bản đã hoàn tất.Kỳ thi THPT quốc gia 2018, toàn tỉnh Nghệ An có 31.587 thí sinh dự thi trong đó 1.667 thí sinh tự do, được bố trí tại 60 điểm thi.

Thi THPT Quốc gia 2018: Số điện thoại nóng thí sinh và gia đình cần ghi nhớ - Ảnh: Nguyễn Tuyết

Ninh Bình: Kỳ thi THPT quốc gia 2018, tỉnh Ninh Bình có 9.656 thí sinh đăng ký dự thi với 445 phòng thi ở 25 điểm thi. Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã huy động 542 cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Lao động - Xã hội, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Nam Định và Trường ĐH Hoa Lư tham gia phục vụ kỳ thi.

Ngoài ra, Sở GD - ĐT Ninh Binh đã chỉ đạo các nhà trường liên hệ, ký hợp đồng với 59 khách sạn, nhà nghỉ gần điểm thi với tổng số 719 phòng nghỉ đủ chỗ nghỉ cho tất cả cán bộ, giảng viên, giáo viên của trường ĐH làm nhiệm vụ.

Đồng thời ký hợp đồng với 25 khách sạn, nhà hàng có đủ giấy phép kinh doanh, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ các bữa ăn cho các cán bộ coi thi.

Sóc Trăng:năm nay có 9.336 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó thí sinh hệ Giáo dục phổ thông là 8.827 thí sinh, hệ Giáo dục thường xuyên là 154 thí sinh và có 355 thí sinh tự do; có 401 phòngthi ở21 điểm thi; có 826 cán bộ coi thi.

Kỳ thi năm nay điểm thi có số thí sinh đông nhất là điểm thi đặt tại trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) với 851 thí sinh; điểm thi có số thí sinh ít nhất là điểm thi đặt tại trường THPT Văn Ngọc Chính (huyện Mỹ Xuyên) với 265 thí sinh.

Ông Châu Tuấn Hồng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc bố trí điểm thi được xem xét theo tinh thần đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi. Đồng thời, cũng chú ý đến điều kiện ăn nghỉ, đi lại thuận lợi cho thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi.

Cán bộ vận chuyển đề thi vào nơi lưu giữ an toàn ở tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Xuân Lương

Cần Thơ:Theo đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, lực lượng công an TP đã triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ cho kỳ thi.

Ngay trong ngày 24. 6, Công an TP Cần Thơ đã triển khai lực lượng trực tại tất cả các điểm thi nhằm đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, tốt đẹp.Cụ thể, Công an TP bố trí lực lượng phụ trách các công tác liên quan đến kỳ thi, từ vận chuyển đề thi đến việc đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi.

Cà Mau:Năm nay có 9.324 thí sinh đăng ký dự thi; có 15 điểm thi, với 392 phòng thi. Trong đó, có 1 điểm thi là trường THCS, 1 điểm thi là trường THCS-THPT và 13 điểm thi là trường THPT.

Về kinh phí, văn phòng phẩm phục vụ kỳ thi, tổng dự toán kinh phí phục vụ kỳ thi là trên 4 tỉđồng phục vụ tất cả các nội dung, nhiệm vụ của hội đồng thi (bao gồm chi phí toàn bộ việc đi lại, ăn ở và các chế độ khác cho cán bộ, giảng viên của 2 trường đại học tham gia).

Việc tổ chức một cụm thi do sở GD - ĐT chủ trì và bố trí các điểm thi đã tạo điều kiện thuận lợi trong khâu quản lý và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong việc ăn, nghỉ, đi lại và các chi phí khác. Bên cạnh đó, cùng với sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đặt các điểm thi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tú Viên (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều nay 930.000 thí sinh đã xong thủ tục dự thi THPT 2018