18 giờ hôm nay 31.12, đội tuyển U.23 VN sẽ lên đường sang Qatar để tham dự VCK giải U.23 châu Á 2016.  Đặt mục tiêu đưa U.23 VN vào đến tứ kết, thế nhưng HLV Toshiya Miura vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải, từ tình trạng chấn thương, đến đội hình, lối chơi…

Chiều nay U.23 VN lên đường cùng nỗi lo về chấn thương, đội hình

Một Thế Giới | 31/12/2015, 11:00

18 giờ hôm nay 31.12, đội tuyển U.23 VN sẽ lên đường sang Qatar để tham dự VCK giải U.23 châu Á 2016.  Đặt mục tiêu đưa U.23 VN vào đến tứ kết, thế nhưng HLV Toshiya Miura vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải, từ tình trạng chấn thương, đến đội hình, lối chơi…

Tình trạng chấn thương của các cầu thủ đã ảnh hưởng đến việc xây dựng đội hình, lối chơi của đội. Chính vì chấn thương, ông Miura vẫn chưa định hình được bộ khung và lối chơi của U.23 VN. Nhà cầm quân người Nhật hẳn rất đau đầu khi ‘mất’ 2 tiển vệ cánh giàu kinh nghiệm mà ông ưng ý nhất là Hồ Ngọc Thắng và Võ Huy Toàn. Thế nên HLV Miura đã quyết định đưa sang Qatar 25 cầu thủ (thay vì 23 như dự kiến ban đầu) để phòng trường hợp có người dính chấn thương trong các buổi tập ở thủ đô Doha, và 2 trận giao hữu với U.23 Yemen - đội bóng có lối chơi tương tự với những đối thủ của U.23 VN trong bảng D là U.23 UAE và U.23 Jordan - (ngày 4.1) và với ứng viên vô địch U.23 Nhật Bản (ngày 7.1).
Chieu nay U.23 VN len duong cung noi lo ve chan thuong, doi hinh-hinh-anh-1
HLV Miura vẫn chưa tìm ra được lời giải cho bài toán hàng tiền vệ
Trong số 25 cầu thủ lên đường chiều nay, vẫn còn 4 trường hợp bị chấn thương ở các mức độ khác nhau. Nặng nhất là trường hợp của át chủ bài ở tuyến giữa Hữu Dũng. Tuy nhiên, ông Miura vẫn hy vọng Hữu Dũng sẽ kịp bình phục sau hơn 1 tuần nữa.

Trong thời gian tập luyện trong nước, HLV Miura liên tục xoay tua đội hình. Điều này giúp HLV người Nhật có thể triển khai được nhiều phương án, nhưng đồng thời cũng khiến U.23 VN thiếu sự ổn định về lối chơi.
Về đội hình, HLV Miura có nhiều sự lựa chọn chất lượng ở hàng phòng ngự và hàng công, nhưng hàng tiền vệ vẫn đang là vấn đề đau đầu. Ông Miura đã tiến hành nhiều phương án thử nghiệm, nhưng chưa có được câu trả lời tốt nhất. Đó cũng là một trong những lý do khiến HLV người Nhật đưa Tuấn Anh đi Qatar.
Tại Qatar, U.23 VN sẽ có gần 2 tuần để làm quen, thích nghi với điều kiện tại đây. Sau hai trận giao hữu, HLV Miura sẽ loại thêm 2 cầu thủ nữa trước khi gửi danh sách đăng ký sơ bộ 23 cầu thủ cho BTC giải.

Đối thủ đầu tiên của U.23 VN tại VCK U.23 châu Á là U.23 Jordan (ngày 14.1).
Chieu nay U.23 VN len duong cung noi lo ve chan thuong, doi hinh-hinh-anh-2
 HLV Toshiya Miura đang đánh canh bạc may rủi khi đặt mục tiêu đưa U.23 VN vào tứ kết Giải U.23 châu Á
VCK U.23 châu Á thật sự là giải đấu khó khăn với U.23 VN hiện nay. Ông Miura sẽ xoay chuyển thế nào để giúp các chàng trai Việt tạo nên bất ngờ và đạt mục tiêu vào tứ kết khi phải vượt qua những đối thủ rất mạnh như U.23 Jordan, U.23 Úc và U.23 UAE? Canh bạc cuối của ông Miura xem ra chỉ dựa vào hên xui, may rủi.
HOÀNG ANH - ẢNH: T.A.T.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều nay U.23 VN lên đường cùng nỗi lo về chấn thương, đội hình